Nữ sinh dân tộc Mông chia sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Lịch sử

Là người đồng bào dân tộc Mông ở huyện miền núi Nghệ An nhưng nữ sinh Lầu Nguyễn Hương Giang đã đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT 2022, đặc biệt em đạt điểm 10 môn Lịch sử.

Những ngày này, căn nhà nhỏ của gia đình em Lầu Nguyễn Hương Giang (SN 2004, người đồng bào dân tộc Mông, trú bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) luôn đầy ắp tiếng cười khi có nhiều người thân, bà con thôn bản đến chúc mừng với thành tích nổi bật của em trong kỳ thi THPT vừa qua.

{keywords}
Nữ sinh Lầu Thị Hương Giang đạt điểm 10 môn Lịch sử.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, em Hương Giang (học sinh lớp 12D, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An) đạt tổng điểm 6 môn là 53,4 (Toán 7,2 điểm; Ngữ văn 9,75 điểm; Lịch sử 10 điểm; Địa lý 8,5 điểm; Giáo dục công dân 9,75 điểm và Ngoại ngữ 8,2 điểm).

“Khi biết điểm các môn thì bản thân em rất vui mừng, đồng thời cũng có phần bất ngờ khi đạt điểm 10 môn Lịch sử và 9,75 điểm môn Ngữ Văn”, Giang chia sẻ với PV Infonet.

Theo chia sẻ của Hương Giang, môn Sử là môn yêu thích của em từ khi còn học THCS. Lên THPT, em tập trung học các môn Toán, Văn, Anh để định hướng thi khối D. Thế nhưng sang lớp 12, em muốn thi cả khối C nữa nên tập trung học sâu môn Sử, Địa.

Chia sẻ “bí kíp” để học tốt môn Lịch sử, Giang cho biết: “Em tập trung học trên lớp, lắng nghe những kiến thức từ giáo viên truyền đạt, nhớ những từ khóa quan trọng. Em có 1 cuốn sổ tay để ghi lại các từ khóa quan trọng, các bài thơ hay những dấu mốc lịch sử. Ngoài ra, em còn tự học thêm ở nhà hay học nhóm cùng bạn bè. Đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức.

Mỗi lúc ở nhà hay rảnh rỗi, em lấy cuốn sổ tay ra xem. Từ những từ khóa em bắt đầu nhớ lại bài học trên lớp. Ngoài ra, khi có thời gian rảnh em xem trên mạng, Youtube các video thuyết trình về lịch sử để hiểu sâu hơn”.

{keywords}
Hương Giang đã rất nỗ lực trong quá trình học tập.

Với số điểm đạt được, Giang cho biết sẽ đăng ký nguyện vọng vào Học viện Báo chí Tuyên truyền hoặc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội để thực hiện mong muốn trở thành một phóng viên hoặc người tổ chức sự kiện trong tương lai.

Được biết, năm học lớp 10, Giang đạt giải nhất cuộc thi KH-KT cấp tỉnh; có chứng chỉ B1 Tiếng Anh và trọn bộ chứng chỉ tin học quốc tế MOS. Ngoài học tập xuất sắc, Giang còn năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động đoàn, đội. Giang là người lên kịch bản và kiêm luôn MC trong nhiều hoạt động của trường.

{keywords}
Trong nhiều hoạt động của trường, Giang là người lên kịch bản và kiêm luôn MC.

“Kết quả đạt được là một món quà vô cùng ý nghĩa mà em muốn dành tặng cho Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, những người luôn sát sao, chỉnh từng câu văn, chữa từng câu hỏi, phân tích bài giảng. Đặc biệt hơn là cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hương Giang, cô Vi Thị Thu Hồng – giáo viên môn Lịch sử đã sẻ chia và tâm sự, “truyền lửa” giúp em vượt qua những khó khăn để có được thành quả như ngày hôm nay”, Hương Giang nói.

{keywords}
Lớp 12D của Hương Giang có 12 em đạt trên 50 điểm ở kỳ thi THPT 2022.

Cô giáo Nguyễn Hương Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D cho biết, lớp có 33 học sinh thì 12 em đạt trên 50 điểm ở kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trong đó có 1 học sinh nằm trong top 10 người đạt điểm thi cao nhất tỉnh Nghệ An.

 “Lầu Nguyễn Hương Giang là một học sinh giỏi toàn diện cả về học lực lẫn các hoạt động của trường và kỹ năng sống. Dù mới chuyển hướng học khối C nhưng Giang để lại ấn tượng rất tốt về kết quả môn Lịch sử và Ngữ văn trong năm học vừa qua. Thành quả của em đạt được xứng đáng với những nỗ lực của em trong những năm học THPT”, cô Hương Giang đánh giá.

Nữ sinh xứ Quảng tiết lộ nội dung bài thi Văn khiến giám khảo hạ bút chấm điểm 10

Nữ sinh xứ Quảng tiết lộ nội dung bài thi Văn khiến giám khảo hạ bút chấm điểm 10

Ham đọc sách, thích xem thời sự là một trong những bí quyết giúp nữ sinh Quảng Nam xuất sắc đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Việt Hòa

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !