Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel

Người tiêu dùng tại TP.HCM có xu hướng chọn thông cắt cành để về chưng trong ngày Noel vì kinh tế khó khăn.

Chuẩn bị cho dịp Noel năm nay, các cửa hàng, đơn vị phân phối tại TP.HCM đã bắt đầu nhập khẩu và trang trí cây thông từ giữa tháng 11 để phục vụ các đơn đặt hàng sớm.

Thông tạo hình hút khách

Theo anh Trương Phương, chủ cửa hàng Rừng Flower & Wedding Decor (Quận 10) thay vì chọn thông nguyên cây như các năm trước, năm nay thông tươi tạo hình đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại cửa hàng của anh Phương những mẫu thông cao 80 cm đến 1 m đang được mua nhiều nhất.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng e dè trong việc "xuống tiền" mua dòng thông tươi nguyên cây.

"Năm nay, đơn đặt hàng giảm hơn 50%, khách hàng cũng có xu hướng chọn cây rẻ tiền hơn. Các khách quen của tôi thường mua cây từ 3-4 triệu đồng thì nay chỉ mua loại từ khoảng 2 triệu đồng. Tôi dự đoán năm nay doanh thu sẽ giảm nhiều do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu", anh Phương nói.

Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel - ảnh 1

Thông tươi tạo hình được nhiều người tiêu dùng mua bởi mức giá hợp lí. Ảnh: TRƯƠNG PHƯƠNG.

Nói rõ hơn về xu hướng này, anh Phong cho biết, thông tươi tạo hình được làm từ những nhánh thông già của cây thông tươi Nobilis Đan Mạch, lá có màu xanh bạc rất bắt mắt và có mùi thơm nhẹ.

"Khi về Việt Nam, chúng tôi sẽ lấy những nhánh thông đó, cắm vào các cục xốp hút ẩm và tạo hình thành một cây thông. Loại thông tạo hình này có độ bền từ 20 ngày -1 tháng tùy vào nhiệt độ phòng của khách trưng bày.

Còn với loại thông nguyên cây, tức là cây thông họ trồng trên 3 năm, cắt ngang thân và vận chuyển đường hàng không về Việt Nam, thì độ bền từ 3-6 tuần. Loại thông này có giá cao hơn, phải từ 4 triệu đồng trở lên”- chủ Rừng Flower & Wedding Decor chia sẻ.

Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel - ảnh 2

Những cành thông già đang được thợ tạo hình thành cây thông. Ảnh: TRƯƠNG PHƯƠNG

Đại diện cửa hàng Em Flora cũng cho biết, chơi thông tạo hình đang là xu hướng của năm nay, nhất là những cây có kích cỡ 80 cm. Theo vi này, những cành thông khi ghép vào xốp rất dễ tạo ra các dáng cây đúng như mong muốn của khách, lại có giá hợp lý, vừa túi tiền hơn là thông nguyên cây.

Theo khảo sát, giá của thông tươi tạo hình từ 200.000 ngàn đến hàng triệu đồng, tùy vào dáng cũng như kích cỡ của cây. Tại Rừng Flower & Wedding Decor đã bao gồm các vật dụng trang trí như sticker, chanh, cam, chuông, quả thông… có giá từ 1.2 triệu đến hơn 2 triệu đồng. Cụ thể với size 40cm, 50cm, 60 cm, 80cm và 1m lần lượt có giá 1.2 triệu, 1.5 triệu, 1.7 triệu, 1.8 triệu và 2.1 triệu đồng. Ngoài ra với các mẫu chậu thông nhỏ cắm tự do, thông để bàn sẽ có giá rẻ hơn giao động từ 600.000-900.000 đồng/mẫu.

Tại Five Flower, đại diện cửa hàng cho biết với loại lá thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch cắm vào xốp theo dáng cây thông sẽ có giá từ 200.000-4.000.000 đồng tùy kích cỡ, những mẫu này đã bao gồm chi phí trang trí. Theo đó, với giá thấp nhất 200.000 đồng, khách sẽ sở hữu cây thông có kích thước 10-15cm, với cây cao từ 80-90 cm sẽ có giá 3 triệu và 4 triệu đồng cho cây cao 90- 100 cm. Mặc dù là cắm cành nhưng theo Five Flower độ bền của thông đạt từ 4-5 tuần, nếu có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

Khách kén chọn dòng thông nguyên cây bởi giá cao

Trong khi đó, với thị trường cây thông tươi, các nhà bán tỏ ra thận trọng rong việc nhập hàng bởi số lượng nhu cầu từ khách sụt giảm khá mạnh. Anh Trương Phương cho biết, năm nay số lượng đặt hàng rất chậm, chỉ khoảng hơn 10 cây cho tới hiện tại, giảm một nửa so với năm ngoái.

Giá của thông tươi nguyên cây chưa trang trí sẽ giao động từ 4,5 triệu- 18 triệu, tùy vào kích cỡ, với loại thông đã bao gồm các trang trí cơ bản sẽ có giá từ 6 triệu- 25 triệu đồng.

Đại diện một hãng chuyên phân phối thông tươi cho biết, dòng thông nguyên cây vốn dĩ được nhiều nhà hàng, khách sạn đặt nhất, song do dịch nên nhu cầu cũng giảm bớt. Thêm vào đó các khách lẻ cũng không chi quá nhiều tiền như năm ngoái, mà chọn dòng thông tươi nguyên cây từ 10 triệu đổ xuống.

Tại Five Flower giá thấp nhất của thông tươi nguyên cây đã trang trí là 6,5 triệu đồng/ cây có chiều cao từ 100 cm- 125 cm và cao nhất là 19 triệu đồng cho cây từ 250 cm- 300 cm. Theo đại diện cửa hàng, thông tươi nguyên cây sẽ có độ bền hơn so với thông cắm cành, từ 6-8 tuần. Đồng thời do chi phí cây thông tươi khá cao nên khách hàng phải đặt trước thì cửa hàng mới nhập về và giao cho khách theo lịch hẹn. Hiện tại đã có khách đặt, song số lượng rất ít.

Cây Tùng nội địa bán chạy trước lễ giáng sinh

Thay vì chọn thông, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM đã lựa chọn cây sơn tùng để trang trí trong dịp Noel sắp tới. Giá của những chậu tùng thơm "mềm" hơn rất nhiều so với dòng thông tươi, với giá từ 250.000 đồng-1 triệu đồng tùy kích cỡ.

Trước Noel, cành thông tươi giá bình dân đắt khách, khách mua chơi cả tháng

Trước Noel, cành thông tươi giá bình dân đắt khách, khách mua chơi cả tháng

Dù gần 2 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng trên thị trường việc mua bán cành thông tươi trĩu quả đang diễn ra khá nhộn nhịp. Theo đó, chỉ từ 130.000 đồng mỗi set là nhiều nhà đã có cành thông tươi ở trong nhà suốt cả tháng.

Theo plo.vn

Tận dụng ưu đãi khi chi tiêu thẻ tín dụng VPBank, lợi ích nhiều chiều

Từ nay đến hết 31/12, VPBank triển khai chương trình ưu đãi lên tới 40% khi chi tiêu thẻ tín dụng ở nhiều lĩnh vực: mua sắm, ẩm thực, du lịch… Khách hàng có thể tìm kiếm những ưu đãi dành riêng cho mình mình tại tính năng Card Zone trên VPBank NEO.

Agribank ưu đãi doanh nghiệp vay đầu tư dự án

Mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, Agribank dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn.

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.