Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel

Người tiêu dùng tại TP.HCM có xu hướng chọn thông cắt cành để về chưng trong ngày Noel vì kinh tế khó khăn.

Chuẩn bị cho dịp Noel năm nay, các cửa hàng, đơn vị phân phối tại TP.HCM đã bắt đầu nhập khẩu và trang trí cây thông từ giữa tháng 11 để phục vụ các đơn đặt hàng sớm.

Thông tạo hình hút khách

Theo anh Trương Phương, chủ cửa hàng Rừng Flower & Wedding Decor (Quận 10) thay vì chọn thông nguyên cây như các năm trước, năm nay thông tươi tạo hình đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại cửa hàng của anh Phương những mẫu thông cao 80 cm đến 1 m đang được mua nhiều nhất.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng e dè trong việc "xuống tiền" mua dòng thông tươi nguyên cây.

"Năm nay, đơn đặt hàng giảm hơn 50%, khách hàng cũng có xu hướng chọn cây rẻ tiền hơn. Các khách quen của tôi thường mua cây từ 3-4 triệu đồng thì nay chỉ mua loại từ khoảng 2 triệu đồng. Tôi dự đoán năm nay doanh thu sẽ giảm nhiều do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu", anh Phương nói.

Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel - ảnh 1

Thông tươi tạo hình được nhiều người tiêu dùng mua bởi mức giá hợp lí. Ảnh: TRƯƠNG PHƯƠNG.

Nói rõ hơn về xu hướng này, anh Phong cho biết, thông tươi tạo hình được làm từ những nhánh thông già của cây thông tươi Nobilis Đan Mạch, lá có màu xanh bạc rất bắt mắt và có mùi thơm nhẹ.

"Khi về Việt Nam, chúng tôi sẽ lấy những nhánh thông đó, cắm vào các cục xốp hút ẩm và tạo hình thành một cây thông. Loại thông tạo hình này có độ bền từ 20 ngày -1 tháng tùy vào nhiệt độ phòng của khách trưng bày.

Còn với loại thông nguyên cây, tức là cây thông họ trồng trên 3 năm, cắt ngang thân và vận chuyển đường hàng không về Việt Nam, thì độ bền từ 3-6 tuần. Loại thông này có giá cao hơn, phải từ 4 triệu đồng trở lên”- chủ Rừng Flower & Wedding Decor chia sẻ.

Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel - ảnh 2

Những cành thông già đang được thợ tạo hình thành cây thông. Ảnh: TRƯƠNG PHƯƠNG

Đại diện cửa hàng Em Flora cũng cho biết, chơi thông tạo hình đang là xu hướng của năm nay, nhất là những cây có kích cỡ 80 cm. Theo vi này, những cành thông khi ghép vào xốp rất dễ tạo ra các dáng cây đúng như mong muốn của khách, lại có giá hợp lý, vừa túi tiền hơn là thông nguyên cây.

Theo khảo sát, giá của thông tươi tạo hình từ 200.000 ngàn đến hàng triệu đồng, tùy vào dáng cũng như kích cỡ của cây. Tại Rừng Flower & Wedding Decor đã bao gồm các vật dụng trang trí như sticker, chanh, cam, chuông, quả thông… có giá từ 1.2 triệu đến hơn 2 triệu đồng. Cụ thể với size 40cm, 50cm, 60 cm, 80cm và 1m lần lượt có giá 1.2 triệu, 1.5 triệu, 1.7 triệu, 1.8 triệu và 2.1 triệu đồng. Ngoài ra với các mẫu chậu thông nhỏ cắm tự do, thông để bàn sẽ có giá rẻ hơn giao động từ 600.000-900.000 đồng/mẫu.

Tại Five Flower, đại diện cửa hàng cho biết với loại lá thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch cắm vào xốp theo dáng cây thông sẽ có giá từ 200.000-4.000.000 đồng tùy kích cỡ, những mẫu này đã bao gồm chi phí trang trí. Theo đó, với giá thấp nhất 200.000 đồng, khách sẽ sở hữu cây thông có kích thước 10-15cm, với cây cao từ 80-90 cm sẽ có giá 3 triệu và 4 triệu đồng cho cây cao 90- 100 cm. Mặc dù là cắm cành nhưng theo Five Flower độ bền của thông đạt từ 4-5 tuần, nếu có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

Khách kén chọn dòng thông nguyên cây bởi giá cao

Trong khi đó, với thị trường cây thông tươi, các nhà bán tỏ ra thận trọng rong việc nhập hàng bởi số lượng nhu cầu từ khách sụt giảm khá mạnh. Anh Trương Phương cho biết, năm nay số lượng đặt hàng rất chậm, chỉ khoảng hơn 10 cây cho tới hiện tại, giảm một nửa so với năm ngoái.

Giá của thông tươi nguyên cây chưa trang trí sẽ giao động từ 4,5 triệu- 18 triệu, tùy vào kích cỡ, với loại thông đã bao gồm các trang trí cơ bản sẽ có giá từ 6 triệu- 25 triệu đồng.

Đại diện một hãng chuyên phân phối thông tươi cho biết, dòng thông nguyên cây vốn dĩ được nhiều nhà hàng, khách sạn đặt nhất, song do dịch nên nhu cầu cũng giảm bớt. Thêm vào đó các khách lẻ cũng không chi quá nhiều tiền như năm ngoái, mà chọn dòng thông tươi nguyên cây từ 10 triệu đổ xuống.

Tại Five Flower giá thấp nhất của thông tươi nguyên cây đã trang trí là 6,5 triệu đồng/ cây có chiều cao từ 100 cm- 125 cm và cao nhất là 19 triệu đồng cho cây từ 250 cm- 300 cm. Theo đại diện cửa hàng, thông tươi nguyên cây sẽ có độ bền hơn so với thông cắm cành, từ 6-8 tuần. Đồng thời do chi phí cây thông tươi khá cao nên khách hàng phải đặt trước thì cửa hàng mới nhập về và giao cho khách theo lịch hẹn. Hiện tại đã có khách đặt, song số lượng rất ít.

Cây Tùng nội địa bán chạy trước lễ giáng sinh

Thay vì chọn thông, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM đã lựa chọn cây sơn tùng để trang trí trong dịp Noel sắp tới. Giá của những chậu tùng thơm "mềm" hơn rất nhiều so với dòng thông tươi, với giá từ 250.000 đồng-1 triệu đồng tùy kích cỡ.

Trước Noel, cành thông tươi giá bình dân đắt khách, khách mua chơi cả tháng

Trước Noel, cành thông tươi giá bình dân đắt khách, khách mua chơi cả tháng

Dù gần 2 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng trên thị trường việc mua bán cành thông tươi trĩu quả đang diễn ra khá nhộn nhịp. Theo đó, chỉ từ 130.000 đồng mỗi set là nhiều nhà đã có cành thông tươi ở trong nhà suốt cả tháng.

Theo plo.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.