Những 'người tối cổ' đi xin clip nóng có mục đích gì?

Mạng xã hội hôm nay rộ lên những bài đăng của nhiều người nhận mình là "người tối cổ" đi xin link hot để xem khiến cư dân mạng phẫn nộ.

"Còn ai tối cổ chưa có video của ABc và XYZ thì nói luôn để inbox nào";

"Ai có video của ABC và XYZ không cho em xin với, em người tối cổ rồi";

"Mở mắt ra đã có bao nhiêu người xin link, đây vào luôn nhóm này nhé";...

Trên các hội nhóm facebook ngày hôm nay tràn ngập các bài đăng xin link clip hot như vậy. Mục đích của những người đăng bài này để làm gì?

{keywords}
 

Một số người cho rằng có thể vì tò mò, vì theo trào lưu nên những tài khoản facebook này đã đăng đàn xin link để kịp thời nắm bắt được những câu chuyện hot trên mạng xã hội, để trở thành "bà tám" với hội bạn.

Thế nhưng có lẽ không ít người đã trở thành nạn nhân, là miếng mồi béo bở cho những kẻ câu like trên mạng xã hội.

{keywords}
 

Khi click vào những đường link của "người bạn tốt bụng" trên không gian mạng vừa gửi cho, bạn sẽ nhận được gì?

{keywords}
Một nhóm mới thành lập mà admin nhóm tích cực đi "cho link" để thu hút thành viên.

Kết quả thứ nhất, bạn đã trở thành thành viên mới của một nhóm hoặc một người bán hàng online. Họ lợi dụng các từ khóa hot trên mạng xã hội để thu hút bạn rồi biến bạn thành tài khoản trong tệp khách hàng.

{keywords}
 

Kết quả thứ 2, bạn hoặc bạn bè của bạn sẽ trở thành thành viên của một nhóm chuyên cung cấp các link ảo về clip nóng trên mạng xã hội. Tài khoản mạng xã hội của bạn có thể không còn an toàn nữa.

Nhiều trường hợp đã bị hack nick khi bấm vào vào những đường link mời chào, để rồi tài khoản của khổ chủ lại đi nhắn tin lừa đảo vay mượn tiền của người thân quen.

{keywords}
Những trường hợp bị lừa vay mượn chuyển khoản mất từ vài triệu tới vài chục triệu như thế này khi bị hack tài khoản mạng xã hội đã không còn xa lạ với nhiều người.

Kể từ khi việc tham gia mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân thì các chiêu trò lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng ngày càng tinh vi và đa dạng. 

Người dùng tài khoản mạng xã hội thường gặp phải chiêu trò lừa đảo mời gọi truy cập vào những đường dẫn giả mạo để đánh cắp tài khoản cũng như thông tin dữ liệu cá nhân. 

Những câu chuyện về tin tặc và các mánh khóe lừa đảo vẫn luôn được các chuyên gia bảo mật cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thế nhưng, nắm bắt được tâm lí tò mò, ham xem clip độc lạ nên vẫn có không ít nạn nhân sau khi hóng theo "người tối cổ" bỗng trở thành "người khốn khổ". 

Theo kinh nghiệm của những người dùng mạng xã hội thông minh, để tránh bị việc lừa đảo trên mạng, người dùng phải tự nâng cao ý thức cảnh giác của bản thân. Trước bất cứ đường link, bài viết lạ nào trên mạng xã hội hãy tỉnh táo không nên truy cập vào, bởi nguy cơ bị mất tài khoản cũng như mất tiền luôn luôn rình rập.

Lam Giang

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !