Nhãn lồng Hưng Yên bay sang Singapore giá 220 nghìn đồng/kg không đủ bán

Bình quân mỗi ngày, Singapore và Trung Quốc cần từ 10-12 tấn nhãn lồng, nhưng hiện nhãn lồng Hưng Yên chưa vào vụ chính nên chưa đáp ứng được công suất này. Nhãn lồng Hưng Yên bán tại Singapore có giá 220.000 đồng/kg.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhãn lồng Hưng Yên vẫn “chinh phục” được thị trường châu Âu, EU với chất lượng quả thơm ngon, mẫu mã đẹp.

{keywords}
Từ giữa tháng 8, nhãn lồng Hưng Yên mới bước vào chính vụ. (Ảnh: Minh Châu).

Mới đây, ở xã Tân Hưng (thành phố Hưng Yên) đã thực hiện chuyến hàng đầu tiên xuất nhãn lồng tươi đi thị trường châu Âu, EU và Vương quốc Anh.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2021, Công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ Fusa (Hải Dương) đã tiến hành thu mua nhãn quả tươi của Hợp tác xã Cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng tại xã Tân Hưng để xuất khẩu đi thị trường châu Âu, EU và Vương quốc Anh. Ngay trong lô hàng đầu tiên, hợp tác xã đã thu hoạch gần 2 tấn nhãn, tuyển chọn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Trao đổi với PV Infonet, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ, cho biết, hiện nay nhãn lồng Hưng Yên được phân phối vào 3 hệ thống chính. Theo đó, nhãn được đưa vào hệ thống các siêu thị và cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh thông qua VietPost và Viettel Post. Tại Hà Nội, mỗi ngày tiêu thụ trung bình từ 1,5-2 tấn; tại Quảng Ninh bình quân mỗi ngày khoảng 3 tấn.

Đặc biệt, ngay từ đầu vụ, tỉnh Hưng Yên đã đăng ký hợp đồng với 1 số doanh nghiệp để xuất khẩu nhãn. Theo đó, chuyến hàng đầu tiên được xuất thử nghiệm sang Singapore vào ngày 4/8 với số lượng 3 tấn.

Riêng Hợp tác xã sản xuất nhãn lồng Nễ Châu (xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên) đã phối hợp với Công ty TNHH Mia Fruit xuất khẩu chính ngạch được 700 kg nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Singapore.

“Hiện nay nhu cầu tiêu thụ nhãn ở Singapore và Trung Quốc mỗi ngày bình quân cần từ 10-12 tấn, nhưng hiện tại chúng tôi chưa đáp ứng được công suất này vì nhãn mới bắt đầu vào vụ nên số lượng thu hoạch chưa nhiều.

Đến khoảng từ giữa tháng 8 trở đi thì nhãn bắt đầu bước vào chính vụ, lúc đó mới đáp ứng được số lượng nhãn xuất đi như trên”, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thơ khẳng định.

Ngoài ra, ông Thơ cũng cho biết, ngoài phân phối vào hệ thống siêu thị và cửa hàng, xuất khẩu, năm nay, nhãn lồng Hưng Yên sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng từ Quảng Ngãi và Bình Định trở ra.

“Vừa rồi, Sở Công Thương đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm nhãn. Hiện tỉnh Hưng Yên đã ưu tiên cho đội ngũ lái xe, thương lái và chủ vườn nhãn được tiêm vắc xin trước.

Hiện tại việc tiêu thụ nhãn chưa gặp khó khăn lớn, tuy nhiên đối với thị trường bán lẻ trong nước, sản phẩm nhãn tương đối khó khăn do dịch bệnh nên thương lái khó tiếp cận với nhà vườn”, ông Thơ nói thêm.

Về giá nhãn, theo Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên, giá nhãn lồng hiện được các HTX chào bán trên các sàn trung bình khoảng 45.000/kg, mức giá này cao hơn so với năm trước, mẫu mã và chất lượng nhãn năm nay cũng đều tốt hơn.

{keywords}
So với năm trước, mẫu mã và chất lượng nhãn năm nay đều tốt hơn. (Ảnh: Minh Châu).

Tùy thuộc loại nhãn mà có những mức giá khác nhau, nếu nhãn Hương Chi là loại nhãn cây già hiện có giá khoảng 40.000-42.000 đồng/kg.

Còn tại Singapore, giá nhãn lồng Hưng Yên được bày bán với giá khoảng 220 nghìn đồng/kg.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2021, tỉnh Hưng Yên có khoảng 4500 ha nhãn, trong đó khoảng 35% được trồng theo tiêu chuẩn VietGap.

Toàn tỉnh có 15 vùng trồng nhãn xuất khẩu, trong đó có 2 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ là tại xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) và xã Hàm Tử (Khoái Châu); 13 vùng được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc. Đến nay, toàn tỉnh có 4 khu vực đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý gồm: Thành phố Hưng Yên và các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ. 

Hải Yến

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau khi các đặc sản như vải thiều Bắc Giang, vải thiều Thanh Hà, mận Sơn La, bơ Đắc Lắc, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh, thì hiện, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên cũng lên sàn thương mại điện tử.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.