Hà Nội: Phố ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã đông nghịt người trong ngày khai trương

Tối 23/12, khu ẩm thực đêm kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu đi vào hoạt động, có rất đông du khách đến tham quan, ăn uống.

Sau khoảng 3 tháng thi công, không gian đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã chính thức đi vào hoạt động từ 23/12. Ngay từ chiều tối, đông đảo người dân và du khách đã có mặt tại khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã để tham dự lễ khai trương cũng như trải nghiệm những hoạt động và thưởng thức các món ăn tại đây.

Khu phố ẩm thực đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã được hoàn thành, đưa vào hoạt động đúng dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2023 và đón Tết Nguyên đán Quý Mão, sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn, hình thành thêm một địa chỉ văn hóa, ẩm thực của Thủ đô Hà Nội.

Tối 23/12, khu ẩm thực đêm kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu đi vào hoạt động.

Không gian phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã gồm 7 khu phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, trung tâm đảo là phố Ngũ Xã và phố Nguyễn Khắc Hiếu.

Các tuyến phố trên được định hướng phát triển hoạt động kinh doanh hiện đã được nhiều người biết và tìm đến thưởng thức như phở cuốn, đồ nướng, lẩu... cùng những quán cà phê có khung cảnh đẹp nhìn ra mặt hồ Trúc Bạch.

Ban quản lý cũng cho biết sẽ tổ chức chợ hàng hóa, sản phẩm OCOP của các địa phương cùng hoạt động văn hóa, văn nghệ vào cuối tuần và dịp lễ hội.

Khoảng 19h30, bên trong khu vực phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã, có rất đông du khách đến tham quan, ăn uống.

Trong giai đoạn đầu, phố đi bộ kết hợp ẩm thực này sẽ mở cửa từ 19h đến 24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật. Sau giai đoạn thí điểm sẽ xem xét đón du khách hàng ngày, từ 19h đến 5h sáng hôm sau.

''Người dân vui mừng khi có khu phố này mở ra. Đây là cơ hội tốt cho các hộ kinh doanh phát triển hơn, ngày càng thu hút nhiều khách hơn nữa. Địa phương cũng lên phương án kiểm soát vấn đề an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm'', ông Nguyễn Minh Chính, người dân phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội cho biết.

Việc thành lập tuyến phố đi bộ mới không chỉ giúp thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội mà còn thu hút khách du lịch với các loại hình văn hóa đặc trưng, giàu bản sắc của các địa phương ở Hà Nội.

Nhiều trẻ nhỏ được bố mẹ đưa đến đây chơi.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy cho biết, thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”; Chương trình số 11-CTr/QU của Quận ủy Ba Đình (khóa XXVI) về “Phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo môi trường thuận lợi, phát triển kinh tế quận Ba Đình theo hướng dịch vụ thương mại, giai đoạn 2020-2025”, UBND quận Ba Đình đã nghiên cứu xây dựng Đề án tổ chức Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã. Ngày 30/8/2022, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản chấp thuận chủ trương cho phép quận Ba Đình triển khai thí điểm Đề án.

Đảo Ngọc - Ngũ Xã, hay còn gọi bán đảo Trúc Bạch, nằm trên hồ Trúc Bạch, rộng 4,5 hecta.

Thực hiện chỉ đạo của quận Ba Đình, phường Trúc Bạch đã triển khai đồng bộ các giải pháp để sớm đưa Đề án vào thực tiễn. Để tạo không gian Khu phố ẩm thực, đi bộ văn minh, hiện đại, quận Ba Đình đã giao UBND phường làm chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị hai tuyến phố Ngũ Xã, Nguyễn Khắc Hiếu và các vườn hoa quanh hồ Trúc Bạch…

Theo ông Nguyễn Dân Huy, quá trình thi công với tinh thần quyết liệt, bảo đảm các mục tiêu vừa sớm đưa Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã vào hoạt động ngay trong năm 2022, vừa bảo đảm chất lượng công trình, vừa hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Bên cạnh đó, với tinh thần nhà nước và người dân cùng làm, đông đảo các hộ dân trên địa bàn đã tham gia hưởng ứng với những nội dung như chỉnh trang mặt tiền nhà phố, trang trí cửa hàng, cửa hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng món ăn, đồ uống.

Đặc biệt, hơn 40 hộ dân trên tuyến đường ven hồ từ cầu Ngũ Xã 2 đến cầu Ngũ Xã 1 và từ cầu Ngũ Xã 1 đến phố Trấn Vũ với chiều dài hơn 300m đã tự nguyện giải tỏa các vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm đất đai, trả lại diện tích ngõ đi chung, góp phần tạo cảnh quan, không gian sạch đẹp cho Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ.

“Cùng với việc cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, phường Trúc Bạch đã tuyên truyền, vận động người dân cùng các cơ sở dịch vụ xây dựng Khu phố không chỉ đẹp về cảnh quan, không gian, mà còn đẹp trong giao tiếp, ứng xử, kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội ẩm thực để làm hài lòng mọi du khách về với Trúc Bạch tìm hiểu văn hóa, lịch sử hay thưởng thức ẩm thực của địa phương” - Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy nói.

Thế mạnh của các tuyến phố tại đây là hàng quán kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã tồn tại và phát triển suốt nhiều năm qua.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng cho biết, thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục nghiên cứu, lắng nghe ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các phương án, nội quy, quy chế để không gian Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã là một điểm đến đáng nhớ trong lòng du khách và người dân Thủ đô.

Đồng thời tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, khôi phục và phát triển các hoạt động truyền thống tại các di tích; phát huy giá trị danh thắng hồ Trúc Bạch và các di tích lịch sử trong khu vực.

Sau khi ấn nút khai trương Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, các đại biểu và du khách đã thăm quan, thưởng thức các món ăn hấp dẫn làm nên thương hiệu của khu phố; quận Ba Đình cũng tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng buổi lễ khai trương.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !