Ôn luyện 1 tháng, nữ sinh 'phố núi' đạt 8.5 điểm IELTS gây ngỡ ngàng

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã khiến thầy cô, bạn bè ngỡ ngàng khi đạt 8.5 IELTS ngay ở lần thi đầu tiên.

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với các bạn học sinh chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học. Bởi lẽ, việc sở hữu chứng chỉ này càng sớm đồng nghĩa cánh cửa vào cổng trường đại học top đầu cũng như những học bổng du học của sinh viên càng rộng mở.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai mới đây đã giành được 8.5 IELTS ngay ở lần thi đầu tiên mà không cần học qua trung tâm nào. Điểm thành phần của Hạn cụ thể như sau: Listening: 9.0; Reading: 8.5; Speaking: 8.5; Writting: 7.5. 

Nói về bí quyết đạt điểm IELTS cao như vậy ở lần thi đầu, Hồng Hạnh cho hay: “Do tham gia đội tuyển tiếng Anh của trường 3 năm nay, ưu thế lớn nhất của em khi bước vào thi IELTS đó là kiến thức nền tảng đã được thầy cô của trường trang bị vững chắc.

Mặt khác, quá trình ôn thi học sinh giỏi quốc gia thời gian qua của em và các bạn trong đội tuyển cũng là quá trình rèn luyện. Suốt quá trình đó, chúng em đã  giải quyết lượng bài tập với độ khó hơn nhiều so với thi IELTS.

Khi đã có kiến thức nền vững vàng, em chỉ tự ôn tập thêm trong khoảng 1 tháng trước cuộc thi IELTS diễn ra chứ cũng không đầu tư quá nhiều thời gian”.

{keywords}
Hồng Hạnh đạt 8.5 điểm IELTS trong lần thi đầu tiên.

Nữ sinh này cũng cho biết, một trong những điều quan trọng nhất trước khi bắt tay vào ôn luyện IELTS là phải biết mục tiêu của mình là gì và hiện tại mình đang ở mức nào để có kế hoạch cụ thể.

Ngoài ra, muốn thi IELTS đạt điểm cao phải thật vững kiến thức trong sách và tìm hiểu kỹ những bộ đề kinh điển bởi lẽ khi đã có một nền tảng vững vàng thì học nâng cao hay tiếp cận những bộ đề tham khảo cũng rất dễ dàng.

“Cùng với việc ôn tập thì việc tìm kiếm tài liệu để tham khảo, cũng như làm qua những bộ đề trước đó cũng quan trọng, cần thiết để trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết cho kỳ thi này.

Quan trọng là suốt quá trình đó  không cảm thấy quá áp lực với việc luyện thi IELTS bởi với em thì lâu nay học tiếng Anh không chỉ là một môn học mà nó là cách em tích lũy khả năng ngôn ngữ trong quá trình sử dụng tiếng Anh, vận dụng nó vào các bài tập....

Em nghĩ việc học tiếng Anh là một quá trình lâu dài chứ không phải “cày thâu đêm suốt sáng” trong thời gian ngắn. Khi mình đủ độ “chín” thì sẽ coi việc tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, như một nhu cầu tự thân chứ không học kiểu gò ép, khổ luyện”, Hạnh cho hay.

Bí kíp ôn luyện 4 kỹ năng 

Về bí quyết ôn luyện từng phần, Hạnh cho biết em không bỏ ra quá nhiều thời gian ôn luyện kỹ năng nghe vì đó là thế mạnh của bản thân. Vậy nên em chỉ tập trung vào rèn bài "maps", nghĩa là "nghe và tìm trên bản đồ" qua các đề trên Youtube. Kỹ năng này chủ yếu được rèn luyện qua bộ sách phổ biến như IELTS Cambridge, IELTS Hamilton Tests, Road to IELTS,...

Còn luyện kỹ năng đọc, Hạnh thường đọc báo nước ngoài, sách truyện tiếng Anh, thích theo dõi tin tức thế giới qua báo chí thế giới ở các lĩnh vực đa dạng như công nghệ, khoa học, giáo dục, giải trí, đời sống – xã hội.

Bản thân nữ sinh thấy việc đọc đa ngành, đa lĩnh vực sẽ trau dồi thêm vốn từ vựng rất nhiều, hỗ trợ tốt cho trong làm bài thi IELTS, không còn cảm thấy bỡ ngỡ hay hồi hộp ảnh hưởng đến kết quả bài thi.

{keywords}
Trường THPT Chuyên Lào Cai 

Với luyện kỹ năng nói, Hạnh cho biết đội tuyển Tiếng Anh được luyện khá kỹ về kỹ năng nói nên em thường nói theo phản xạ. Song thí sinh vẫn có thể luyện phản xạ bằng cách lên mạng tìm các bạn đang luyện nói như mình để nói chuyện cùng nhau bằng tiếng Anh.

Có nhiều tiêu chí đánh giá kỹ năng nói nhưng việc trình bày lưu loát, trả lời câu hỏi đúng trọng tâm theo Hạnh là tiêu chí cao nhất giúp đạt điểm cao.

Với kỹ năng viết, Hạnh đánh giá đây là kỹ năng khó nhất trong số các kỹ năng nghe, nói, đọc bởi nó không chỉ đòi hỏi về khả năng ngôn ngữ mà còn yêu cầu cao về tư duy.

Theo nữ sinh này, để thành thạo tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác, yếu tố quan trọng nhất là tính kiên trì vì kiên trì và cố gắng thì chắc chắn sẽ “hái được quả ngọt”.

Chàng sinh viên khoa Sinh với ước mơ cống hiến cho ngành Y

Chàng sinh viên khoa Sinh với ước mơ cống hiến cho ngành Y

Đồng Ngọc Hà - một trong những ứng viên đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 trong lĩnh vực học tập đã chia sẻ rằng tất cả những thành tích của bản thân trong Sinh học tới từ ước mơ cống hiến cho ngành Y.

Hoàng Thanh

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !