Những món ăn tốt cho chị em trong 'chuyện ấy'

Mày râu có rất nhiều món ăn giúp bổ thận, tráng dương còn ở chị em phụ nữ các thực phẩm này ít được đề cập tới hơn.

 

Lăm lăm thực phẩm chức năng

Bước qua tuổi 35, chị Đỗ Trà My – Hà Nội thấy cơ thể mình yếu hơn, đặc biệt là trong chuyện chăn gối không còn như trước. Chị My dần ngại chuyện vợ chồng. Nhiều lần chồng “khều khều” chị lại tìm cách thoái thác.

Chị My lên mạng tìm hiểu, nhiều chị em mách mua thực phẩm chức năng tốt cho 'chuyện ấy' thậm chí còn có cả thuốc đặt vào “cô bé” để kích thích ham muốn.

Tuy nhiên, sử dụng được 1 thời gian, chị My chưa thấy cải thiện nhiều.

Không riêng gì chị My, bác sĩ Phan Chí Thành – Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết anh thường xuyên gặp các bệnh nhân là chị em tới khám xin tư vấn vì phiền toái trong 'chuyện ấy'. BS Thành cho biết ví dụ như chị Lê Diễm H. 40 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội tới khám với lý do “khô hạn, giảm ham muốn”.

Chị H. suy giảm nội tiết tố và mua đủ các loại thực phẩm chức năng tăng cường nội tiết tố nữ quảng cáo trên mạng về uống nhưng không có tác dụng gì.

Bác sĩ Thành cho rằng từ trước tới nay không chỉ có mày râu quan tâm ăn gì cho “khỏe chuyện ấy”  mà chị em phụ nữ cũng quan tâm. Tuy nhiên, ở nữ giới thường kín đáo hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Tư vấn cho người bệnh, bác sĩ Thành đều cho biết chị em phải có sức khỏe nền tốt trước sau đó mới bổ sung các thực phẩm có hàm lượng nội tiết cao thì sẽ giúp chị em sung mãn hơn.

Nhu cầu ham muốn do nội tiết tố quyết định. Ở nữ giới, chị em có nhiều thời kỳ thay đổi nội tiết tố. Tuổi dậy thì nội tiết tố tăng lên và sau đó nội tiết tố giảm dần theo năm tháng. Estrogen và progestin là các nội tiết tố nữ. Chúng được cơ thể tiết ra để đảm bảo sự phát triển giới tính bình thường và duy trì chu kỳ kinh nguyệt trong độ tuổi sinh sản ở nữ giới.

Muốn bồi bổ tốt cho nội tiết tố nữ chị em có thể chọn những thực phẩm có nguồn gốc chứa nhiều estrogen, progestin như các loại hạt lanh, hạt đậu, các loại thực phẩm giàu vitamin như rau xà lách, rau bó xôi và các loại rau lá xanh khác có nhiều vitamin A, giúp hỗ trợ chức năng nội tiết thích hợp. Những thực phẩm này cũng chứa iốt, một khoáng chất thiết yếu cho chức năng thích hợp của tuyến giáp và tuyến thượng thận, từ đó giúp điều chỉnh tâm trạng.

Tuy nhiên, ngoài estrogen cơ thể phụ nữ còn có nội tiết tostestorol. Nội tiết tố này không phải không có mà hàm lượng ở phụ nữ thấp hơn nam giới. Các androgel này có tác dụng kích thích nhu cầu tình dục của nữ giới cũng rất nhiều.

Vì vậy, với các thực phẩm mà từ trước tới nay dành cho anh em như pín bò, pín dê, ngọc dương… nếu chị em ăn thực phẩm này chứa nhiều androgel thì ngày hôm đó chị em cũng thấy mình sung mãn hơn.

Ngoài ra, socola, rượu vang cũng tốt cho chuyện tình dục của chị em. Tuy nhiên, rượu vang chỉ uống 1 ít. Khi ăn socola nên ăn socola đen.

Thực phẩm kẻ thù của phòng the

BS Thành cho biết các thực phẩm không tốt cho chuyện ấy đó là đường, các gia vị cay nóng. Chị em không nên ăn nhiều đường vì đường là kẻ thù của lão hóa và cả sinh lý. Nếu chị em thích ăn đường thì nó ảnh hưởng tới hệ thống mạch máu làm tắc vi mạch, các mạch máu nuôi dương cơ thể đều bị ảnh hưởng, xơ vỡ mạch máu đi kèm với tiểu đường… làm mất nguồn máu cung cấp cho các cơ quan ngoại vi nên chị em ăn đường nhiều sẽ xấu cả da và cả các cơ quan khác.

Cơ quan sinh dục rất nhạy cảm nó sẽ cảnh báo các bệnh đi trước từ 5 tới 10 năm như đái tháo đường, loãng xương, tăng huyết áp.

Chị em phụ nữ hoạt động theo chu kỳ. Chị em có thể có các triệu chứng khó chịu trong ngày chu kỳ kinh nguyệt. Trong giai đoạn đèn đỏ, chị em không nên ăn cay, nóng.

Khi bước vào tuổi sau 35 nội tiết tốt giảm thì chị em hạn chế các thực phẩm như nước soda, nước ngọt, cà phê, hạt tiêu, vì các thực phẩm này có thể làm khởi phát cơn bốc hỏa.

Bác sĩ Thành cho biết nhiều chị em cực đoan thái quá trong việc ăn uống như ăn kiêng quá, sử dụng quá nhiều thuốc bổ điều đó không tốt… Trước tiên chị em cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục. Nếu bạn lạm dụng thuốc bổ cho rằng nó giúp lối sống lành mạnh là không đủ. Khi sử dụng thực phẩm bổ sung, bạn cần tư vấn bác sĩ để sử dụng cho phù hợp với mình không thừa, không thiếu.

Khánh Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !