Những hàng bánh mì nổi tiếng Hà Nội bán hơn 1.000 chiếc mỗi ngày

Dũng Hạnh, Nguyên Sinh, Lãn Ông là ba trong nhiều hàng bánh mì lâu đời ở thủ đô, được nhiều khách biết tới và ưa chuộng. Trung bình một ngày mỗi nơi bán hơn 1.000 chiếc.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 1

Bánh mì giò chả Dũng Hạnh nằm trên phố Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) đã kinh doanh hơn 29 năm. Bà Thu Hạnh (áo đỏ, chủ quán) cho biết trước đây quán chỉ là một xe hàng nhỏ ở ngoài mặt đường giao với ngõ Lê Đại Hành, được một thời gian bà thuê mặt bằng trong nhà để có thể phục vụ cả khách ăn tại chỗ và mang về.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 2

"Cửa hàng tôi bán nhiều loại giò chả cho thực khách lựa chọn như chả mỡ, chả cốm, giò bò và giò lụa, loại khách mua nhiều nhất vẫn là chả mỡ vì nó có độ béo, bùi và giòn vừa phải. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được 100 kg các loại", bà Thu Hạnh cho biết.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 3

Giò chả ở đây luôn được hấp cách thủy theo miếng khổ to. Khách mua mang về sẽ được nhân viên cắt theo từng miếng nhỏ. Việc này giúp giò chả khi ăn sẽ có độ ẩm nhất định, không bị khô và gây ngán.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 4

Mỗi ngày cửa hàng này tiêu thụ hơn 1.000 ổ bánh mì, 100 bánh dày và xôi nén ăn kèm với giò chả. 6h30 sáng khách đến quán rất đông, họ thường là những người đi chợ mua giò chả cho bữa trưa. Ngoài ra nhiều nhân viên văn phòng cũng ghé vào tìm đồ ăn sáng. Gần đến bữa trưa, quán phải nhập thêm hơn 300 chiếc.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 5

Chị Hồng (quận Hai Bà Trưng) là khách quen của quán mua hơn 5 kg giò chả vừa để cho gia đình vừa đem đi biếu. "Tôi đã ăn nhiều hàng giò chả khác nhưng chỉ quen ở đây, giò chả ở đây làm vừa miệng, khi ăn tôi cảm nhận thấy không có chất bảo quản", chị nói.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 6

Bánh mì hàng này vẫn giữ được nét truyền thống so với những hàng hiện đại khác. Ở đây có giò lụa, chả mỡ và ăn kèm với dưa chuột, rau sống, tương ớt. Giá mỗi chiếc khoảng 25.000-30.000 đồng.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 7

Trên phố Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) có một cửa hàng bánh mì nổi tiếng khác là Nguyên Sinh, mở bán từ năm 1942. Đây là một trong những cửa hàng đồ Tây đầu tiên ở Hà Nội do người Việt mở ra.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 8

"Khách đến đây chủ yếu vào khung giờ buổi trưa (từ 11h30 đến 13h chiều), những đồ ăn kèm tôi đều nêm nếm để hợp khẩu vị tất cả thực khách, kể cả du khách trong nước lẫn khách nước ngoài. Thịt nguội, jambon, pate là những món ăn được nhiều người lựa chọn", bà Hoàng Thanh Hường (68 tuổi, chủ quán) chia sẻ.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 9

Đồ ăn ở đây rất đa dạng và phong phú, đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 15-20 kg pate, thịt nguội, jambon và xúc xích các loại.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 10

Ngoài bánh mì làm theo kiểu truyền thống, hàng Nguyên Sinh còn phục vụ nhiều lựa chọn, bán riêng theo từng suất, ăn kèm với bánh mì và salad tạo nên các hương vị khác nhau, giá từ 50.000-120.000 đồng/chiếc.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 11

Chị Vân (áo đen), cho biết thường xuyên ăn bánh mì ở đây vì rất hợp khẩu vị. "Giá mỗi suất so với ở các hàng khác là khá cao, nhưng đổi lại tôi thấy chất lượng tốt", chị nói.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 12

Bánh mì Lãn Ông nằm trên phố Chả Cá (quận Hoàn Kiếm) đã tồn tại được hơn 33 năm. Đây là hàng gia truyền từ thời ông bà để lại cho chị Thủy (chủ quán).

banh mi lau doi o Ha Noi anh 13

"Khoảng thời gian từ 7h-8h và trưa từ 12h-13h quán đông khách nhất. Khách chủ yếu mua mang về hoặc đặt qua các ứng dụng giao hàng trực tuyến", chị Nguyễn Thanh Loan (bên phải, nhân viên) nói.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 14

Khung giờ cao điểm lượng khách tăng cao, hàng bánh mì này phải chuẩn bị trước túi để đóng. Nhân viên sẽ phết bơ, pate vào bánh mì rồi để vào lò làm nóng, khi khách đến mua mới bổ sung thêm nguyên liệu tùy theo nhu cầu. Mỗi hàng này bán được khoảng 500-600 ổ, giá mỗi chiếc từ 30.000-50.000 đồng.

banh mi lau doi o Ha Noi anh 15

"Bánh mì ở đây tôi ăn cảm thấy vừa miệng, ăn được, giá cũng hợp lý so với mặt bằng ở phố cổ", bạn trẻ Nguyễn Đức Quân nói.

Lan đột biến hết thời hét giá trên trời, mua cả trăm triệu bán giá tiền triệu, người chơi lan mừng rớt nước mắt còn cắt lỗ được

Lan đột biến hết thời hét giá trên trời, mua cả trăm triệu bán giá tiền triệu, người chơi lan mừng rớt nước mắt còn cắt lỗ được

Từng bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng chỉ để mua một giò lan, giờ đây nhiều người nhìn lại giá trị của giò lan chẳng hơn gì so với một… giò rau muống.

Theo zingnews.vn

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.