Nữ chính Lối về miền hoa: ‘Tôi từng nghĩ đến bỏ học, 20 tuổi làm đủ thứ việc để trang trải cuộc sống!’

“Trước đây, gia đình mình từng gặp biến cố. Bố trở bệnh, gia đình khủng hoảng kinh tế đến nỗi mình từng nghĩ đến việc bỏ học. Nhưng rồi bố mẹ động viên nên mình đã quyết tâm phải tự lập sớm”, nữ chính Lối về miền hoa trải lòng.

Chỉ sau vài tập lên sóng bộ phim Lối về miền hoa của đạo diễn Vũ Minh Trí đã chinh phục được người xem khi khai thác đề tài nông thôn với những tình huống chân thật và hài hước.

Dàn diễn viên dù không phải những ngôi sao lớn nhưng lại đem đến cho khán giả những cảm nhận hài lòng, thoải mái và dễ chịu. Trong số đó phải kể đến nữ diễn viên Nguyễn Anh Đào - gương mặt mới toanh của phim truyền hình khi cô đảm nhiệm vai Thanh, nữ chính của bộ phim.

Anh Đào sinh năm 1996 tại Bắc Giang. Cô tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và hiện đang công tác tại sân khấu tư nhân Lệ Ngọc.

{keywords}
Diễn viên Nguyễn Anh Đào

Trò chuyện cùng Infonet, Anh Đào đã có nhiều chia sẻ thú vị về con đường diễn xuất và đời sống cá nhân.

Nhiều lần casting thất bại đến nữ chính phim giờ vàng

Chào Anh Đào! Cơ hội nào đưa bạn tới với vai diễn lần này, có thể kể lại quá trình bạn casting được không?

Từ khi ra trường thì mình được gọi đi casting khá nhiều nhưng chưa có may mắn được tham gia các bộ dài hơi. Anh Vũ Minh Trí là đạo diễn mình cực kỳ yêu mến và cũng được anh gọi đi casting trước đó rồi nhưng đều chưa đủ duyên nhận vai.

Còn lần này thì mình được anh mời thẳng cho phim Lối về miền hoa, mình cảm thấy biết ơn anh vô cùng. Chắc do anh đã nhìn ra cái chất của mình sau nhiều lần thất bại trước đó.

Đây là vai diễn chính đầu tiên nên mình rất vui, cảm thấy vinh dự và có cả áp lực.

{keywords}
Thanh là vai diễn chính đầu tiên trên sóng truyền hình của Anh Đào.

Lần đầu tiên đóng cặp với Trọng Lân mang đến cho bạn những ấn tượng gì?

Mình xem anh Lân diễn nhiều rồi nhưng chưa có cơ hội gặp hay làm việc chung. Thậm chí dù trong nghề nhưng hai anh em cũng chưa quen nhau, các dự án ngoài VFC cũng chưa từng hợp tác nên thú thực ban đầu mình cũng có chút áp lực.

Thế nhưng may quá, đến lúc làm việc chung thì hai anh em cũng như mọi người trong ekip đều khá là dễ tính, vui vẻ, kể cả có làm chưa đúng thì tất cả đều góp ý rất thiện chí.

Mình ấn tượng với anh Lân nhất ở điểm dễ tính, hồn nhiên và chân thật. Trong lúc quay thì chỉ áp lực nhất lúc có phân đoạn riêng của hai anh em thôi, còn lại thì rất thoải mái.

{keywords}
Thanh (Anh Đào) và Lợi (Trọng Lân) trong Lối về miền hoa

Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vai diễn của mình?

Lần đầu được nhận vai chính, mình chỉ biết nghiên cứu kỹ kịch bản rồi tập trung làm. Dù trước đó mình từng đóng vai phụ trong một số phim như Trở về giữa yêu thương, Hướng dương ngược nắng,… nhưng chỉ xuất hiện với tần suất rất ít.

Còn đến với Lối về miền hoa lần này, mình thực sự có chút ngợp. Trong đó phải kể đến chuyện trang phục. Do bản thân không có kinh nghiệm nên mình được anh Trí, D.O.P và stytelist hỗ trợ rất nhiều. Mình cùng các anh chị đã mất khá nhiều thời gian để tìm mẫu và đặt hàng làm sao cho ra đúng phong thái, tính cách của nhân vật.

Thanh trong phim giống và khác gì với Anh đào ở ngoài đời?

Thanh trong phim và Anh Đào ở ngoài đời giống nhau ở lối sống tự lập. Ở ngoài mình được mọi người nhận xét là thẳng tính nhưng cũng không đến mức sốc nổi như nhân vật Thanh.

Thực tế mình luôn muốn giải quyết mọi việc dĩ hòa vi quý, rất ít khi tranh cãi. Còn với công việc hay đời sống thì mình theo đuổi mẫu hình người phụ nữ tự lập, mạnh mẽ. So với Thanh, trong chuyện tình cảm mình yếu đuối hơn nhiều.

Từng nghĩ đến việc bỏ học để đỡ áp lực kinh tế cho gia đình

Ở tuổi 27, bạn đã bị bố mẹ giục chuyện kết hôn chưa?

Mình đã xin phép bố mẹ chuyện kết hôn để đến khi 30 tuổi hãy bàn. Bởi mình nghĩ kết hôn là việc quan trọng cả đời, mình muốn hôn nhân phải do mình chủ động, tìm hiểu kỹ càng chứ không dựa vào cảm xúc nhất thời hay lời thúc giục được.

Quan điểm cá nhân mình là đến lúc bước vào thế giới hôn nhân thì sẽ chọn làm nữ công gia chánh, làm người vun vén lửa ấm gia đình. Còn bây giờ mình đang nỗ lực hết mình cho sự nghiệp trước đã.

{keywords}
“Mình không đặt nặng vấn đề vật chất bởi của cải có thể làm ra nhưng tình cảm là điều thiêng liêng, mình không thể ép người ta thích mình, cũng không thể ép mình thích người ta”, Anh Đào chia sẻ.

Giữa gia đình và công việc, bạn sẽ chọn gì?

Theo mình từ khóa ở đây là người chồng. Chồng mình sẽ là người thế nào, có cùng quan điểm với mình hay không.

Như đã chia sẻ bên trên, mình sẽ tìm hiểu kỹ càng trước khi tiến tới hôn nhân. Vì khi chồng cùng quan điểm với mình thì gia đình hay công việc sẽ không phải câu hỏi lựa chọn nữa. Còn với Anh Đào thì từ trước đến nay đều muốn xử lý, sắp xếp công việc một cách ổn thỏa để đạt kết quả cao nhất chứ không lựa chọn riêng cái gì.

Điều khiến bạn tự tin nhất ở bản thân?

Có lẽ điều mình tự tin nhất ở bản thân là sự quyết tâm. Đây là điều mình chưa từng chia sẻ trên truyền thông.

Trước đây, gia đình mình từng gặp biến cố. Bố trở bệnh, gia đình khủng hoảng kinh tế đến nỗi mình từng nghĩ đến việc bỏ học. Nhưng rồi bố mẹ động viên nên mình đã quyết tâm phải tự lập sớm. Từ năm 3 đại học mình đã đề nghị với bố mẹ là không nhận trợ cấp tiền học nữa.

20 tuổi mình bắt đầu đi làm thêm đủ việc. Mình bán quần áo, bưng bê, PG (giới thiệu sản phẩm) rồi với vốn kiến thức ít ỏi ở nhà trường mình làm cộng tác viên cho VTV6. Mỗi tháng chăm chỉ cũng kiếm được vài triệu, dành dụm chắt chiu cũng lo được tiền ăn học trên Hà Nội, tháng nào dư dả gửi về đỡ bố mẹ được đồng nào vui đồng đó.

Khi ấy, chính sự tin tưởng của gia đình là động lực giúp mình cố gắng, quyết tâm phải làm được. Giờ nghĩ lại mình thầm cảm ơn quãng thời gian khó khăn đã đã khiến bản thân trưởng thành, tự lập, mạnh mẽ như hiện tại.

{keywords}
 

Vậy có điều gì khiến bạn tự ti không?

Đó là sự trải nghiệm và kinh nghiệm chưa nhiều, trong cả chuyện nghề và đời sống.

Thêm nữa, do tính cách hướng nội nên mình hay bị nhận xét là chảnh, nhưng sự thật là do bản thân mình khá là nhút nhát, ngượng ngùng khi vào một môi trường lạ mà thôi.

Có quan điểm cho rằng phụ nữ thời nay phải độc lập, tự mua nhà, mua xe.... Anh Đào có vạch ra cho mình những kế hoạch như vậy không?

Thực ra đây chính là hình mẫu mà mình đang theo đuổi. Sự độc lập của người phụ nữ ở thời đại này là cực kỳ cần thiết. Bình đẳng giới rồi mà, không nhất thiết là phải có nhà có xe nhưng trước nhất phải có quan điểm rõ ràng, luôn hành động và làm chủ tư duy của bản thân.

Thà làm sai rồi sửa còn hơn là sống phụ thuộc và cam chịu. Như bản thân mình, xuất thân từ một gia đình cơ bản, không dư giả gì nên ngay từ nhỏ đã hình thành tư duy cố gắng. Cố gắng đến đâu hưởng đến đó. Và cho đến bây giờ, mình vẫn đang trên con đường cố gắng ấy, mỗi ngày cố gắng tốt hơn một chút, mỗi ngày đạt được một kế hoạch nhỏ đã là tốt rồi.

{keywords}

Bạn nghĩ như thế nào về việc có quá nhiều bạn trẻ thời nay "sống ảo"? Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để truyền động lực cho các bạn trẻ không?

Mình nghĩ mỗi người một quan điểm thôi, mình không phán xét nếu đó là sở thích của họ thì mình tôn trọng. Còn bản thân mình có giá trị cơ hội, vận may sẽ tự tìm đến. 

Ngoài kia còn có rất nhiều bạn trẻ giỏi hơn mình rất nhiều, tuy nhiên nếu được đưa ra lời khuyên thì mình chỉ muốn nói 2 điều: một là phải có sức khỏe, hai là ý chí quyết tâm thực hiện ước mơ. Đơn giản vậy thôi!

Cảm ơn Anh Đào vì những chia sẻ thú vị!

Nhan sắc ngọt ngào ngoài đời của nữ chính Lối về miền hoa

Nhan sắc ngọt ngào ngoài đời của nữ chính Lối về miền hoa

“Lối về miền hoa” dù mới được ra mắt nhưng đã để lại ấn tượng mạnh đối với khán giả, đặc biệt nhân vật nữ chính Thanh do Anh Đào thủ vai nhận về cơn mưa lời khen.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !