Những tác hại nghiêm trọng của thức khuya đối với nam giới

Thức khuya mang lại rất nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe của nam giới, nhất là những vấn đề dưới đây

Tác hại của việc thức khuya là không thể lường trước được. Một ngày làm việc mà không được nghỉ ngơi đầy đủ dễ dẫn đến bệnh tật. Thức khuya có nhiều bất lợi đối với nam giới, sau đây là một số vấn đề không thể bỏ qua, cùng tham khảo nhé.

Ảnh minh họa.

1. Giảm thị lực

Chúng ta có thể thấy rằng khi thức cả đêm, bạn sẽ cảm thấy nhức mắt và thậm chí mắt bị đỏ vào ngày hôm sau. Thức khuya và sử dụng máy tính trong thời gian dài sẽ khiến mắt bị xung huyết và sưng tấy.

Vào ban đêm, sử dụng điện thoại trong bóng tối lâu, mắt sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh dẫn đến giảm thị lực, loạn thị, khô mắt.

Thông thường bạn nên chú ý bảo vệ đôi mắt của mình, có thể tập một số bài tập cho mắt để đỡ mỏi khi mắt hoạt động quá sức.

2. Tăng tốc độ lão hóa

Khi thức khuya, các chất độc trong cơ thể chúng ta sẽ tích tụ lại, nếu thức khuya lâu ngày da sẽ trở nên chùng nhão, vàng sậm, lỗ chân lông nở to.

Sau 11 giờ tối là thời điểm tốt nhất để phục hồi da, vì thức khuya sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, từ đó dẫn đến các bệnh về da khác nhau.

Lão hóa da do thức khuya không có sản phẩm chăm sóc da nào có thể bù đắp được, sản phẩm chăm sóc da chỉ có thể bảo vệ làn da của chúng ta, thức khuya sẽ làm mất đi lượng collagen trong cơ thể và khiến chúng ta già đi trông thấy.

3. Suy nhược thần kinh

Ngủ muộn thường xuyên làm rối loạn đồng hồ sinh học của chúng ta, làm chậm tốc độ giải độc của não, do đó ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của não.

Nếu chúng ta không ngủ đủ giấc trong thời gian dài, hệ thần kinh của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến suy nhược thần kinh, thậm chí là giảm trí nhớ, hay quên, rối loạn giấc ngủ….

4. Giảm khả năng miễn dịch

Thức khuya sẽ khiến các cơ quan nội tạng của chúng ta không thể hoạt động tốt, khiến cơ thể mệt mỏi hơn, lâu dần khả năng miễn dịch cũng bị suy yếu.

Khi khả năng miễn dịch của bạn bị giảm xuống, bệnh tật sẽ đến với bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thức khuya trong thời gian dài dễ gây nhồi máu cơ tim. Để tăng cường hệ miễn dịch, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.

5. Thận yếu

Thức khuya có thể gây hại cho thận, thận là nguồn sống của cơ thể con người, một khi thận yếu sẽ gây ra hàng loạt bệnh tật.

Thức khuya lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, nhất là đối với những ông bố tương lai muốn có con, thức khuya sẽ làm giảm hoạt động của tinh trùng.

Ngoài ra, thức khuya còn có thể gây rối loạn chức năng tình dục, có thể gây thận hư dẫn đến tổn thương không thể phục hồi. 

Đây là mối nguy hiểm do thức khuya mang lại, thức khuya lâu ngày có tác hại rất lớn đến cơ thể chúng ta. Cơ thể con người là một tổng thể hữu cơ, chỉ cần có thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, cân bằng dinh dưỡng là có thể vận động đầy đủ.

Dù là nam, nữ hay trẻ em, mỗi ngày ngủ ít nhất 8 tiếng, ăn nhiều vitamin, và vận động cơ thể nhiều hơn, duy trì một lối sống lành mạnh.

Hạ Thảo

6 lầm tưởng về điểm 'G'

6 lầm tưởng về điểm 'G'

Điểm 'G' vẫn là một bí ẩn mà dường như không ai có thể hiểu hết được và thường xuyên có những lầm tưởng dưới đây.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !