Nông sản ‘siêu to khổng lồ’ khuấy đảo mạng xã hội Trung Quốc

Cư dân mạng Trung Quốc kinh ngạc trước nhiều mặt hàng nông sản ‘siêu to khổng lồ’ được trồng ở tỉnh Sơn Đông.

Cư dân mạng Trung Quốc kinh ngạc trước những mặt hàng nông sản cỡ "khủng" được trồng ở tỉnh Sơn Đông, sau khi một đoạn video cho thấy những củ khoai có kích cỡ to hơn cả đầu người. 

Sơn Đông là nơi xuất khẩu hàng nông sản lớn nhất của Trung Quốc, và nổi tiếng với những người dân có chiều cao “khủng nhất”. Trong những ngày gần đây, Sơn Đông bất ngờ trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc khi xuất hiện hàng loạt trái cây và rau củ có kích cỡ “siêu to khổng lồ”. 

Mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng trước những mặt hàng nông sản "siêu to khổng lồ". (Ảnh: SCMP)

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), báo cáo năm 2019 dựa trên dữ liệu thu thập từ trang web tìm kiếm việc làm ở địa phương qlrc.com cho thấy chiều cao trung bình của nam giới ở tỉnh Sơn Đông là 175,36 cm và phụ nữ là 163,73 cm. 

Trong khi đó, trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, dữ liệu được Quốc vụ viện Trung Quốc công bố năm 2015, chiều cao trung bình của nam giới là 167,1 cm và phụ nữ là 155,8 cm. 

Từ những chiếc bánh bao to bằng khuôn mặt người cho tới những cây hành lá cao hơn cả người trưởng thành, cư dân mạng Trung Quốc rần rần chia sẻ những loại thực phẩm có kích cỡ to bất thường được bày bán ngẫu nhiên tại nhiều khu vực khác tại đất nước tỷ dân. Một số người hoài nghi đây là kết quả tác động của nhiều yếu tố như khí hậu và thói quen ăn uống. 

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng sau khi một người phụ nữ họ Huan chia sẻ video về những củ khoai lang nặng hơn 10 kg, và to hơn cả đầu người được bày bán trên con đường nằm ở thành phố Tế Ninh của tỉnh Sơn Đông vào cuối tuần qua. 

“Chúng tôi, những người dân Sơn Đông thường được nhắc tới với những con số lớn hơn. Những cây hành lá có chiều cao khủng, và mọi thứ cũng lớn hơn nhiều. Nhưng tôi chưa từng nhìn thấy những củ khoai lang lớn như thế này”, cô Huan nói với Jiupai News.

“Tôi đã rất ngạc nhiên. Chúng to tới mức khó tin”, cô Huan nói thêm. 

Nhà nghiên cứu Gao Limin tại Viện Khoa học Nông nghiệp Sơn Đông cho biết những nông sản có kích cỡ lớn như táo, củ cải và hành lá là chuyện phổ biến ở trong tỉnh nhờ điều kiện khí hậu lý tưởng và giống tốt. 

“Trước đây, nguồn cung thực phẩm cho khu vực phía bắc rất hạn hẹp, nên chúng tôi thích chọn những giống cây cho quả to để dễ dàng tích trữ. Song hiện hệ thống vận chuyển và lưu trữ đã được cải thiện, nên nhu cầu tích trữ cũng giảm đi”, bà Gao nói với SCMP. 

“Đa phần nông sản bán ở chợ hiện mang kích cỡ bình thường. Những nông sản kích cỡ lớn được bán cho các cơ sở chế biến ăn uống khiến người dân tò mò”, bà Gao cho hay. 

Bà Gao nói thêm hiện chưa rõ những loại củ quả và rau xanh khổng lồ này là do đột biến gen, hay do người nông dân đã sử dụng phân bón hoặc các loại hóa chất để kích thích tăng trưởng. 

Theo các quy định hiện hành, chính phủ Trung Quốc mới chỉ cho phép trồng thương mại đối với 2 loại cây biến đổi gene (GM) là cotton và đu đủ. Còn gạo và ngô GM hiện mới chỉ được trồng thử nghiệm, và chưa được phép trồng trọt theo hướng thương mại hóa. 

Ông Wang Saishi tại Viện Khoa học Nông nghiệp Sơn Đông nói thêm nông sản cỡ lớn lâu nay là một trong những “đặc sản” của ngành nông nghiệp tỉnh. 

“Người dân Sơn Đông cao lớn hơn, to khỏe hơn. Họ ăn cũng nhiều hơn nên người dân thích chọn những mặt hàng có kích cỡ lớn hơn để phục vụ suất ăn lớn”, ông Wang giải thích.  

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !