Nơi trẻ được đội cốc, đi trên thủy tinh vỡ

Học sinh còn đựơc trải nghiệm các bài tập trải nghiệm để rèn luyện khả năng tập trung, sự dũng cảm, rèn luyện ý chí và vượt qua thử thách như đi đội cốc đi qua thuỷ tinh vỡ, đi qua bàn đinh hay tung hứng bóng...

Nơi trẻ được đội cốc, đi trên thủy tinh vỡ - ảnh 1

Trẻ học tư duy, thuyết trình trong các lớp học kỹ năng sống

Học kỹ năng sống là một trong những lớp học ngoại khóa được các bố mẹ quan tâm khi tìm lớp học hè cho con. Rất nhiều đơn vị tổ chức khóa học kiểu này. Phóng viên chúng tôi đã tìm đến lớp học kỹ năng sống của Tâm Việt Group để được chứng kiến một buổi học như thế.

Một khóa học “Kỹ năng sống cho trẻ” thường dành cho trẻ khoảng 5 -6 tuổi, với các nội dung như: Tư duy tích cực, trẻ được thể hiện bản thân qua những bài thơ, vượt qua thử thách bằng bài tập đội bát và cùng đi dã ngoại tại Bảo tàng dân tộc học.

Các bạn nhỏ được dịp tự tin thể hiện mình qua bài tập giới thiệu bản thân, bài học giao tiếp, cười, khen, hỏi lắng nghe, đồng hành, giải quyết xung đột, lễ phép trong bàn ăn, trò chơi tập thể và vẽ mơ ước của mình...

Học sinh cũng được trải nghiệm các bài tập, video, trò chơi để cùng rút ra bài học cho mình, quy tắc một chạm để sắp xếp đồ vật, đưa đồ vật cho người khác giúp cho mình và người khác thuận tiện, cách thuyết trình để con trình bày ý tưởng của mình cho mọi người, cách nghe và gọi điện thoại, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng làm việc đồng đội...

Ngoài ra, học sinh còn đựơc trải nghiệm các bài tập trải nghiệm để rèn luyện khả năng tập trung, sự dũng cảm, rèn luyện ý chí và vượt qua thử thách như đi đội cốc đi qua thuỷ tinh vỡ, đi qua bàn đinh hay tung hứng bóng và bài tập đầu tiên trong buổi khai giảng là thăng bằng trên con lăn…

Bên cạnh đó, nội dung chính của khóa học nhằm giúp các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin, giao tiếp lễ phép, cách lắng nghe mọi người. Ngoài ra, khóa học cho các em thực hành kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy cùng những bài tập thể hiện tinh thần đồng đội. Trong suốt khóa học, học sinh được trải nghiệm các bài tập rèn luyện sự khéo léo và ý chí như tung hứng bóng, thăng bằng trên con lăn, đội bát, đi qua mảnh thủy tinh.

Bạn Đống Hoài Trung - Học sinh lớp 4 (Đống Đa) cho biết: “Ngày đầu tiên đến đây, học kỹ năng sống cháu thấy mọi thứ đều lạ lẫm với cháu, cảnh lạ, người lạ. Ban đầu cháu chỉ đến học ở Tâm Việt vì chưa có kế hoạch hè cụ thể. Thế mà cháu đã thực sự gắn bó với môi trường sôi động, chan hòa… từ lúc nào không biết.

Khóa học đang thực sự đem lại cho cháu nhiều điều bổ ích, vô cùng ý nghĩa. Hy vọng, sau khóa học cháu có thể thuyết trình lưu loát. Đủ tự tin để đứng trước đám đông để biểu diễn mọi tiết mục trong khóa học. Thuyết phục được bất kỳ ai trong mọi trường hợp”

Nơi trẻ được đội cốc, đi trên thủy tinh vỡ - ảnh 2

Một lớp học dạy kỹ năng sống cho trẻ ở Tâm Việt

TS. Phan Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tâm Việt Group cho biết: “Kiến thức gia tăng hiểu biết - Kỹ năng gia tăng năng lực. Năng lực là nguồn vốn quan trọng nhất cho trẻ trên hành trình đến thành công của mình. Trong đó, kỹ năng sống là thứ mà mỗi người cần dùng mọi lúc, mọi nơi, với mọi người, suốt đời và với chính mình. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ, trẻ em cần được rèn luyện kỹ năng sống cơ bản như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, học tập, làm việc đồng đội, lắng nghe… Đó là nền tảng giúp trẻ tự tin, có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.”

Thông qua khóa học trẻ được rèn luyện cả về thể chất và tinh thần, giúp trẻ gia tăng năng lực cá nhân, nâng cao ý chí và hoàn thiện những kỹ năng cần có để tự lập trong cuộc sống và học tập. Đây cũng là một sân chơi bổ ích cho trẻ trong dịp hè với những hiểu biết mới lạ về cuộc sống, là môi trường để trẻ giao lưu cởi mở với bạn bè, giúp trẻ hòa nhập được với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Chi phí cho mỗi kỹ năng được đào tạo trong một tuần là 1.495.000đ/học viên. Học viên đăng ký các khóa học tiếp theo được tặng 5% học phí/khóa học. Qua các hoạt động thí nghiệm, làm sản phẩm, thuyết trình, làm việc nhóm… trẻ học được rất nhiều kiến thức mới, hiểu hơn về thế giới xung quanh, cách tiếp cận mới mẻ luôn kích thích tính tò mò say mê khám phá và nuôi dưỡng tình yêu đối với học tập.

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !