Ô tô chở Phó chủ tịch TP.HCM lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Sáng 29/3, xe ô tô chở ông Lê Hòa Bình (Phó chủ tịch UBND TP.HCM) đi công tác bất ngờ gặp nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, những người trên xe bị thương được đưa đi cấp cứu.

Khoảng 7h30 cùng ngày, xe biển xanh chạy trên cao tốc Trung Lương hướng TP.HCM về Tiền Giang. Khi đến Km 21 + 700 (huyện Bến Lức), phương tiện này bị nổ lốp và lật ngang.

Một nguồn tin cho biết, phương tiện gặp nạn do tài xế Nguyễn Quang Vinh cầm lái chở lãnh đạo TP.HCM đi công tác là Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình. Sau tai nạn, lãnh đạo UBND TP.HCM bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Đại diện Cục CSGT cho biết đơn vị này đang phối hợp với cơ quan quản lý đường cao tốc và nhà chức trách tỉnh Long An xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn. Vụ việc khiến giao thông trên cao tốc này hướng về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng.

Ô tô chở Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình lật ngang trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Thiên Long)

Trao đổi nhanh với PV, bác sĩ Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết: "Sau khi được tin người dân báo, nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lúc đưa lên xe, một bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở. Ê-kíp vừa cấp cứu, vừa chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân vẫn đang rất nguy kịch. Ê-kíp các bác sĩ vẫn đang tích cực cấp cứu cho bệnh nhân".

Thêm hình ảnh từ hiện trường vụ việc. (Ảnh: Facebook)

Cao tốc TP HCM - Trung Lương đi vào hoạt động từ năm 2010, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP HCM với tỉnh Long An, Tiền Giang. Cao tốc này có độ dài khoảng 62km với 4 làn xe. 

Tuyến đường này quy định tốc độ lưu hành tối đa của phương tiện là 120 km/h, tối thiểu là 60 km/h tại dải phân cách giữa. Còn trên làn cạnh làn dừng khẩn cấp thì tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 50 km/h. 

Hiện nay, cao tốc TP HCM - Trung Lương thường xuyên rơi vào trạng thái quá tải với 40.000 – 50.000 lượt xe mỗi ngày đêm. Theo thống kế, có khoảng hơn 200 vụ tai nạn xảy ra kể từ khi cao tốc dừng thu phí.

Theo soha.vn

TP.HCM lên kế hoạch xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trong năm 2023.

Hơn 1.200 tỷ đồng mở rộng 2km đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Dự án nâng cấp mở rộng 2km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) lên 30m với kinh phí hơn 1.200 tỷ đồng giúp giải quyết kẹt xe khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Liên tiếp cháy ô tô trong ngày nắng nóng, cảnh sát đưa ra khuyến cáo

Trong hai ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại Hà Nội xảy ra 3 vụ cháy ô tô gây thiệt hại tài sản. Để phòng tránh hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa ra khuyến cáo.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, dùng dao đâm trọng thương thiếu tá CSGT

Sau khi bị tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn phát hiện vi phạm nồng độ cồn, tài xế M. đã bỏ đi, sau đó quay lại tấn công lực lượng chức năng bằng dao.

Giảm 50% số người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông so với 10 năm trước

Nếu trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông thì đến năm 2022 con số này chỉ còn 17 người, giảm gần 50% so với 10 năm trước.

Xe khách nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ

Xe khách lưu thông trên quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh bất ngờ bị nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ khiến hành khách hoảng loạn.

Chấm dứt cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

Các địa phương có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe.

Quy hoạch 30 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030

Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không  được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là Thủ đô Hà Nội và TP. HCM, hình thành 30 cảng hàng không trong đó có 14 cảng hàng không quốc tế và 16 cảng hàng không quốc nội.

Xác minh ô tô limousine không nhường đường cho xe cấp cứu trên Vành đai 3

Bất chấp việc xe cấp cứu đã bật đèn ưu tiên, di chuyển trong làn khẩn cấp của đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) và liên tục xin vượt nhưng ô tô limousine phía trước không nhường đường.

Có cầu vượt, người đi bộ vẫn băng qua đường giữa dòng xe vun vút

Cầu vượt bộ hành tuy được xây dựng ở nhiều tuyến đường, tuy nhiên không ít người “ngó lơ” cầu vượt để bất chấp nguy hiểm băng sang đường giữa dòng xe đông đúc.

Đang cập nhật dữ liệu !