Nữ sinh bị bắt vì nghi ngờ thông đồng với kẻ lừa đảo để lừa tiền bố mẹ

Nữ sinh Trung Quốc bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ trước nghi ngờ thông đồng với kẻ lừa đảo để dàn dựng vụ bắt cóc giả nhằm lừa tiền của bố mẹ.

Một sinh viên người Trung Quốc đang theo học tại đặc khu hành chính Hong Kong đã bị bắt giữ trước nghi ngờ làm lãng phí nguồn lực của cảnh sát liên quan tới vụ việc dàn dựng vụ bắt cóc để lừa tiền của bố mẹ. Vụ bắt cóc giả này có số tiền chuộc là 5 triệu đô la Hong Kong (637.000 USD). 

Vụ việc được cảnh sát điều tra bắt đầu từ ngày 23/9, sau khi bố mẹ của nữ sinh nhận được một đoạn video ghi lại cảnh máu me dính khắp người con gái nghi bị bắt cóc và đánh đập. 

Nữ sinh bị cảnh sát bắt trước nghi ngờ thông đồng với kẻ lừa đảo để lừa tiền bố mẹ đẻ. (Ảnh minh họa) 

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin từ cảnh sát Hong Kong cho hay, nữ sinh (18 tuổi) tới đặc khu hành chính Hong Kong vào năm 2021 để theo học chương trình cấp bằng liên kết ngành quảng cáo tại Đại học Trung Văn Hong Kong. Bố mẹ của nữ sinh sống ở thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Bố của nữ sinh là một doanh nhân.

Hồi tháng Tám, nữ sinh này bị một đối tượng lừa đảo trực tuyến giả làm "sĩ quan cảnh sát ở Thượng Hải" gọi điện nói chuyện. Trong quá trình trao đổi, “sĩ quan cảnh sát dởm” cáo buộc cô gái có liên quan tới một vụ án. Tới tháng Chín, đối tượng lừa cô gái chuyển số tiền 200.000 đô la Hong Kong để phục vụ “cuộc điều tra” chứng minh cô này vô tội.

Qua thời gian tiếp xúc, kẻ lừa đảo bày tỏ chuyện bản thân dần yêu mến cô gái. Cô gái cũng bắt đầu có tình cảm với “viên cảnh sát Thượng Hải” trên điện thoại. 

Tới cuối tháng Chín, kẻ lừa đảo một lần nữa có thêm hành vi lừa tiền của nạn nhân với số tiền là hơn 100.000 đô la Hong Kong. Nhưng khi cô gái tới ngân hàng để rút tiền, nhân viên ngân hàng đã phát hiện ra điểm đáng ngờ và gọi điện báo cảnh sát. 

Bất chấp những lời cảnh báo của các sĩ quan cảnh sát Hong Kong, nữ sinh này vẫn tiếp tục nhấn mạnh cô và kẻ lừa đảo có tình cảm với nhau. Lúc này, bố mẹ của nữ sinh đã can thiệp và yêu cầu con gái trở về nhà. 

Nhưng tới ngày 23/9, cảnh sát nhận được báo cáo từ bố mẹ nữ sinh cho biết con gái đã bị bắt cóc tại Hong Kong, và kẻ bắt cóc đòi số tiền chuộc là 5 triệu đô la Hong Kong. Bố mẹ của nữ sinh còn nhận được đoạn video ghi lại cảnh con gái người dính đầy máu sau khi bị tra tấn. 

Các sĩ quan cảnh sát ở đơn vị chống tội phạm khu vực Tây Cửu Long đã tiếp nhận vụ án, và kiểm tra hàng loạt camera an ninh trong khu vực. Họ phát hiện nữ sinh đã vào một khách sạn ở Mong Kok vào sáng ngày 23/9, và sau đó đi ra. Các sĩ quan cảnh sát theo dõi cô gái tới khu Tsim Sha Tsui nhưng vẫn không thể tìm được cô này. 

Vào thời điểm này, bố mẹ của nữ sinh đang tiến hành đàm phán với kẻ lừa đảo về số tiền chuộc, và phương thức giao tiền. 

Tới chiều ngày 24/9, nữ sinh trở lại khách sạn ở Mong Kok và bị các sĩ quan cảnh sát phục sẵn bắt giữ. Tuy nhiên, trên cơ thể cô gái không hề có bất cứ vết thương nào giống như trong đoạn video mà bố mẹ cô này ở Trung Quốc đại lục nhận được. Nữ sinh đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm tra. 

Theo nguồn tin từ cảnh sát, nữ sinh khai rằng cô ta đang giúp “người bạn làm cảnh sát ở Trung Quốc đại lục làm nhiệm vụ”, bởi cô này trông giống với một người đang bị chính quyền Trung Quốc truy bắt. Cô gái thừa nhận cô được yêu cầu dựng video trông giống như bị tra tấn để gửi cho bố mẹ ở quê nhà. Cô gái nói thêm “người bạn cảnh sát” yêu cầu cô trốn đi và không liên lạc với bất cứ ai cho tới khi “nhiệm vụ” hoàn thành. 

Nguồn tin từ cảnh sát cũng cho biết, trong đoạn video, thứ nhìn giống máu chảy từ đầu tới chân cô gái chỉ là máu giả và thực chất là nước sốt cà chua. 

Các sĩ quan cảnh sát nghi ngờ cô gái là đồng phạm của kẻ lừa đảo khi cố tình dàn dựng video để lừa tiền của bố mẹ. 

Trong những năm gần đây, Hong Kong ghi nhận số vụ lừa đảo gia tăng nhanh. Như vào năm 2020, số vụ lừa đảo ở Hong Kong là 15.553, so với con số 8.216 vào năm 2019. Tới năm 2021, con số này tiếp tục tăng lên thành 19.249 vụ. 

Trong nửa đầu năm 2022, gần 40% tương đương 12.326 trong 31.434 vụ phạm tội báo cáo tới cảnh sát là lừa đảo. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, cảnh sát Hong Kong đã xử lý 10.613 vụ lừa đảo trên mạng với số tiền bị lừa là 1,58 tỉ đô la Hong Kong. Trong toàn năm 2021, những kẻ lừa đảo trên mạng đã lừa và chiếm đoạt của các nạn nhân số tiền 3,02 tỉ đô la Hong Kong liên quan tới 16.159 vụ việc. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !