Nữ sinh gây xôn xao vì giả mạo IELTS 9.0: Việc chỉnh sửa photoshop đã đẩy sự việc đi quá xa!

Những ngày qua, dân mạng xôn xao nghi vấn nữ sinh H.T.T.H., sinh viên năm 2, Trường Đại học Vinh (Nghệ An) làm giả kết quả thi đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt 9.0 - điểm tuyệt đối.

Sau khoảng thời gian lo sợ, không biết phải làm gì trước "sự cố" IELTS đạt 9.0, đêm ngày 1/6, T.H mới đủ bình tâm để xuất hiện và đối diện với sự thật.

Bài đăng xin lỗi của T.H được cô công khai trên trang cá nhân và mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng mạng xã hội, tất cả mọi người vì hành vi sai trái nghiêm trọng khi đã cung cấp các thông tin sai sự thật.

Để giải thích cho sự nhầm lẫn này, T.H khẳng định có dự thi IELTS lần gần đây và vẫn chưa nhận được kết quả thi. "Tuy nhiên, vào trưa ngày 29/5, một người bạn em quen trên mạng gửi cho em ảnh chụp kết quả thi và nói có người quen ở BC nên đã xem điểm sớm được cho em.

Vì quá vui và tin bạn nên em gửi ngay kết quả này cho anh Đ., quản lý của trung tâm để báo tin vui vì trước đó em có học một khóa luyện thi ở trung tâm. Khi anh Đ. hỏi em là có cho anh đăng tin lên mạng không thì em đồng ý", T.H cho biết.

"Tối muộn ngày 31/5, khi bị trang facebook của thầy giáo K tố bảng điểm mà em đang có chính là bảng điểm của thầy, em liền hỏi thì bạn em bảo rằng, chỉ là sự nhầm lẫn. Nhưng càng lúc, nhiều người trên facebook thầy K. phát hiện ra nhiều điểm bất hợp lý với bảng điểm của em. Lúc này, em mới biết mình chưa có điểm chính thức nhưng lại dùng điểm của người khác để đi công bố khắp nơi.

Em quá hoảng sợ và không ý thức được hậu quả nên đã nhờ bạn em photoshop để sửa vài chi tiết trên bảng điểm rồi mang đi tranh cãi, đôi co với mọi người. Chính vì điều này khiến mọi việc đi quá xa và làm em mất kiểm soát.

Em hoảng sợ không thể ngủ được suốt đêm qua, cũng không biết mình phải làm gì tiếp theo. Khi bị mọi người tràn vào facebook của em để tấn công và chất vấn, em sợ quá nên đã khóa FB và trốn trong phòng, cắt đứt mọi liên lạc", nữ sinh trần tình.

{keywords}
Bảng điểm IELTS 9.0 được H. photoshop 

T.H nhận lỗi và xin chịu mọi trách nhiệm cho những hậu quả mà bản thân mình đã gây ra. Đồng thời, nữ sinh cũng gửi lời xin lỗi thầy cô và bạn bè vì đã khiến mọi người thất vọng.

Nữ sinh 10x cũng xin bố mẹ tha thứ: "Chỉ vì sự vội vàng, thiếu hiểu biết và nhận thức kém của con mà giờ đây bố mẹ đang phải đối mặt với những lời đàm tiếu nặng nề".

Hiện vẫn còn nhiều bạn trẻ giữ thái độ gay gắt với nữ sinh Nghệ An và yêu cầu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan trước đó mà cô gái này đã công khai.

Bài viết nhận sai và cầu xin tha thứ về lùm xùm đạt 9.0 IELTS nhận được nhiều sự quan tâm. Trên trang cá nhân có hơn 25.000 người theo dõi, bài viết này được đặt chế độ hạn chế bình luận. Đồng thời T.H cũng ẩn toàn bộ thông tin, tất cả các bài viết trước đó của mình.

Đúng là càng ngày càng nhiều người bị cuốn vào vòng xoáy IELTS vì nghĩ rằng điểm càng cao thì càng thể hiện là giỏi tiếng Anh và cùng với được sự ngưỡng mộ của xã hội.

Theo chuyên gia tâm lý Hà Thái Hương - ĐH Sư phạm Hà Nội 2 thì việc giả kết quả thi IELTS không phải bây giờ mới xuất hiện. Những vụ việc lận trong thi cử nói chung và gian dối kết quả thi IELTS là câu chuyện buồn và đáng bị lên án.

“Khi nữ sinh công bố bảng điểm trên mạng xã hội có thể do em cũng muốn được nổi tiếng. Thế nhưng, khi có vấn đề, nữ sinh trên hỏi lại bạn của mình và người đó nói là nhầm lẫn thì em ấy nên đính chính lại sự việc thay vì photoshop để sửa thông tin trên bảng điểm của người khác. Chính điều này đã khiến sự việc đi quá xa.

Có thể các em làm giả kết quả thi IELTS vì lúc đó gặp áp lực từ cộng đồng mạng “soi” nhưng đáng lẽ là một sinh viên năm thứ 2, em phải ý thức được việc gian dối trong thi cử thì hậu quả khủng khiếp thế nào chứ.

Nữ sinh này đúng là quá nổi tiếng trong 1 đêm nhưng nổi tiếng theo cách không ai mong muốn. Tôi tin rằng sự việc sẽ là bài học đắt giá cho T.H và cả những người khác nữa”, chuyên gia Hà Thái Hương cho hay.

Trước đó, khi thông tin một nữ sinh Nghệ An 9.0 IELT nổi như cồn trên mạng xã hội, thầy Luyện Quang Kiên - một giáo viên chuyên ôn thi IELTS ở Hà Nội, xác nhận đây là bảng điểm của mình, được trung tâm VSPACE mượn để "biến hoá" thành bảng điểm của T.H.

Chia sẻ với báo chí, thầy Kiên cho biết: “Lúc có học sinh nhắn về việc nghi vấn có bên trung tâm khác lấy bảng điểm của mình để đăng lên với mục đích tuyển sinh, mình cũng thấy khá tò mò xem liệu điều đó có chính xác không. 

Và khi kiểm tra về mã số thì mình khá chắc đó là bảng điểm của mình. Trong quy định của Cambridge, mã TRF có 3 kí tự đầu họ của thí sinh và ký tự đầu của tên đệm. LUYQ: Luyện (họ của mình), Q --> Quang (tên đệm của mình). Bạn ấy tên là Hoàng Thị Thanh Huyền thì mã phải là HOAT mới đúng.

Sau đó, thầy Kiên khẳng định ảnh này cũng bị chỉnh sửa vì đuôi số bảng điểm của Huyền là 0002, nhưng thi ở British Council thì chỉ có mã là 002.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !