Những nguyên nhân gây vô sinh chị em thường xuyên mắc phải

Một trong những nguyên nhân chính làm cho tỷ lệ vô sinh ở nữ ngày càng gia tăng là do chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục tình trạng này, chị em nên chú ý một số vấn đề dưới đây.

Duy trì mức cân nặng và chế độ dinh dưỡng bình thường

Để có thân hình đẹp, nhiều phụ nữ thực hiện chế độ giảm cân một cách mù quáng. Tuy nhiên, cân nặng của người phụ nữ có liên quan mật thiết đến quá trình mang thai.

Điều này cũng có nghĩa là phụ nữ quá nặng hoặc quá nhẹ sẽ ít có khả năng mang thai, và các chuyên gia đã đưa ra các nguyên nhân như sau:

Nếu cân nặng của phụ nữ tương đối thấp, chắc chắn sẽ dẫn đến không đủ lutein, do đó các nang trứng và trứng sẽ được sản xuất ít hơn, đồng thời gây vô sinh mãn tính và khó thụ thai. Nếu phụ nữ thừa cân thì nội tiết tố androgen sẽ ngày càng nhiều dẫn đến vô sinh hoặc hiếm muộn.

{keywords}
 

Đặc biệt, ngày nay nhiều phụ nữ trẻ thực hiện chế độ ăn chay. Tuy nhiên, nếu ăn chay thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và làm cho chu kỳ kinh guyệt ngắn lại. Còn phụ nữ ăn chế độ bình thường sẽ có tình trạng rụng trứng bình thường và không có bất kỳ thay đổi nào trong chu kỳ kinh nguyệt.

Vì vậy, các chuyên gia chỉ ra rằng, để có sức khỏe sinh sản tốt, cần thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ chất và duy trì mức cân nặng bình thường.

{keywords}
 

Không nên mặc quần bó

Khi mặc quần bó sẽ gây áp lực lớn lên tử cung và ống dẫn trứng.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, phụ nữ mặc quần bó sau khi cởi ra sẽ gây ra hiện tượng thay đổi áp suất đột ngột ở tử cung. Điều này có thể làm cho các tế bào nội mạc tử cung rời khỏi tử cung và gây ra lạc nội mạc tử cung.

Không nên thường xuyên đi giày cao gót

Thường xuyên đi giày cao gót sẽ làm người nghiêng về phía trước, xương chậu sẽ nghiêng theo, từ đó làm cho xương chậu bị lệch. Đồng thời làm tử cung nghiêng về phía trước và tăng nguy cơ vô sinh.

Không nên thụt rửa vùng kín nhiều

Thụt rửa âm đạo thường xuyên sẽ phá hủy môi trường cân bằng trong âm đạo, gây ra viêm nhiễm, giảm khả năng thụ thai. Nếu phải thụt rửa vùng kín, nên thực hiện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, những phụ nữ thường xuyên thụt rửa âm đạo thì khả năng mang thai ngoài tử cung cao hơn rất nhiều so với những phụ nữ duy trì chế độ này hợp lý. 

Nên thường xuyên tập thể dục

Việc tập thể dục là cần thiết cho mọi lứa tuổi, nhất là đối với phụ nữ trẻ trong độ tuổi sinh sản. Nếu bạn ngồi một chỗ hoặc nằm một chỗ trong một thời gian dài sẽ gây ra tình trạng tắc mạch máu, dẫn đến tắc nghẽn thức ăn của buồng trứng. 

Do đó, các chuyên gia từ lâu đã đưa ra ý kiến ​​rằng nếu phụ nữ trẻ thực sự đang có ý định mang thai thì tốt nhất nên duy trì tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày.

{keywords}
 

Bảo vệ sức khỏe tử cung

Một trong những việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe của tử cung là không nên phá thai nhiều lần. Điều này sẽ làm tử cung ngày càng yếu đi, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng như bảo vệ thai nhi.

Hãy thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt đúng cách theo những lời khuyên trên đây để có sức khỏe sinh sản tốt, nâng cao khả năng thụ thai nhé.

Hạ Thảo

Lần đầu quan hệ không bảo vệ, nhiều bạn trẻ 'ngậm đắng' về sau

Lần đầu quan hệ không bảo vệ, nhiều bạn trẻ 'ngậm đắng' về sau

50% người vị thành niên từng quan hệ tình dục trong lần đầu tiên không áp dụng biện pháp bảo vệ. Điều này gây rất nhiều hệ luỵ.

17 tuổi ngực vẫn 'phẳng lì', thiếu nữ băn khoăn tuổi nào mới được nâng ngực

17 tuổi ngực vẫn 'phẳng lì', thiếu nữ băn khoăn tuổi nào mới được nâng ngực

Không chỉ xăm môi, xăm mày, nhấn mí, nâng mũi, gọt cằm… mà phẫu thuật nâng ngực ngày càng được bạn gái trẻ lựa chọn.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !