Nhóm thẻ tín dụng tăng, FE Credit hỗ trợ tích cực nhu cầu mua sắm của khách hàng

FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ, tập trung phát triển sản phẩm thẻ tín dụng và các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số nhằm thích ứng với bối cảnh thị trường mới.

{keywords}
FE Credit duy trì vị thế dẫn đầu thị phần ngành tài chính tiêu dùng kể từ năm 2018 đến nay.

Nguồn vốn đa dạng – tiềm lực vững mạnh

Theo số liệu báo cáo mới nhất của Fiingroup, bức tranh thị phần ngành tài chính cho vay tiêu dùng trong nửa đầu năm 2020 không có nhiều biến động. Dẫn đầu vẫn thuộc về FE Credit chiếm hơn 50% thị phần, duy trì vị thế ổn định từ năm 2018 đến nay.

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng giá trị khoản vay của FE Credit đã tăng thêm 3,3% so với cùng kỳ. Hiện quy mô dư nợ cho vay của FE đã tăng gấp 3 lần so với Home Credit và ngày càng vượt xa các doanh nghiệp tài chính tiêu dùng trên thị trường.

Trong hệ thống VPBank, FE Credit cũng là đơn vị có đóng góp lợi nhuận đáng kể hàng năm. Cụ thể, theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của FE Credit đạt 2.400 tỷ đồng, đóng góp tới 36% vào tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank. Thực tế trong mấy năm gần đây, lợi nhuận riêng của FE Credit thường chiếm khoảng 44% lợi nhuận hợp nhất năm.

Tăng trưởng lợi nhuận của FE Credit chủ yếu đến từ các hoạt động cho vay tiền mặt với khách hàng hiện hữu chiếm tỷ trọng 53%. Ngoài ra, chi tiêu qua sản phẩm thẻ tín dụng cũng ghi nhận tăng 30%, đạt mức tăng cao nhất trong cơ cấu sản phẩm của Công ty.

Với tỷ lệ an toàn vốn duy trì mức 22%, trên mức yêu cầu của ngân hàng và chi phí vốn thấp hơn, FE Credit đang cho thấy tiềm lực vững mạnh và sự đa dạng về nguồn vốn có thể đáp ứng tốt nhu cầu tài chính tiêu dùng của các phân khúc khách hàng khác nhau, ngay cả trong những thời điểm kinh tế suy thoái vì dịch bệnh. Đây cũng là cơ sở để FE Credit tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s ghi nhận triển vọng tín nhiệm ở mức ổn định B1 trong dài hạn.

Tái cơ cấu sản phẩm, đón sóng phục hồi

FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, kiểm soát tối đa mức độ rủi ro.

Bên cạnh việc tập trung khai thác tệp 10 triệu khách hàng hiện hữu, gia tăng ưu đãi cho nhóm khách thân thiết có lịch sử tín dụng tốt, FE Credit xác định thẻ tín dụng là sản phẩm động lực tăng trưởng chính, đón đầu xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng thịnh hành. So với thời điểm tháng 6/2019, hiện tổng số khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng FE Credit đã tăng 50%.

{keywords}
FE Credit đang tái cấu trúc danh mục sản phẩm theo hướng tập trung vào chất lượng.

Ông Kalidas, Tổng giám đốc FE Credit cho biết, kể từ giai đoạn giãn cách xã hội, Công ty đặc biệt chú trọng đến các ứng dụng kỹ thuật số trên cả dịch vụ front-end và back-end nhằm tối ưu hóa chi phí và giảm các giao dịch trực diện. Các công nghệ số hàng đầu như chữ ký điện tử, trí tuệ nhân tạo (AI) trong bán hàng qua điện thoại, công nghệ nhận diện khách hàng (e-KYC) được tăng tốc triển khai và điều chỉnh phù hợp với quy trình duyệt vay.

Những nỗ lực này đã thực sự cho thấy kết quả khi hoạt động kinh doanh của FE Credit vẫn phát sinh giao dịch tích cực trong thời kỳ dịch bệnh. Tổng dư nợ cho vay 6 tháng đầu 2020 tăng nhẹ 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Với sự chuyển dịch theo hướng thực chất và bền vững hơn, FE Credit đang tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh trước sự biến đổi thị trường và nhu cầu đa dạng của khách hàng, đón đầu triển vọng phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực tài chính tiêu dùng nội địa trong những tháng cuối năm 2020.

Phương Dung

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.