Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Chỉ còn vài ngày nữa, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) sẽ chính thức diễn ra bên bờ sông Hàn (trong hai đêm 29 - 30/4). Đây được xem là cuộc hội ngộ của các nhà vô địch!

Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

>> Lắp đặt khán đài "khủng" xem pháo hoa Đà Nẵng

Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Tập kết ống phóng pháo hoa tại cảng Sông Hàn (Đà Nẵng) phục vụ việc lắp đặt của các đội - Ảnh: HC

Ngoài đội chủ nhà, 4 đội còn lại chính là 4 nhà vô địch trong 4 lần thi trước. Đó là David Whysall (Canada, vô địch DIFC 2008), Liuyang Dancing (Trung Quốc, vô địch DIFC 2009), Jacques Couturier Organisation (Pháp, vô địch DIFC 2010) và Parente (Ý, vô địch DIFC 2011).Infonet xin giới thiệu đến bạn đọc chân dung của các đội quốc tế sẽ góp mặt tại DIFC 2012 để tìm ra "nhà vô địch của các nhà vô địch":

Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Đội Canada đang khẩn trương lắp đặt giàn pháo hoa - Ảnh: HC

Đội David Whysall (Canada): Vô địch DIFC 2008:

“Tôi chưa từng thấy đội pháo hoa nào cần mẫn và đầy nhiệt huyết như đội pháo hoa của David. Họ bỏ qua cả những giờ nghỉ giải lao để kịp tiến độ công việc. David là một nhà lập trình pháo hoa xuất sắc và họ rất có tương lai” - Đó là phát biểu của ông Joe Ghazzal, Giám đốc Tư vấn DIFC 2012 khi nói về đội David Whysall .

David Whysall, đội trưởng, từng có 47 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp pháo hoa pháo hoa ở Anh, Úc và Canada. 11 năm qua, tại Canada, đội David Whysall đã tổ chức hơn 650 màn trình diễn tại thắng cảnh nổi tiếng thế giới – thác Niagara, phần lớn là được hợp tác thực hiện với Công ty Giải trí Walt Disney. Họ cũng đã rất nhiều dịp tham gia lễ hội pháo hoa “Festival of Fire” ở Toronto, một sự kiện tiếp nối lễ hội pháo hoa nổi tiếng “Symphony of Fire” ở Canada. Đồng thời có các màn trình diễn ngoạn mục, ấn tượng ở Ả rập Saudi, Jordan, Guatemala, Anh, Việt Nam, Malaysia...

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm của công ty có đủ niềm đam mê, sự cống hiến và tinh thần làm việc nhóm cao để đảm bảo các màn trình diễn được thực hiện theo đúng kế hoạch và kinh phí đề ra.

Ông David Whysall cho hay sẽ có nhiều khác biệt so với lần đội David Whysall tham gia DIFC 2008. Lần này chúng tôi tập trung vào các điểm bắn tầm thấp và mặt nước với nhiều sắc màu hơn là bắn ở tầm cao. Chúng tôi tận dụng sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc hiện đại hòa quyện với cổ điển, dựa theo các bài hát: "O Fortuna", "I gotta feeling", "Dance of the Reeds", "Butterfly Lovers", "Fireworks", "What a Wonderful World" cùng các điệu nhảy cancan và balê...

"Khán giả sẽ bất ngờ sau khi chiêm ngưỡng màn diễn của chúng tôi qua những câu chuyện kể về TP Đà Nẵng của các bạn vào ban đêm, những con phố, bãi biển..." - Ông David Whysall nói.

Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Đội Trung Quốc đang kết mạch điện nối giàn phóng pháo hoa với bảng điều khiển điện tử - Ảnh: HC

Đội Liuyang Dancing (Trung Quốc, vô địch DIFC 2009):

Tập đoàn pháo hoa Liuyang Dancing do ông Zhong Ziqi thành lập năm 1996, tại TP quê hương của pháo hoa, bên dòng sông Liuyang xinh đẹp. Liuyang Dancing sở hữu 300 ha đất và trên một ngàn tòa nhà với diện tích làm việc là 8.000 m2, bao gồm một viện nghiên cứu, nhà máy sản xuất pháo, xưởng đóng gói, công ty phụ trách thương mại và quảng bá, và một công ty chuyên về nghệ thuật trình diễn.

Đây là một trong những tập đoàn pháo hoa lớn nhất thế giới. Tổng giá trị sở hữu của Liuyang Dancing là 30.000.000 nhân dân tệ, và doanh thu hằng năm đạt 110.000.000 nhân dân tệ trong năm 2005. Tư vấn kỹ thuật của tập đoàn là ông Li Zhongqi, người được mệnh danh là bậc thầy nghệ thuật pháo hoa của Trung Quốc và được đất nước đặc biệt ghi nhận những đóng góp to lớn của ông.

Tập đoàn này còn có đội ngũ nhân viên với 200 chuyên gia kỹ thuật và hơn 1000 công nhân lành nghề. Chính khẩu hiệu “Thực tiễn, Trung thành, Phát triển và Đổi mới” đã phản ánh được danh tiếng của tập đoàn. Liuyang Dancing tự hào được khách hàng trên khắp thế giới tín nhiệm vì tính mới lạ, độc đáo và đa dạng của sản phẩm pháo hoa.

"Liuyang Dancing từng vô địch DIFC 2009 bằng chuyện tình Lương Sơn Bá-Chúc Anh Đài. Năm nay, chúng tôi mang đến Đà Nẵng một câu chuyện về vùng đất hoa đào với tên gọi Đào hoa nguyên ký. Chuyện kể rằng, ở phương Đông thời xa xưa, có một truyền thuyết về Thung lũng hoa đào. Có một ngư dân chèo con thuyền nhỏ, men theo dòng suối lên thượng nguồn, suối chảy quanh co dường như bất tận.

Đột nhiên, trước mắt xuất hiện một ngôi làng tuyệt đẹp, cỏ cây thơm xanh ngát, muôn hoa khoe sắc. Người dân chịu khó cấy cày, trồng trọt, tương thân tương ái, vui vẻ hòa thuận, sống đầy ắp niềm vui. Họ hoàn toàn không biết đến thế giới trần gian, thiên tai chiến tranh, thế sự loạn lạc... Ngư dân này về kể lại cho người trần gian, sau đó quay lại tìm ngôi làng đó nhưng không thấy nữa...

"Qua màn trình diễn Đào hoa nguyên ký, chúng tôi muốn thể hiện cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, an lành, con người chất phác, chan hòa đã trở thành mục tiêu và kỳ vọng muôn đời của con người!" - ông Zhon Zimin, đội trưởng Liuyang Dancing cho hay.

Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Đội Pháp đang chuẩn bị pháo để cho vào ống phóng - Ảnh: HC

Đội Jacques Couturier Organisation Pháp, vô địch DIFC 2010:

Thành lập năm 1998, dưới sự dẫn dắt của người sáng lập Jacques Couturier, đội Jacques Couturier Organisation (JCO) đã thổi một làn gió mới trong làng pháo hoa quốc tế bằng những công nghệ mới dựa trên sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, ánh sáng và những hiệu ứng pháo hoa đẳng cấp.

JCO luôn luôn tạo ra những dấu ấn riêng của mình trong các màn trình diễn pháo hoa truyền thống đây chất thơ bằng cách ứng dụng tất cả các ứng dụng mới nhất của công nghệ thông tin, góp phần làm nổi bật từng sự kiện mà JCO góp mặt.

Về màn trình diễn của JCP tại DIFC 2012, đội trưởng Nicolas Morinet cho hay. chủ đề chính của đội lần này là nói về màu sắc của TP Đà Nẵng, qua truyền thuyết Long Vương và 5 ngọn núi kim, mộc, thủy, hỏa, thổ của cụm Ngũ Hành Sơn được thể hiện dưới nền hai bài thơ. Giọng đọc thơ nữ bằng tiếng Việt và giọng thơ nam bằng tiếng Pháp được xen kẻ vào hiệu ứng của những màn pháo hoa.

Đội trưởng Nicolas Morinet nhấn mạnh: "Trong vòng 20 phút, khán giả sẽ được chìm vào những giấc mơ đẹp qua những màn pháo hoa. Mục tiêu của đội Pháp là muốn phục vụ công chúng Việt Nam thông qua những màn trình diễn đầy màu sắc, khơi dậy những giấc mơ của người Đà Nẵng về lịch sử Ngũ Hành Sơn!".

Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Màn trình diễn của đội Ý tại DIFC 2011 - Ảnh: HC

Đội Parente (Ý, vô địch DIFC 2011):

Với lịch sử hơn 100 năm, truyền thống và bí quyết kinh doanh của Parente được truyền từ đời này sang đời khác. Cái tên “Parente Firework” bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19, khi người đứng đầu gia tộc, ông Romualdo Parente, giành hết đam mê cho pháo hoa và quyết định bắt đầu sự nghiệp ngay tại nơi ông sinh sống. Dù ở miền Đông Nam nước Ý người dân chủ yếu sống bằng nghề nông song hoạt động kinh doanh của gia đình ông nhanh chóng hướng đến dàn dựng các màn pháo hoa trong các dịp lễ mang màu sắc tôn giáo.

Luôn học tập từ quá khứ và hướng về tương lai là mục tiêu của Parente. Nhà máy sản xuất pháo hoa đầu tiên của họ được xây dựng đầu những năm 1900, chuyên sản xuất và dàn dựng các màn pháo hoa nhỏ trình diễn tại quảng trường TP. Sau hai lần phải đóng cửa do chiến tranh thế giới thứ I và thứ 2, nhà máy sản xuất pháo hoa lớn nhất nước Ý của ông Romualdo Parente đã tái hoạt động với công suất tối đa vào năm 1946.

Năm 1951, một trong những con trai của Romualdo là Antonio chuyển tới Melara, một thị trấn Đông Bắc Ý có truyền thống làm pháo hoa. Ông nhanh chóng thiết lập mối quan hệ với các nhà sản xuất pháo hoa tại địa phương để thực hiện các màn trình diễn pháo hoa cho đến năm 1955. Một năm sau đó, Antonio lập nhà máy mới do chính mình làm chủ trên diện tích 3000m2 với 4 xưởng sản xuất. Sau quá trình phát triển và mở rộng, hiện nhà máy sản xuất pháo hoa của Parente đã lên khoảng 100.000m2 với khoảng 20 phân xưởng sản xuất và 16 nhà kho đạt chất lượng để chứa cả pháo hoa và thuốc súng.

"Xuyên suốt màn trình diễn của Parente tại DIFC 2012 sẽ là sự lấp lánh của 7 sắc cầu vồng Mỗi phần trình diễn của chúng tôi tương ứng với một màu sắc và được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng, được đặc biệt lựa chọn để khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ" - ông Antonio Parente, đội trưởng, cho hay.

HẢI CHÂU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !