Nữ sinh dân tộc Mông chia sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Lịch sử

Là người đồng bào dân tộc Mông ở huyện miền núi Nghệ An nhưng nữ sinh Lầu Nguyễn Hương Giang đã đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT 2022, đặc biệt em đạt điểm 10 môn Lịch sử.

Những ngày này, căn nhà nhỏ của gia đình em Lầu Nguyễn Hương Giang (SN 2004, người đồng bào dân tộc Mông, trú bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) luôn đầy ắp tiếng cười khi có nhiều người thân, bà con thôn bản đến chúc mừng với thành tích nổi bật của em trong kỳ thi THPT vừa qua.

{keywords}
Nữ sinh Lầu Thị Hương Giang đạt điểm 10 môn Lịch sử.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, em Hương Giang (học sinh lớp 12D, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An) đạt tổng điểm 6 môn là 53,4 (Toán 7,2 điểm; Ngữ văn 9,75 điểm; Lịch sử 10 điểm; Địa lý 8,5 điểm; Giáo dục công dân 9,75 điểm và Ngoại ngữ 8,2 điểm).

“Khi biết điểm các môn thì bản thân em rất vui mừng, đồng thời cũng có phần bất ngờ khi đạt điểm 10 môn Lịch sử và 9,75 điểm môn Ngữ Văn”, Giang chia sẻ với PV Infonet.

Theo chia sẻ của Hương Giang, môn Sử là môn yêu thích của em từ khi còn học THCS. Lên THPT, em tập trung học các môn Toán, Văn, Anh để định hướng thi khối D. Thế nhưng sang lớp 12, em muốn thi cả khối C nữa nên tập trung học sâu môn Sử, Địa.

Chia sẻ “bí kíp” để học tốt môn Lịch sử, Giang cho biết: “Em tập trung học trên lớp, lắng nghe những kiến thức từ giáo viên truyền đạt, nhớ những từ khóa quan trọng. Em có 1 cuốn sổ tay để ghi lại các từ khóa quan trọng, các bài thơ hay những dấu mốc lịch sử. Ngoài ra, em còn tự học thêm ở nhà hay học nhóm cùng bạn bè. Đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức.

Mỗi lúc ở nhà hay rảnh rỗi, em lấy cuốn sổ tay ra xem. Từ những từ khóa em bắt đầu nhớ lại bài học trên lớp. Ngoài ra, khi có thời gian rảnh em xem trên mạng, Youtube các video thuyết trình về lịch sử để hiểu sâu hơn”.

{keywords}
Hương Giang đã rất nỗ lực trong quá trình học tập.

Với số điểm đạt được, Giang cho biết sẽ đăng ký nguyện vọng vào Học viện Báo chí Tuyên truyền hoặc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội để thực hiện mong muốn trở thành một phóng viên hoặc người tổ chức sự kiện trong tương lai.

Được biết, năm học lớp 10, Giang đạt giải nhất cuộc thi KH-KT cấp tỉnh; có chứng chỉ B1 Tiếng Anh và trọn bộ chứng chỉ tin học quốc tế MOS. Ngoài học tập xuất sắc, Giang còn năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động đoàn, đội. Giang là người lên kịch bản và kiêm luôn MC trong nhiều hoạt động của trường.

{keywords}
Trong nhiều hoạt động của trường, Giang là người lên kịch bản và kiêm luôn MC.

“Kết quả đạt được là một món quà vô cùng ý nghĩa mà em muốn dành tặng cho Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, những người luôn sát sao, chỉnh từng câu văn, chữa từng câu hỏi, phân tích bài giảng. Đặc biệt hơn là cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hương Giang, cô Vi Thị Thu Hồng – giáo viên môn Lịch sử đã sẻ chia và tâm sự, “truyền lửa” giúp em vượt qua những khó khăn để có được thành quả như ngày hôm nay”, Hương Giang nói.

{keywords}
Lớp 12D của Hương Giang có 12 em đạt trên 50 điểm ở kỳ thi THPT 2022.

Cô giáo Nguyễn Hương Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D cho biết, lớp có 33 học sinh thì 12 em đạt trên 50 điểm ở kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trong đó có 1 học sinh nằm trong top 10 người đạt điểm thi cao nhất tỉnh Nghệ An.

 “Lầu Nguyễn Hương Giang là một học sinh giỏi toàn diện cả về học lực lẫn các hoạt động của trường và kỹ năng sống. Dù mới chuyển hướng học khối C nhưng Giang để lại ấn tượng rất tốt về kết quả môn Lịch sử và Ngữ văn trong năm học vừa qua. Thành quả của em đạt được xứng đáng với những nỗ lực của em trong những năm học THPT”, cô Hương Giang đánh giá.

Nữ sinh xứ Quảng tiết lộ nội dung bài thi Văn khiến giám khảo hạ bút chấm điểm 10

Nữ sinh xứ Quảng tiết lộ nội dung bài thi Văn khiến giám khảo hạ bút chấm điểm 10

Ham đọc sách, thích xem thời sự là một trong những bí quyết giúp nữ sinh Quảng Nam xuất sắc đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Việt Hòa

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Thủ khoa không đi học thêm, đạt điểm gần tuyệt đối ĐH Bách khoa Hà Nội

Được các bạn rủ thử sức với kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội, Đình Thái chỉ có 2 tuần làm quen với dạng đề. Thế nhưng, nam sinh đã đạt 96,43/100 điểm, trở thành thủ khoa sau cả 6 đợt thi.

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi ế toàn thân, chưa thấy ai tiếp cận'

Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu, tụ tập bạn bè. Cô thoải mái đón nhận tình yêu nhưng vẫn "ế toàn thân".

Nữ sinh giành học bổng toàn phần tiến sĩ khi chưa tốt nghiệp

Dù vẫn chưa tốt nghiệp, nữ sinh Phương Trang đã được ngôi trường hàng đầu châu Á cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tiến sĩ tại Singapore.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Chi Pu mặc đầm xẻ sâu sexy táo bạo

Trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM, ca sĩ Chi Pu gây chú ý với chiếc đầm cắt xẻ sâu táo bạo.

Đang cập nhật dữ liệu !