Nhậu 'vui' cùng đồng nghiệp, nam thanh niên 'bay' luôn 7,5 triệu đồng

Tối 27/10, hàng chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị lực lượng chức năng tại Hà Nội phát hiện, xử lý, phạt tiền, thu giữ phương tiện.

Cùng với việc tăng cường chống ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các lái xe vi phạm nồng độ cồn.

{keywords}
CSGT Thủ đô tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp cuối năm.

Ghi nhận của PV tại đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tối 27/10, tổ công tác của đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã được triển khai, tập trung vào chuyên đề xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Chỉ sau ít phút, nhiều trường hợp được tổ công tác dừng xe kiểm tra phát hiện lỗi vi phạm, tất cả đều bị lực lượng CSGT xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định pháp luật.

{keywords}
Rất nhiều trường hợp bị dừng xe để đo nồng độ cồn.

Anh N.H.V. điều khiển phương tiện xe máy, với nồng độ cồn 0,6 mg/l, vượt quá ngưỡng tối đa là 0,4 mg/l, bị xử phạt 7,5 triệu đồng.  Anh V. chia sẻ : “Tan làm đi về, đồng nghiệp rủ đi nhậu cho vui, vì nể quá tôi cũng nhận lời đi, ra quán có uống chút rượu, đến khu vực này thì gặp các anh công an kiểm tra. Trong quá trình làm việc, tôi đã nhìn nhận được hành vi của mình, hoàn toàn đồng ý hợp tác, chịu trách nhiệm với việc điều khiển phương tiện của mình”.

{keywords}
Nhiều trường hợp bị phạt kịch khung.

Trước đó 10 phút, tương tự lỗi vi phạm nồng độ cồn mức 0,05 mg/l do uống cốc bia với bạn, anh B.V.M. bị xử lý mưc phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

{keywords}
Nhiều người gọi điện để "cầu cứu", tuy nhiên lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Trao đổi với PV, Đại úy Lương Văn Quý, tổ trưởng tổ công tác (Đội CSGT số 6) thông tin: ”Những ngày qua, sau khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách, các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn có tăng lên. Nhận định được hành vi uống rượu, bia điều khiển phương tiện là vô cùng nguy hiểm cho người lái xe cũng như các phương tiện khác, đơn vị đã bố trí các Tổ tuần công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn để kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi luôn nỗ lực ngăn chặn vi phạm, xử lý nghiêm. Một phần để răn đe, một phần để tuyên truyền nhắc nhở người dân, qua đó góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra”.

“Để đảm bảo an toàn tính mạng, phòng tránh tai nạn tham khi tham gia giao thông, đòi hỏi mỗi người dân cần phải tự nâng cao nhận thức để bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh. Đã uống rượu bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, trong quá trình tham gia giao thông trên đường phải tuyệt đối thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuân thủ việc kiểm soát của lực lượng chức năng”, Đại úy Lương Văn Quý khuyến cáo.

{keywords}
Toàn bộ các tuyến, ngã tư, nhiều hàng quán ăn uống… có khả năng xảy ra tình trạng vi phạm nồng độ cồn (do uống rượu bia) đều được Đội CSGT số 6 điều tra cơ bản, lập danh sách và phân công cụ thể cho từng chỉ huy, bám sát địa bàn, tuyến để thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn của lái xe.
{keywords}
Nhiều người không hợp tác trong quá trình kiểm tra như không thổi theo đúng yêu cầu của lực lượng chức năng, được hướng dẫn và giải thích đầy đủ.
{keywords}
Bằng những lý lẽ thuyết phục và cứng rắn lẫn mềm dẻo, hợp lý hợp tình, nhiều người đã chấp nhận lập biên bản.
{keywords}
Dù không uống rượu bia nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra, một số người vẫn vui vẻ hợp tác để công tác kiểm soát vi phạm được hiệu quả.
{keywords}
Nhiều lái xe sau thời gian giãn cách xã hội đã ''vui quá'', dẫn tới vi phạm nồng độ cồn, bị xử phạt hành chính, bị phạt tiền và tạm giữ phương tiện.

Chỉ huy Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: "Việc các đơn vị phụ trách tuyến, địa bàn ở huyện ngoại thành chủ động tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn là điều rất đáng mừng, bởi yếu tố vi phạm, xử lý vi phạm ở các địa bàn này không hề dễ dàng chút nào khi người dân vẫn mang hơi thở tâm lý làng xã trong tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hiện Phòng CSGT cũng đang chỉ đạo các đội CSGT quản lý ở nội đô tiếp tục triển khai đồng bộ hiệu quả với các đội địa bàn giáp ranh trong kiểm tra, xử lý vi phạm xe quá tải, xe tải, nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, mũ bảo hiểm. Mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn giao thông phục vụ nhân dân, kiềm chế và kéo giảm sâu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong thời điểm cuối năm đang cận kề".

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !