Nữ diễn viên 4 đời chồng, chuyên vai lẳng lơ: chẳng ai yêu cầu mặc cho đúng tuổi

"Là một diễn viên, tôi không câu nệ chuyện tôi sẽ vào vai chính hay vai phụ, nhân vật sẽ hiền lành hay lẳng lơ vì đạo diễn mời thì tôi làm thôi", diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.

Nhắc tới nữ diễn viên Hoàng Yến, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay tới những vai diễn đong đưa, lả lơi, những vai nữ đại gia "khát tình" và đặc biệt là hình ảnh cô nàng giang hồ thèm chồng - Mai công chúa trong seri hài Tết Làng ế vợ.

Sau 2 năm vắng bóng, dịp Tết 2020, Hoàng Yến sẽ trở lại với vai Mai công chúa đầy ấn tượng của Làng ế vợ 6. Hoàng Yến chia sẻ, Mai công chúa chỉ là 1 vai phụ nhưng lại là vai diễn rất ấn tượng:

"Hai năm vừa rồi, tôi bận chăm con nhỏ và tập trung vào việc kinh doanh nên không tham gia vào phim hài Tết. Nhưng cứ mỗi dịp Tết, đi đến đâu cũng có người hỏi: Năm nay có Mai công chúa không, có làm hài không… khiến tôi cũng sốt ruột.

Nữ diễn viên Hoàng Yến.

Năm nay đạo diễn Làng ế vợ quyết định mời tôi trở lại và tiếp tục đảm nhiệm vai Mai công chúa. Nhưng "tầm vóc" của vai diễn này không còn là "công chúa" mà thành "bà chúa" mất rồi!

Năm nay, Mai công chúa không cướp chồng nữa mà cướp đất. Cô ấy cực giàu và sẵn sàng rải tiền phủ trên mặt sân của các nhà mà cô ta muốn lấy đất".

Hoàng Yến cho hay, cô cũng không hiểu vì sao những vai diễn lẳng lơ, giang hồ của cô lại nhận được sự yêu mến đặc biệt như vậy từ khán giả:

"Thực ra tôi đã thử sức với tất cả các loại vai, từ vai chính, vai phụ, vai người phụ nữ hiền lành cam chịu cho tới vai các cô gái lẳng lơ, giang hồ… Ví dụ như phim Giấc mơ hạnh phúc, tôi làm vai chính, là 1 cô gái chịu nhiều thiệt thòi trong hôn nhân. Trong các phim khác như Khi giọt nước rơi, Chỉ còn lại tình yêu… vai diễn của tôi chỉ khóc thôi, hiền lành vô cùng.

"Chẳng hiểu sao mọi người chỉ nhớ tới tôi qua những vai gái lẳng, giang hồ".

Trên thực tế, thế mạnh của tôi là bi kịch nhưng khi có yêu cầu từ kịch bản phải lẳng lơ, phải ghê gớm thì tôi cũng sẵn sàng "hóa thân". Và chẳng hiểu vì sao những vai diễn hiền lành, cam chịu của tôi thì chẳng ai nhớ, mọi người chỉ nhớ tới những vai gái lẳng, giang hồ.

Là một diễn viên, tôi không câu nệ chuyện tôi sẽ vào vai chính hay vai phụ, nhân vật sẽ hiền lành hay lẳng lơ. Vì đạo diễn mời thì tôi làm thôi. Tôi làm nghề bằng năng lực, bằng cái tâm của bản thân chứ không có quan hệ tốt hay sẵn sàng đánh đổi để có được vai diễn mình mong muốn.

"Tôi làm nghề bằng năng lực, bằng cái tâm của bản thân".

Bản thân tôi quan niệm, nếu không có vai phụ, vai nhỏ thì vai chính tung hứng với ai, nổi bật với ai? Tôi tôn trọng nghề nghiệp của mình, tôn trọng từng vai diễn nhỏ nhất. Dù chỉ xuất hiện 5 phút, 3 phút, tôi cũng luôn đầu tư, làm đến nơi đến chốn một cách rất cẩn thận chứ không như một số người, cứ thấy vai phụ là nghĩ "thôi làm vừa vừa thôi".

Ở độ tuổi 45, là mẹ của 4 cô con gái, Hoàng Yến khẳng định chị không ngại khi vẫn tiếp tục nhận những vai diễn gợi cảm, lẳng lơ:

"Không ai đủ tư cách nói với tôi rằng tôi ngần này ngần kia tuổi rồi thì phải chọn vai này vai kia để đóng cho phù hợp. Cũng như chẳng ai có quyền yêu cầu tôi phải ăn mặc, chọn phong cách sao cho đúng số tuổi.

"Chẳng ai có quyền yêu cầu tôi phải ăn mặc, chọn phong cách sao cho đúng số tuổi".

Trong các bộ phim mà đạo diễn Trần Bình Trọng bấm máy có xuất hiện rất nhiều hot girl xinh đẹp, trẻ trung như hoa hậu nhưng anh ấy vẫn chọn tôi vào vai Mai công chúa chứ không phải 1 cô xinh đẹp khác. Là bởi vì tôi phù hợp với nhân vật đó, tôi ghi được dấu ấn để cứ nhắc tới Mai công chúa là người ta nghĩ tới tôi.

Tôi quan niệm, trên đời này có 3 kiểu người: Yêu thương mình, không quan tâm mình và ghét mình. Tôi sẽ sống đúng với bản chất của tôi, sẽ yêu thương những người đang yêu thương tôi. Và tôi sẽ nỗ lực để những người đang không quan tâm tôi sẽ quan tâm đến tôi, để những người ghét tôi sẽ có cái nhìn khác về tôi".

Thảo Nguyên, Minh Mèo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !