Tin tặc tiết lộ số điện thoại di động của Thủ tướng Anh

Daily Mail đưa tin, hôm 2/10, số điện thoại di động của Thủ tướng Anh Liz Truss và các thành viên trong nội các của bà đã bị rò rỉ trên mạng.

Theo đó, trên trang web của tội phạm mạng, bạn có thể tìm thấy địa chỉ liên hệ của Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace

Thủ tướng Hành chính Kwazi Kwarteng, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace, Bộ trưởng Ngoại giao James Cleverly, Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman và các quan chức khác - tổng cộng có 26 người.

Thủ tướng Anh Liz Truss. (Ảnh: Reuters)

Bất kỳ ai cũng có thể mua cơ sở dữ liệu này với giá 6,49 bảng Anh.

Sau khi dữ liệu bị tin tặc tấn công, Chính phủ Anh đã thông báo bắt đầu một cuộc điều tra và làm rõ rằng số dữ liệu không còn phù hợp. Tuy nhiên, các nhà báo đã tiến hành cuộc điều tra của riêng họ và kết luận số điện thoại bị rò rỉ thực sự đã được bà Truss sử dụng từ năm 2011.

“Khi phóng viên của chúng tôi thêm số điện thoại vào WhatsApp một bức ảnh của thủ tướng được chụp vào Giáng sinh năm ngoái đã xuất hiện trong hồ sơ”, Daily Mail viết.

Trong bối cảnh đó, các chuyên gia bảo mật và tội phạm mạng đã bày tỏ lo ngại.

“Việc số điện thoại của thủ tướng và các đồng nghiệp trong nội các của bà có trên mạng là một hiện tượng vi phạm an ninh. Điều này thực sự gây sốc và đáng lo ngại cũng như sẽ gây ra tình trạng bất ổn trong chính phủ”, chuyên gia an ninh kiêm cựu nhân viên tình báo Anh, Đại tá Philip Ingram nói.

“Nếu bạn có số điện thoại của thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng, thì Chúa mới biết điều gì đang bị rò rỉ”, ông Ingram nói thêm.

Trước đó, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson được cho có sở thích chia sẻ số điện thoại cá nhân, do đó thông tin liên lạc của nhà lãnh đạo Anh có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng.

Được biết, ông Johnson được cho đã sử dụng một số điện thoại di động được hơn 15 năm và số điện thoại cá nhân của cựu nhà lãnh đạo Anh có thể dễ dàng được tìm thấy qua Google. Dù văn phòng Tổng thống Anh chưa lên tiếng về sự việc, nhưng số điện thoại được cho của ông Johnson đã bị xóa khỏi internet.

Theo truyền thông Anh, ông Johnson có thói quen chia sẻ số điện thoại cá nhân cho bất cứ ai mà ông gặp. Ông cũng được cho đã sử dụng số điện thoại này ít nhất là từ năm 2006, 2 năm trước khi trở thành Thị trưởng London và 13 năm trước khi đảm nhận chức vụ thủ tướng Anh. Do đó, thông qua Google, số điện thoại của ông Johnson dễ dàng bị phát hiện.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !