Nhiều người Anh bị lừa đảo qua điện thoại trong mùa dịch

Nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều người Anh đang trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo qua điện thoại, vì việc nuôi dạy con cái tốt khiến họ không thể cúp máy ngay lập tức để làm gián đoạn cuộc trò chuyện với người lạ.

Theo Daily Mail, bọn tội phạm cũng không ngần ngại lợi dụng thực tế là trong thời kỳ đại dịch, mọi người thường thấy mình bị cô lập trong nhà trong thời gian này, tổng số cuộc gọi từ những kẻ lừa đảo đã tăng gần gấp 3 lần.

Theo số liệu mới nhất, nhiều người Anh có nguy cơ trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo qua điện thoại vì sẽ bất lịch sự khi chỉ nhấc máy và cúp máy. Một nghiên cứu mới cho thấy kể từ tháng 3 năm ngoái, trung bình mỗi người Anh đã nhận được hơn 180 cuộc điện thoại đáng ngờ.

{keywords}
Số lượng cuộc gọi từ những kẻ lừa đảo qua điện thoại ở Anh tăng mạnh trong đại dịch. (Ảnh: Pixabay)

Hơn nữa, một phân tích đặc biệt được thực hiện bởi ngân hàng Santander Vương quốc Anh tiết lộ rằng trong đại dịch Covid-19, số lượng cuộc gọi từ những kẻ lừa đảo gần như tăng gấp 3 - trung bình tăng 189%. Trong khi đó, 47% người Anh không thể dập máy ngay lập tức và cứ 5 người trả lời lại tin rằng điều đó đơn giản là “bất lịch sự”.

Daily Mail cho biết, tội phạm đang tích cực lợi dụng thực tế là do dịch bệnh, nhiều người cảm thấy lo lắng và không an tâm. Trong số những người trẻ tuổi từ 18 đến 24, chỉ 38% cho biết họ có thể tự tin xử lý những cuộc gọi lạnh lùng từ những người và công ty không quen biết.

Ngoài ra, trong số những người được hỏi trên 65 tuổi, khoảng 89% cảm thấy tin tưởng tuyệt đối nếu họ nhận được các cuộc gọi đáng ngờ. Và chỉ có 7% trong số này nói rằng họ đã phải trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo qua điện thoại.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những kẻ lừa đảo có thể thuyết phục người bị hại bởi vì gần một nửa số người bị gọi là những người thân thiện và lịch sự”, ông Dave Lowe, người đứng đầu chống gian lận tại ngân hàng Santander Vương quốc Anh cho biết.

Sau khi xem xét kết quả của cuộc nghiên cứu, ngân hàng đã quyết định thực hiện một chiến dịch đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức của người Anh và cảnh báo họ về sự nguy hiểm của việc lừa đảo qua điện thoại. Daily Mail cho biết, chiến dịch này được thiết kế để dạy các nạn nhân tiềm năng phản hồi một cách lịch sự trước bất kỳ cuộc điện thoại đáng ngờ nào mà không sợ mình tỏ ra bất lịch sự. 

Trung Quốc tiếp tục phát hiện trường hợp mắc cúm gia cầm trên người

Trung Quốc tiếp tục phát hiện trường hợp mắc cúm gia cầm trên người

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, tại thành phố Ba Trung, tỉnh Tứ Xuyên, của nước này, một lần nữa trường hợp mắc cúm gia cầm ở người đã được xác định.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !