“Nữ nhi hào kiệt” chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013

Tối qua 18/10, chặng đua cuối cùng của Cuộc đua kỳ thú 2013 đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về 2 chân dài xinh đẹp Thu Hiền, Diệp Lâm Anh.
12 điểm đến, 9 đội đua, 3 tháng rong ruổi khắp mọi nẻo đường cùng vô vàn những thử thách khó khăn và nhiều cung bậc cảm xúc khó quên khác nhau, đêm qua, hành trình của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 đã chính thức khép lại với chiến thắng bất ngờ nhưng cũng đầy thuyết phục của hai chân dài xinh đẹp Thu Hiền, Diệp Lâm Anh. 
“Nữ nhi hào kiệt” chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013 - ảnh 1
2 hotgirls xinh đẹp đội xanh xúc động khi về đích ở chặng đua cuối cùng

Hai chiến binh Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh, Linh Chi dù cán đích đầu tiên nhưng do vi phạm luật an toàn giao thông và lỗi làm sai yêu cầu của mật thư đã phải nhận hình phạt 30 phút ngay tại tấm thảm về đích và ngậm ngùi nhìn đội của hai cô gái vượt lên dẫn đầu. Dù rất nỗ lực và có một chặng đua xuất sắc, nhưng đội Tím của Thùy Dung, Đức Hưng vẫn không thể đảo ngược tình thế trước hai đối thủ quá mạnh và đành nhận vị trí thứ ba chung cuộc. 
Bước vào chặng đua cuối cùng ở vị trí xuất phát thứ hai, cả hai cô gái đã rất nỗ lực trong cuộc rượt đuổi thứ hạng với đội Đỏ, đồng thời vẫn phải dè chừng hai chiến binh đội Tím đang ở phía sau và sẵn sàng vượt lên bất cứ lúc nào. 
Vượt qua hàng loạt thử thách khó khăn của chặng chung kết như tìm mua tranh cổ động, lựa chọn giữa múa rối hay giải mật thư trong thư viện, viết thư pháp, hóa thân thành lính cứu hỏa để cứu bạn chơi trong thử thách vượt rào tại tòa nhà The Garden. Ngay cả khi đến với thử thách cuối cùng, Thu Hiền, Diệp Lâm Anh vẫn đang ở vị trí thứ hai sau Nhan Phúc Vinh, Linh Chi. Lúc này, hai chiến binh đội Đỏ đã gần hoàn thành bức tranh ghép hình 12 chặng đua của mình và hoàn thành thử thách, chuẩn bị về đích.
Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở đích đến khi Nhan Phúc Vinh, Linh Chi vừa hoàn thành được thử thách ghép hình và mang bức tranh về đích, MC Huy Khánh đã điểm lại của cả hai trong chặng chung kết và công bố một số lỗi của đội Đỏ trong chặng đua này: không kiên quyết rời xe khi xe ôm đi ngược đường và vượt đèn đỏ trong lúc di chuyển trên đường phố Hà Nội để mua tranh, cộng thêm việc vi phạm yêu cầu mật thư là tuyệt đối không được sử dụng giấy bút hay các phương tiện hỗ trợ việc ghi nhớ trong thử thách viết thư pháp. 
“Nữ nhi hào kiệt” chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013 - ảnh 2
Nụ cười của quán quân Cuộc đua kỳ thú 2013

Với hai lỗi này, đội Đỏ phải chịu hình phạt 30 phút. Đứng trước chiến thắng tưởng đã chắc chắn nằm gọn trong tay, hình phạt này đã gây nên sự hụt hẫng lớn cho hai thành viên đội Đỏ, khi mà mỗi giây, mỗi phút trong chặng đua chung kết quyết định đều vô cùng đáng quý. Đây cũng có thể xem là bài học kinh nghiệm có cái giá đắt nhất cho đội Đỏ. 
Trong lúc đó, hai cô gái Thu Hiền, Diệp Lâm Anh không hề biết chuyện gì đang xảy ra ở đích đến vẫn đang miệt mài hoàn thành bức tranh của mình với một động lực duy nhất - vượt qua chính mình và hoàn thành tất cả những thử thách của cuộc đua. 
Hoàn thành bức tranh ghép, Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã bật khóc, đây dĩ nhiên không phải là lần đầu tiên hai chân dài rơi nước mắt trong cuộc đua, có lần họ khóc vì tranh cãi, có lần khóc vì bực tức, có lần khóc vì bất lực, nhưng đây là lần đầu tiên nước mắt cả hai rơi xuống vì hạnh phúc, vì mình đã có thể vượt qua được chính mình và hoàn thành toàn bộ những thử thách của cuộc đua, đối với hai cô gái mà nói, đây chính là điều tuyệt vời nhất.
“Nữ nhi hào kiệt” chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013 - ảnh 3
Những cái ôm của các đội sau khi hoàn thành chặng đua cuối cùng

Dậm chân vào tấm thảm về đích, nhìn thấy những khuôn mặt thân quen của 6 đội chơi bị loại đã từng đồng hành với mình và quan trọng là được nghe MC Huy Khánh xướng tên Thu Hiền, Diệp Lâm Anh là quán quân của Cuộc Đua Kỳ Thú 2013, sự sung sướng và hạnh phúc đã vỡ òa trong cả hai cô gái kiên cường, mạnh mẽ của cuộc đua. 
Cùng nhau vượt qua muôn vàn những thử thách khó khăn, bỏ lại sau lưng những giọt nước mắt của tranh cãi, bất lực, bực dọc, những khoảnh khắc vượt quá giới hạn và thậm chí đã từng nghĩ đến việc bỏ cuộc, đội đua toàn nữ duy nhất của cuộc đua đã đăng quang đầy thuyết phục trong sự cổ vũ của các đội chơi và khán giả xem đài.
Chiến thắng của hai cô gái Xanh dương đã tái khẳng định một lần nữa sức mạnh và bản lĩnh của những “nữ nhi hào kiệt” mà khán giả vẫn gọi là hai “bông hồng có gai” của cuộc đua năm nay. Là đội đua duy nhất có hai thành viên toàn là nữ, hai chân dài xuất thân là người mẫu đã phải cạnh tranh quyết liệt với 8 đội đua mà phần lớn đều có lợi thế hơn mình về sức vóc, thể lực. 
Thế nhưng, chính sự khéo léo, bền bĩ, cộng với một tinh thần quyết tâm cao độ và sự gắn kết hiếm có, bù trừ và hỗ trợ cho nhau, hai cô gái được đánh giả là một trong những đội chơi toàn diện nhất vì kết hợp hài hòa giữa thể lực, trí lực và tinh thần. Chính vì điều đó đã giúp Thu Hiền, Diệp Lâm Anh liên tục nằm trong tốp dẫn đầu và thậm chí từng 3 lần về đích đầu tiên trước trận chung kết, và chiến thắng chung cuộc của hai cô gái cũng được đánh giá là một kết quả hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng.
“Nữ nhi hào kiệt” chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013 - ảnh 4
Các đội đua chụp ảnh kỷ niệm

Dù rất nỗ lực và có một chặng đua khá thành công nhưng hai thành viên đội Tím của Thùy Dung, Đức Hưng đã không thể lật ngược được tình thế và đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, tinh thần cống hiến và những nỗ lực của hai “chiến binh thầm lặng” trong chặng chung kết nói riêng và toàn bộ cuộc đua nói chung là điều rất đáng trân trọng. 
Khi về đến đích với vị trí thứ ba, Thùy Dung – cô nàng mạnh mẽ chưa từng rơi nước mắt trước đó – đã không kìm được xúc động và bật khóc, những giọt nước mắt không phải của sự tiếc nuối, mà theo Dung, đó là sự vỡ òa khi nghĩ đến hành trình mà mình đã trải qua cùng với những người bạn mình đã gặp được trong suốt cuộc đua và những trải nghiệm vô giá mà cả hai có được với Cuộc Đua Kỳ Thú 2013.
Hành trình của Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 đã chính thức khép lại với chiến thắng của hai chân dài xinh đẹp Thu Hiền, Diệp Lâm Anh. Ba đội chơi đã cống hiến cho khán giả một chặng chung kết hấp dẫn, kịch tính và tràn đầy cảm xúc. Và dù kết quả có ra sao, họ đều là những đại diện xuất sắc nhất đã vượt qua được tất cả những thử thách của cuộc đua và chiến thắng những giới hạn của bản thân để dậm chân vào tấm thảm về đích cuối cùng.
T.Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !