Nhãn lồng Hưng Yên bay sang Singapore giá 220 nghìn đồng/kg không đủ bán

Bình quân mỗi ngày, Singapore và Trung Quốc cần từ 10-12 tấn nhãn lồng, nhưng hiện nhãn lồng Hưng Yên chưa vào vụ chính nên chưa đáp ứng được công suất này. Nhãn lồng Hưng Yên bán tại Singapore có giá 220.000 đồng/kg.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhãn lồng Hưng Yên vẫn “chinh phục” được thị trường châu Âu, EU với chất lượng quả thơm ngon, mẫu mã đẹp.

{keywords}
Từ giữa tháng 8, nhãn lồng Hưng Yên mới bước vào chính vụ. (Ảnh: Minh Châu).

Mới đây, ở xã Tân Hưng (thành phố Hưng Yên) đã thực hiện chuyến hàng đầu tiên xuất nhãn lồng tươi đi thị trường châu Âu, EU và Vương quốc Anh.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2021, Công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ Fusa (Hải Dương) đã tiến hành thu mua nhãn quả tươi của Hợp tác xã Cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng tại xã Tân Hưng để xuất khẩu đi thị trường châu Âu, EU và Vương quốc Anh. Ngay trong lô hàng đầu tiên, hợp tác xã đã thu hoạch gần 2 tấn nhãn, tuyển chọn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Trao đổi với PV Infonet, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ, cho biết, hiện nay nhãn lồng Hưng Yên được phân phối vào 3 hệ thống chính. Theo đó, nhãn được đưa vào hệ thống các siêu thị và cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh thông qua VietPost và Viettel Post. Tại Hà Nội, mỗi ngày tiêu thụ trung bình từ 1,5-2 tấn; tại Quảng Ninh bình quân mỗi ngày khoảng 3 tấn.

Đặc biệt, ngay từ đầu vụ, tỉnh Hưng Yên đã đăng ký hợp đồng với 1 số doanh nghiệp để xuất khẩu nhãn. Theo đó, chuyến hàng đầu tiên được xuất thử nghiệm sang Singapore vào ngày 4/8 với số lượng 3 tấn.

Riêng Hợp tác xã sản xuất nhãn lồng Nễ Châu (xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên) đã phối hợp với Công ty TNHH Mia Fruit xuất khẩu chính ngạch được 700 kg nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Singapore.

“Hiện nay nhu cầu tiêu thụ nhãn ở Singapore và Trung Quốc mỗi ngày bình quân cần từ 10-12 tấn, nhưng hiện tại chúng tôi chưa đáp ứng được công suất này vì nhãn mới bắt đầu vào vụ nên số lượng thu hoạch chưa nhiều.

Đến khoảng từ giữa tháng 8 trở đi thì nhãn bắt đầu bước vào chính vụ, lúc đó mới đáp ứng được số lượng nhãn xuất đi như trên”, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thơ khẳng định.

Ngoài ra, ông Thơ cũng cho biết, ngoài phân phối vào hệ thống siêu thị và cửa hàng, xuất khẩu, năm nay, nhãn lồng Hưng Yên sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng từ Quảng Ngãi và Bình Định trở ra.

“Vừa rồi, Sở Công Thương đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm nhãn. Hiện tỉnh Hưng Yên đã ưu tiên cho đội ngũ lái xe, thương lái và chủ vườn nhãn được tiêm vắc xin trước.

Hiện tại việc tiêu thụ nhãn chưa gặp khó khăn lớn, tuy nhiên đối với thị trường bán lẻ trong nước, sản phẩm nhãn tương đối khó khăn do dịch bệnh nên thương lái khó tiếp cận với nhà vườn”, ông Thơ nói thêm.

Về giá nhãn, theo Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên, giá nhãn lồng hiện được các HTX chào bán trên các sàn trung bình khoảng 45.000/kg, mức giá này cao hơn so với năm trước, mẫu mã và chất lượng nhãn năm nay cũng đều tốt hơn.

{keywords}
So với năm trước, mẫu mã và chất lượng nhãn năm nay đều tốt hơn. (Ảnh: Minh Châu).

Tùy thuộc loại nhãn mà có những mức giá khác nhau, nếu nhãn Hương Chi là loại nhãn cây già hiện có giá khoảng 40.000-42.000 đồng/kg.

Còn tại Singapore, giá nhãn lồng Hưng Yên được bày bán với giá khoảng 220 nghìn đồng/kg.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2021, tỉnh Hưng Yên có khoảng 4500 ha nhãn, trong đó khoảng 35% được trồng theo tiêu chuẩn VietGap.

Toàn tỉnh có 15 vùng trồng nhãn xuất khẩu, trong đó có 2 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ là tại xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) và xã Hàm Tử (Khoái Châu); 13 vùng được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc. Đến nay, toàn tỉnh có 4 khu vực đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý gồm: Thành phố Hưng Yên và các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ. 

Hải Yến

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau khi các đặc sản như vải thiều Bắc Giang, vải thiều Thanh Hà, mận Sơn La, bơ Đắc Lắc, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh, thì hiện, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên cũng lên sàn thương mại điện tử.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.