Nhãn lồng Hưng Yên bay sang Singapore giá 220 nghìn đồng/kg không đủ bán

Bình quân mỗi ngày, Singapore và Trung Quốc cần từ 10-12 tấn nhãn lồng, nhưng hiện nhãn lồng Hưng Yên chưa vào vụ chính nên chưa đáp ứng được công suất này. Nhãn lồng Hưng Yên bán tại Singapore có giá 220.000 đồng/kg.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhãn lồng Hưng Yên vẫn “chinh phục” được thị trường châu Âu, EU với chất lượng quả thơm ngon, mẫu mã đẹp.

{keywords}
Từ giữa tháng 8, nhãn lồng Hưng Yên mới bước vào chính vụ. (Ảnh: Minh Châu).

Mới đây, ở xã Tân Hưng (thành phố Hưng Yên) đã thực hiện chuyến hàng đầu tiên xuất nhãn lồng tươi đi thị trường châu Âu, EU và Vương quốc Anh.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2021, Công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ Fusa (Hải Dương) đã tiến hành thu mua nhãn quả tươi của Hợp tác xã Cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng tại xã Tân Hưng để xuất khẩu đi thị trường châu Âu, EU và Vương quốc Anh. Ngay trong lô hàng đầu tiên, hợp tác xã đã thu hoạch gần 2 tấn nhãn, tuyển chọn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Trao đổi với PV Infonet, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ, cho biết, hiện nay nhãn lồng Hưng Yên được phân phối vào 3 hệ thống chính. Theo đó, nhãn được đưa vào hệ thống các siêu thị và cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh thông qua VietPost và Viettel Post. Tại Hà Nội, mỗi ngày tiêu thụ trung bình từ 1,5-2 tấn; tại Quảng Ninh bình quân mỗi ngày khoảng 3 tấn.

Đặc biệt, ngay từ đầu vụ, tỉnh Hưng Yên đã đăng ký hợp đồng với 1 số doanh nghiệp để xuất khẩu nhãn. Theo đó, chuyến hàng đầu tiên được xuất thử nghiệm sang Singapore vào ngày 4/8 với số lượng 3 tấn.

Riêng Hợp tác xã sản xuất nhãn lồng Nễ Châu (xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên) đã phối hợp với Công ty TNHH Mia Fruit xuất khẩu chính ngạch được 700 kg nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Singapore.

“Hiện nay nhu cầu tiêu thụ nhãn ở Singapore và Trung Quốc mỗi ngày bình quân cần từ 10-12 tấn, nhưng hiện tại chúng tôi chưa đáp ứng được công suất này vì nhãn mới bắt đầu vào vụ nên số lượng thu hoạch chưa nhiều.

Đến khoảng từ giữa tháng 8 trở đi thì nhãn bắt đầu bước vào chính vụ, lúc đó mới đáp ứng được số lượng nhãn xuất đi như trên”, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thơ khẳng định.

Ngoài ra, ông Thơ cũng cho biết, ngoài phân phối vào hệ thống siêu thị và cửa hàng, xuất khẩu, năm nay, nhãn lồng Hưng Yên sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng từ Quảng Ngãi và Bình Định trở ra.

“Vừa rồi, Sở Công Thương đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm nhãn. Hiện tỉnh Hưng Yên đã ưu tiên cho đội ngũ lái xe, thương lái và chủ vườn nhãn được tiêm vắc xin trước.

Hiện tại việc tiêu thụ nhãn chưa gặp khó khăn lớn, tuy nhiên đối với thị trường bán lẻ trong nước, sản phẩm nhãn tương đối khó khăn do dịch bệnh nên thương lái khó tiếp cận với nhà vườn”, ông Thơ nói thêm.

Về giá nhãn, theo Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên, giá nhãn lồng hiện được các HTX chào bán trên các sàn trung bình khoảng 45.000/kg, mức giá này cao hơn so với năm trước, mẫu mã và chất lượng nhãn năm nay cũng đều tốt hơn.

{keywords}
So với năm trước, mẫu mã và chất lượng nhãn năm nay đều tốt hơn. (Ảnh: Minh Châu).

Tùy thuộc loại nhãn mà có những mức giá khác nhau, nếu nhãn Hương Chi là loại nhãn cây già hiện có giá khoảng 40.000-42.000 đồng/kg.

Còn tại Singapore, giá nhãn lồng Hưng Yên được bày bán với giá khoảng 220 nghìn đồng/kg.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2021, tỉnh Hưng Yên có khoảng 4500 ha nhãn, trong đó khoảng 35% được trồng theo tiêu chuẩn VietGap.

Toàn tỉnh có 15 vùng trồng nhãn xuất khẩu, trong đó có 2 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ là tại xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) và xã Hàm Tử (Khoái Châu); 13 vùng được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc. Đến nay, toàn tỉnh có 4 khu vực đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý gồm: Thành phố Hưng Yên và các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ. 

Hải Yến

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau vải thiều, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên lên sàn điện tử

Sau khi các đặc sản như vải thiều Bắc Giang, vải thiều Thanh Hà, mận Sơn La, bơ Đắc Lắc, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh, thì hiện, đặc sản tiến vua nhãn lồng Hưng Yên cũng lên sàn thương mại điện tử.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.