Ôn luyện 1 tháng, nữ sinh 'phố núi' đạt 8.5 điểm IELTS gây ngỡ ngàng

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã khiến thầy cô, bạn bè ngỡ ngàng khi đạt 8.5 IELTS ngay ở lần thi đầu tiên.

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với các bạn học sinh chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học. Bởi lẽ, việc sở hữu chứng chỉ này càng sớm đồng nghĩa cánh cửa vào cổng trường đại học top đầu cũng như những học bổng du học của sinh viên càng rộng mở.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai mới đây đã giành được 8.5 IELTS ngay ở lần thi đầu tiên mà không cần học qua trung tâm nào. Điểm thành phần của Hạn cụ thể như sau: Listening: 9.0; Reading: 8.5; Speaking: 8.5; Writting: 7.5. 

Nói về bí quyết đạt điểm IELTS cao như vậy ở lần thi đầu, Hồng Hạnh cho hay: “Do tham gia đội tuyển tiếng Anh của trường 3 năm nay, ưu thế lớn nhất của em khi bước vào thi IELTS đó là kiến thức nền tảng đã được thầy cô của trường trang bị vững chắc.

Mặt khác, quá trình ôn thi học sinh giỏi quốc gia thời gian qua của em và các bạn trong đội tuyển cũng là quá trình rèn luyện. Suốt quá trình đó, chúng em đã  giải quyết lượng bài tập với độ khó hơn nhiều so với thi IELTS.

Khi đã có kiến thức nền vững vàng, em chỉ tự ôn tập thêm trong khoảng 1 tháng trước cuộc thi IELTS diễn ra chứ cũng không đầu tư quá nhiều thời gian”.

{keywords}
Hồng Hạnh đạt 8.5 điểm IELTS trong lần thi đầu tiên.

Nữ sinh này cũng cho biết, một trong những điều quan trọng nhất trước khi bắt tay vào ôn luyện IELTS là phải biết mục tiêu của mình là gì và hiện tại mình đang ở mức nào để có kế hoạch cụ thể.

Ngoài ra, muốn thi IELTS đạt điểm cao phải thật vững kiến thức trong sách và tìm hiểu kỹ những bộ đề kinh điển bởi lẽ khi đã có một nền tảng vững vàng thì học nâng cao hay tiếp cận những bộ đề tham khảo cũng rất dễ dàng.

“Cùng với việc ôn tập thì việc tìm kiếm tài liệu để tham khảo, cũng như làm qua những bộ đề trước đó cũng quan trọng, cần thiết để trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết cho kỳ thi này.

Quan trọng là suốt quá trình đó  không cảm thấy quá áp lực với việc luyện thi IELTS bởi với em thì lâu nay học tiếng Anh không chỉ là một môn học mà nó là cách em tích lũy khả năng ngôn ngữ trong quá trình sử dụng tiếng Anh, vận dụng nó vào các bài tập....

Em nghĩ việc học tiếng Anh là một quá trình lâu dài chứ không phải “cày thâu đêm suốt sáng” trong thời gian ngắn. Khi mình đủ độ “chín” thì sẽ coi việc tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, như một nhu cầu tự thân chứ không học kiểu gò ép, khổ luyện”, Hạnh cho hay.

Bí kíp ôn luyện 4 kỹ năng 

Về bí quyết ôn luyện từng phần, Hạnh cho biết em không bỏ ra quá nhiều thời gian ôn luyện kỹ năng nghe vì đó là thế mạnh của bản thân. Vậy nên em chỉ tập trung vào rèn bài "maps", nghĩa là "nghe và tìm trên bản đồ" qua các đề trên Youtube. Kỹ năng này chủ yếu được rèn luyện qua bộ sách phổ biến như IELTS Cambridge, IELTS Hamilton Tests, Road to IELTS,...

Còn luyện kỹ năng đọc, Hạnh thường đọc báo nước ngoài, sách truyện tiếng Anh, thích theo dõi tin tức thế giới qua báo chí thế giới ở các lĩnh vực đa dạng như công nghệ, khoa học, giáo dục, giải trí, đời sống – xã hội.

Bản thân nữ sinh thấy việc đọc đa ngành, đa lĩnh vực sẽ trau dồi thêm vốn từ vựng rất nhiều, hỗ trợ tốt cho trong làm bài thi IELTS, không còn cảm thấy bỡ ngỡ hay hồi hộp ảnh hưởng đến kết quả bài thi.

{keywords}
Trường THPT Chuyên Lào Cai 

Với luyện kỹ năng nói, Hạnh cho biết đội tuyển Tiếng Anh được luyện khá kỹ về kỹ năng nói nên em thường nói theo phản xạ. Song thí sinh vẫn có thể luyện phản xạ bằng cách lên mạng tìm các bạn đang luyện nói như mình để nói chuyện cùng nhau bằng tiếng Anh.

Có nhiều tiêu chí đánh giá kỹ năng nói nhưng việc trình bày lưu loát, trả lời câu hỏi đúng trọng tâm theo Hạnh là tiêu chí cao nhất giúp đạt điểm cao.

Với kỹ năng viết, Hạnh đánh giá đây là kỹ năng khó nhất trong số các kỹ năng nghe, nói, đọc bởi nó không chỉ đòi hỏi về khả năng ngôn ngữ mà còn yêu cầu cao về tư duy.

Theo nữ sinh này, để thành thạo tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác, yếu tố quan trọng nhất là tính kiên trì vì kiên trì và cố gắng thì chắc chắn sẽ “hái được quả ngọt”.

Chàng sinh viên khoa Sinh với ước mơ cống hiến cho ngành Y

Chàng sinh viên khoa Sinh với ước mơ cống hiến cho ngành Y

Đồng Ngọc Hà - một trong những ứng viên đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 trong lĩnh vực học tập đã chia sẻ rằng tất cả những thành tích của bản thân trong Sinh học tới từ ước mơ cống hiến cho ngành Y.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Thủ khoa không đi học thêm, đạt điểm gần tuyệt đối ĐH Bách khoa Hà Nội

Được các bạn rủ thử sức với kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội, Đình Thái chỉ có 2 tuần làm quen với dạng đề. Thế nhưng, nam sinh đã đạt 96,43/100 điểm, trở thành thủ khoa sau cả 6 đợt thi.

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi ế toàn thân, chưa thấy ai tiếp cận'

Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu, tụ tập bạn bè. Cô thoải mái đón nhận tình yêu nhưng vẫn "ế toàn thân".

Nữ sinh giành học bổng toàn phần tiến sĩ khi chưa tốt nghiệp

Dù vẫn chưa tốt nghiệp, nữ sinh Phương Trang đã được ngôi trường hàng đầu châu Á cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tiến sĩ tại Singapore.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Chi Pu mặc đầm xẻ sâu sexy táo bạo

Trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM, ca sĩ Chi Pu gây chú ý với chiếc đầm cắt xẻ sâu táo bạo.

Nữ ca sĩ đóng phim lên sóng giờ vàng VTV: Đi qua những đau buồn, tuổi 35 sợ yêu

Ca sĩ, diễn viên Maya đang đảm nhận vai Lan cá tính trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi'' phát sóng giờ vàng trên VTV. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 thú nhận đi qua những đau buồn hiện tại sợ yêu.

BTV Thu Hà VTV: 'Tôi nhiều fan cuồng và không ít chuyện dở khóc dở cười'

BTV Thu Hà VTV chia sẻ từng nhận được hàng trăm email từ một fan cuồng, trò chuyện như là người yêu của chị với các cảm xúc yêu đương hẹn hò rồi ghen tuông.

Từ cú sốc trượt đại học đến giành học bổng danh giá tại Mỹ của nam sinh 9X

Xuất sắc giành được học bổng, Hứa Nhật Thạnh đang theo học đồng thời 2 chuyên ngành tại Đại học Columbia (Mỹ) và tổ chức nhiều dự án xã hội với khoản tài trợ lên tới hàng tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !