Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM

Các đinh vít dùng để cố định các tấm thiết phản quang tại dưới chân cầu vượt để cảnh báo nguy hiểm nhưng lại gắn nhô dài ra ngoài, trở thành cái “bẫy” chực chờ gây nguy hiểm cho người dân lưu thông trên đường.

Thời gian qua, nhiều người dân thường xuyên đi trên đường Trường Sơn, Cộng Hoà rất bức xúc vì liên tục bị va quẹt vào hàng trăm đinh vít nhô ra ngoài, gây nguy hiểm.

Các đinh vít này dùng để cố định các tấm thiết phản quang được gắn tại các đảo cây quanh cầu vượt để cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện. Tuy nhiên vô tình các đinh vít này trở thành cái "bẫy" chực chờ gây nguy hiểm cho người dân lưu thông trên đường.

Qua ghi nhận, tại các đảo cây tại khu vực chân cầu vượt Trường Sơn (trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất), khu vực cầu vượt Lăng Cha Cả, Hoàng Hoa Thám trên đường Cộng Hòa có rất nhiều đinh vít với đầu nhọn nhô ra ngoài khoảng 3-4cm. Nếu người đi xe máy chạy chậm những lúc kẹt xe mà không chú ý sẽ rất dễ va quẹt và có thể gây sát thương.

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 1.

Các ốc vít tại đảo cây dưới cầu vượt nhô ra ngoài khiến người đi đường cảm thấy ớn lạnh vì có thể gây sát thương bất cứ lúc nào

Anh Nguyễn Xuân Danh (quận Tân Phú), hay di chuyển trên đường Cộng Hoà để đến quận 1 làm việc cho hay đã thấy nhiều trường hợp đi xe máy va quẹt vào các ốc vít nhô ra ngoài như thế này. Thậm chí có đoạn xe máy bị va quẹt vào rất nhiều khiến ốc vít bị cong vẹo.

"Tôi không hiểu sao lại thi công vừa mất thẩm mỹ vừa gây nguy hiểm như thế cho các phương tiện giao thông, đặc biệt là những người đi xe máy. Nếu lỡ không may ngã xe va vào các ốc vít hoặc va quẹt ốc vít rồi ngã xe ra đường thì nguy hiểm lắm. Tôi hy vọng các cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng này", anh Danh bày tỏ.

Tương tự, chị Hoàng Lam (quận Tân Bình) thường xuyên đi qua cầu vượt Trường Sơn bằng xe máy, những lúc kẹt xe dừng tại các đảo cây dưới cầu khiến chị luôn ớn lạnh vì quá nguy hiểm.

Theo chị Lam, nếu kẹt xe và xe máy đi chậm, chống chân rồi va quẹt vào ốc vít nhọn nhô ra ngoài thì có thể gây sát thương lớn ở chân.

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 2.

Có đoạn ốc vít khá nhọn ra ngoài rất dài khoảng 5cm. Hình ảnh ghi nhận tại cầu vượt Trường Sơn

Về vấn đề này, đại diện Sở GTVT TP.HCM nhìn nhận việc tồn tại các đinh vít nhô ra đường như thế là rất nguy hiểm.

Theo Sở GTVT, các hạng mục này do Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ quản lý, Sở sẽ yêu cầu đơn vị này nhanh chóng rà soát, khắc phục những bất cập trên để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 3.

Nhiều ốc vít nhô dài ra ngoài bị nhiều xe máy va quẹt khiến cong vẹo

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 4.

Nhiều xe máy đã bị hư hỏng nhẹ do va quẹt vào ốc vít

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 5.

Người dân cảm thấy ớn lạnh mỗi khi đi qua các khu vực đảo cây xanh có lắp phản quang vì các đinh vít lộ thiên, gây nguy hiểm. Hình ảnh ghi nhận trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 6.

Việc cố định miếng thiết phản quang bằng ốc vít khá chắc chắn nhưng cách thi công lại rất nguy hiểm cho người đi đường

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 7.

Có hàng trăm ốc vít nhô ra ngoài chực chờ gây nguy hiểm cho người đi đường

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 8.

Có nhiều người bị trầy da tróc vảy do mỗi lần đi chậm gần sát các đinh vít như thế này

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 9.

Có đoạn đinh vít nhô ra đường được gắn khá dày

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 10.

Các đinh vít như cái "bẫy" chực chờ gây hoạ cho người đi đường

Ớn lạnh hàng trăm đinh vít nhọn nhô ra ngoài đường, chực chờ gây họa cho người dân TP.HCM - Ảnh 11.

Một người đi xe máy suýt va quẹt vào các đinh vít do ôm cua sát lề đường, rất may sau đó người này kịp xử lý phương tiện và không bị làm sao

Xe bán tải 'nát bét' sau tai nạn, thai phụ và chồng con 'hú vía'

Xe bán tải 'nát bét' sau tai nạn, thai phụ và chồng con 'hú vía'

Sau cú va chạm với xe đầu kéo trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Nghệ An, chiếc xe bán tải bị biến dạng, rất may thai phụ cùng chồng con chỉ bị thương nhẹ.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !