Trung Quốc:

Các ‘anh hùng bàn phím’ đẩy người đàn ông vào cảnh ‘làm ơn mắc oán’

Người đàn ông nhanh tay cứu bé gái thoát nạn, nhưng lại rơi vào cảnh 'làm ơn mắc oán' chỉ vì những lời bình luận từ các 'anh hùng bàn phím'.

Người đàn ông ở Trung Quốc đã cứu một bé gái thoát khỏi cảnh bị rơi từ trên thang cuốn xuống dưới đất, nhưng anh này lại bị một bộ phận cư dân mạng tấn công và cáo buộc “chạm vào phần mông” của nạn nhân trong lúc giải cứu. 

Người đàn ông họ Ding khi đang có mặt ở một trung tâm mua sắm tại thành phố Thượng Hải vào ngày 25/9 đã nhìn thấy một bé gái khoảng 5 tuổi bám bên ngoài thành của chiếc thang cuốn, theo Jimu News. 

Người đàn ông rơi vào cảnh "làm ơn mắc oán" vì lời bình luận của các "anh hùng bàn phím" trên mạng xã hội. (Ảnh: SCMP)

Ban đầu bé gái bám vào tay vịn của thang cuốn, sau đó bị mắc kẹt giữa thang cuốn và lan can kính. Khoảng cách từ vị trí mắc kẹt của bé gái với mặt đất phía dưới khá cao, trong khi nạn nhân không có khả năng tự giải thoát. Lúc này, bé trai đi cạnh đã hô hào mọi người tới giúp đỡ nạn nhân. 

Nhìn thấy bé gái có nguy cơ sắp bị ngã xuống dưới, anh Ding đã tiến lại quan sát tình hình và giải cứu. Trong quá trình nhấc bé gái khỏi vị trí mắc kẹt, anh Ding vừa kéo tay vừa đỡ phần mông nạn nhân để cân bằng trọng lượng cơ thể. 

Tuy nhiên, sau khi đoạn video ghi lại toàn cảnh sự việc được công khai trên mạng, một số cư dân mạng lại bày tỏ sự nghi ngờ trước hành động của anh Ding, và còn cáo buộc người đàn ông cố ý “chạm vào mông bé gái”.   

“Chuyện cứu người là tốt. Nhưng việc chạm tay vào phần nhạy cảm của bé gái có nên hay không?”, một bình luận để lại trên Weibo. 

“Có phải vị trí đặt tay của người đàn ông có gì đó sai phải không?”, người khác đặt câu hỏi. 

Tuy nhiên, những lời bình luận chỉ trích anh Ding chỉ là số ít, còn phần lớn cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động cứu người của người đàn ông. 

“Anh ấy là người hùng. Hỡi những anh hùng bàn phím, hãy để anh ấy yên! Đừng để người khác cảm thấy thất vọng cay đắng”, một người dùng mạng xã hội bày tỏ quan điểm.

“Tôi không nghĩ anh Ding đã đặt tay sai chỗ. Trong tình huống khẩn cấp, nếu anh ấy không nhanh tay cứu bé gái, cô bé có thể đã mất mạng”, người khác nhấn mạnh.

Thêm một người bày tỏ sự ủng hộ với anh Ding bằng nhận định “với những người dùng mạng xã hội đang chỉ trích anh Ding, tôi muốn hỏi các bạn, cái gì là quan trọng hơn – cứu người hay đặt tay đúng chỗ?”. 

Chia sẻ với Jimu News, anh Ding cho biết bản thân cảm thấy thất vọng trước những lời chỉ trích trên mạng. Anh Ding cho biết một số người còn cáo buộc anh “đi quá chậm tới hiện trường”.  

“Nếu có lần sau gặp phải tình huống tương tự, có lẽ tôi phải do dự mất một giây để nghĩ về chuyện mình có nên giải cứu nạn nhân hay không”, anh Ding bức xúc nói. 

“Đối với những anh hùng bán phím, tôi hy vọng các bạn có chút đạo đức. Các bạn không ở trong tình huống đó, nên các bạn đừng vội đưa ra kết luận”, anh Ding nhấn mạnh thêm. 

Vào năm 2021, một người đàn ông ở đông nam Trung Quốc cũng bị bắt nạt trên mạng và rơi vào tình cảnh "làm ơn mắc oán" như anh Ding. Bởi một số cư dân mạng đã cáo buộc anh này “chạm vào mông của bé gái 10 tuổi” trong lúc anh cố gắng giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt ở cửa ra vào. 

Minh Thu (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !