Nhiều sĩ tử hi vọng “gỡ điểm” từ môn Hóa, Anh văn

Sáng nay, kết thúc đề thi môn hóa khối A, nhiều thí sinh làm được bài cho rằng đề thi môn hóa năm nay dễ hơn. Nhưng có khoảng 10 câu hỏi khó để phân loại học lực của các thí sinh.

Các thí sinh dự thi môn Hóa của khối A, môn tiếng Anh khối A1 và môn vẽ của khối V. Đối với môn Hóa và tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm 90 phút, môn năng khiếu vẽ theo mẫu cho sẵn, thời gian 180 phút.

Cô Thu Trang, giám thi hội đồng thi trường tiểu học Hoàng Liệt nhận định, các thí sinh thi môn Hóa sáng nay tại cụm thi này không có sai sót lớn xảy ra. Tình trạng, các thí sinh bỏ thi so với đăng ký dự thi cũng ít. Hai môn trước, nếu như mọi năm thí sinh nào không làm được bài, xác định trượt thì môn thi thứ 3 tình trạng bỏ thi rất đông.

Nhiều sĩ tử hi vọng “gỡ điểm” từ môn Hóa, Anh văn - ảnh 1
Thí sinh ký vào danh sách nộp bài thi

Theo cô Trang, đề thi Hóa năm nay hay, đánh giá được đúng khả năng của thí sinh, và bám sát nội dung chương trình học phổ thông vừa sức với học sinh khá giỏi.

Bạn Lưu Văn Huy, quê Hải Dương, thi Đại học Xây dựng, cụm thi trường Tiểu học Hoàng Liệt cho rằng, đề thi năm nay không khó, nhưng cũng không dễ chút nào! Huy tự chấm cho mình được 8 ở môn này. Còn những câu hỏi khó, vượt khả năng làm bài, Huy tích trả lời theo cảm tính.

Bạn Huy cho biết, hai môn trước em làm bài chưa được tốt lắm. Hy vọng sẽ gỡ điểm cao từ môn hóa này để kéo tổng điểm lên cao hơn.

Nhiều sĩ tử hi vọng “gỡ điểm” từ môn Hóa, Anh văn - ảnh 2
Nhiều sỹ tử mong gỡ điểm từ đề thi môn Hóa, Anh văn sáng nay

Bạn Lê Quang Thắng, quê Phú Xuyên, thi vào Đại học Xây dựng buồn rầu cho biết, môn hóa sáng nay em chỉ làm được ½ số câu hỏi. Trong 3 môn thi khối A, môn này em học kém nhất. Mặc dù giám thị thông báo hết thời gian nhưng em cố gắng tích những câu hỏi khó, may ra đúng được thêm điểm.

Sáng nay, môn thi Anh Văn của khối A1, nhiều thí sinh cũng cho biết đề thi dễ hơn năm ngoái, nhưng khó khăn với nhiều sĩ tử thi môn này là đề xuất hiện quá nhiều từ mới, có nhiều ngữ nghĩa khác nhau, đòi hỏi thí sinh phải đọc dịch kỹ mới đưa ra được đáp án chính xác. Thêm vào đó, bài đọc tương đối dài, đòi hỏi thí sinh dịch luận nhanh…

Nhiều sĩ tử hi vọng “gỡ điểm” từ môn Hóa, Anh văn - ảnh 3

Bạn Ngọc Thu, quê Bắc Ninh thi vào trường Học viện Bưu Chính – Viễn Thông cho biết, đề thi không khó so với năm ngoái nhưng có nhiều từ vựng mới. Thêm vào đó, đề thi ra sát với thời gian làm bài, nên ở môn này, Thu dự đoán bài làm chỉ đạt khoảng 8 điểm, một số câu em chưa kịp làm thì hết giờ.

Theo quan sát, nhiều thí sinh tự tin với đề thi môn Hóa đã nộp bài ra ngoài sớm hơn từ 15-20 phút, kết thúc môn thi với tâm trạng thoải mái...

Cả 3 buổi thi của kỳ thi đợt I, toàn quốc có 134 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 19 trường hợp; cảnh cáo 4 trường hợp và đình chỉ 111 trường hợp

Trong số 111 thí sinh bị đình chỉ thi, có 1 trường hợp thi hộ, còn lại chủ yếu mang điện thoại di động vào phòng thi. Kết thúc đợt 1, có 7 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật trong đó khiển trách 5 giám thị, đình chỉ coi thi 2 giám thị.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đợt 1 kỳ thi đã diễn ra suôn sẻ, đảm bảo trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được xã hội đánh giá tốt. Thống kê đến môn thi cuối cùng sáng 5/7, có 650.420 trên tổng số 843.687 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 77,09 %.

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !