Ông bố đẻ 8 cô con gái bị họ hàng cười nhạo, nhiều năm sau ai cũng ghen tị nổ đom đóm mắt

'Nhiều người trêu tôi đẻ 8 con vịt giời, khi lớn chúng bay đi hết. Nhưng tôi không nghĩ vậy. 'Bay' hay 'không bay' đều do cách dạy dỗ của bố mẹ', ông Lý chia sẻ.

Dù xã hội ngày càng phát triển, tư tưởng "trọng nam khinh nữ" không còn quá nặng nề như trước. Nhưng tại nhiều vùng quê, việc con gái bị coi rẻ hơn con trai vẫn diễn ra thường xuyên. Câu chuyện của ông Lý Tấn (Trung Quốc) là một ví dụ.

Ông Lý và vợ sinh sống tại một vùng quê nghèo ở Hà Nam, Trung Quốc. Sau nhiều năm chung sống, vợ chồng ông có với nhau đến 8 cô con gái. Ban đầu, ông bà Lý cũng muốn đẻ một cậu con trai nhưng khi đứa trẻ thứ 8 ra đời mà vẫn là con gái thì cả hai quyết định dừng lại.

Hai ông bà vui vẻ nuôi các con khôn lớn nên người, bất chấp hàng xóm xung quanh thường xuyên dị nghị, lời ra tiếng vào: "Đẻ đến 8 con vịt giời. Sau này không có thằng chống gậy". Ông Lý bảo vợ: "Phải nuôi các con như nào để sau này cả làng phải ghen tị".

Ông bố đẻ 8 cô con gái bị họ hàng cười nhạo “Sau này không có thằng chống gậy”, nhiều năm sau ai cũng ghen tị nổ đom đóm mắt - Ảnh 2.

Các con của ông Lý lúc nhỏ.

Quả thật hai vợ chồng ông sau này đã làm được điều đó. Các con gái của ông Lý khi trưởng thành đều có công ăn việc làm ổn định và con rất hiếu thảo. Hàng tháng, 8 người con đều gửi tiền sinh hoạt phí cho bố mẹ 1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng). Tổng cộng ông bà Lý chẳng phải làm gì cũng có 8.000 NDT tiêu xài mỗi tháng (hơn 28 triệu đồng). 

Các cô con gái cũng phân công nhau rất rõ ràng về việc chăm sóc, phụng dưỡng cho bố mẹ. Từ những việc như: ai phụ trách dọn dẹp nhà cửa, ai mua quần áo, ai mua thiết bị gia dụng,... Vào các dịp lễ Tết, 8 người con của ông bà Lý sẽ phụ trách chăm sóc bố mẹ lần lượt theo từng năm. Không chỉ vậy, cả 8 người còn có khoản quỹ chung để phòng trường hợp bố mẹ ốm đau, cần tiền gấp.

Ông bố đẻ 8 cô con gái bị họ hàng cười nhạo “Sau này không có thằng chống gậy”, nhiều năm sau ai cũng ghen tị nổ đom đóm mắt - Ảnh 3.

8 cô con gái nhà họ Lý giờ đã trưởng thành và đủ sức lo cho bố mẹ.

Gia đình ông Lý hiện tại khiến dân làng vô cùng ghen tị. Trước đây hàng xóm có ông Dương thường xuyên chê cười ông Lý vì không đẻ được con trai. Tuy nhiên vài năm trước, ông Dương đã phải chuyển nhà đi nơi khác sống cùng cô con gái út. Bởi con trai ông này dính vào cờ bạc và bị ngồi tù.

Khi được báo chí phỏng vấn bí quyết nuôi dạy các con, ông Lý cho biết, mình không phân biệt con trai, con gái. Miễn là các con lớn lên hiếu thảo, là người có ích cho xã hội và biết phụng dưỡng bố mẹ.

"Nhiều người trêu tôi đẻ 8 đứa vịt giời, khi lớn chúng bay đi hết. Nhưng tôi không nghĩ vậy. "Bay" hay "không bay" đều do cách dạy dỗ của bố mẹ. Từ nhỏ, cả 8 đứa con của tôi đều được dạy về lòng hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới. 

Tôi dù nghèo nhưng vẫn phải cho các con ăn học đàng hoàng, không thua kém bất kỳ đứa con trai nào trong làng. Tôi bảo các con: "Con trai làm được thì con gái cũng làm được". Con gái lớn lên ngoan ngoãn, hiếu thảo thì còn gấp 10 lần con trai mà phá phách. Ngày nào, tháng nào tôi cũng khích lệ lòng tự tin của các con như thế". 

Ông bố đẻ 8 cô con gái bị họ hàng cười nhạo “Sau này không có thằng chống gậy”, nhiều năm sau ai cũng ghen tị nổ đom đóm mắt - Ảnh 4.

Con gái cả của ông Lý cũng chia sẻ về bố: "Hồi nhỏ tôi thường thấy hàng xóm trêu đùa bố mẹ nhưng ông bà không mấy để ý. Mỗi lần có ai trêu, bố thường bảo tôi phải cố gắng học tập, lớn lên trở thành người thành công để những người cười mình phải thay đổi suy nghĩ. Bố cũng dạy chị em tôi phải đoàn kết, đùm bọc nhau.

Nhờ cách dạy của bố, cả 8 chị em tôi đều lớn lên trong sự tự tin. Hiện tại, chúng tôi không quá giàu nhưng đủ sức lo cho bố mẹ cuộc sống an nhàn". 

Diễn viên Việt Anh tâm sự với con trai mà khiến ai cũng bật cười

Diễn viên Việt Anh tâm sự với con trai mà khiến ai cũng bật cười

Dòng tâm sự của cậu bé Đậu Đậu khiến nhiều người không khỏi thích thú vì sự hồn nhiên, dễ thương của cậu bé, pha lẫn sự "lầy lội" của ông bố Việt Anh.

Theo afamily.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !