Nhận diện các anh tài dự Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013 sắp diễn ra trong hai đêm 29 - 30/4 tại Đà Nẵng sẽ là nơi hội tụ những đội pháo hoa nổi tiếng từng là nhà vô địch và đoạt nhiều giải thưởng quan trọng các tại các lễ hội pháo hoa trên khắp thế giới
Nhận diện các anh tài dự Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013 - ảnh 1
Sông Hàn sắp tiếp tục được chứng kiến những màn pháo hoa rực rỡ của nhiều anh tài nổi tiếng trên thế giới - Ảnh: HC

Đội Parente Fireworks (Ý) chính là nhà vô địch hai kỳ DIFC liên tiếp vào các năm 2011 và 2012. Với lịch sử hơn 100 năm, truyền thống và bí quyết kinh doanh của công ty Parente được truyền từ đời này sang đời khác cho đến ngày nay. Cái tên “Parente Fireworks” bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19, khi người đứng đầu gia tộc, ông Romualdo Parente, với niềm đam mê cháy bỏng dành cho ngành pháo hoa, đã quyết định bắt đầu theo đuổi sự nghiệp này ngay tại nơi ông sinh sống ở miền Đông Nam nước Ý.

chính là nhà vô địch hai kỳ DIFC liên tiếp vào các năm 2011 và 2012. Với lịch sử hơn 100 năm, truyền thống và bí quyết kinh doanh của công ty Parente được truyền từ đời này sang đời khác cho đến ngày nay. Cái tên “Parente Fireworks” bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19, khi người đứng đầu gia tộc, ông Romualdo Parente, với niềm đam mê cháy bỏng dành cho ngành pháo hoa, đã quyết định bắt đầu theo đuổi sự nghiệp này ngay tại nơi ông sinh sống ở miền Đông Nam nước Ý.

Năm 1951, Antonio, một trong những người con của Romualdo, rời miền Nam đến Melara, một thị trấn ở vùng Đông Bắc nước Ý có truyền thống sản xuất pháo hoa nổi tiếng. Ông nhanh chóng hợp tác với một nhà sản xuất pháo hoa địa phương thực hiện các chương trình biểu diễn nhỏ cho đến năm 1955. Một năm sau đó, với sự trợ giúp của hai người con trai, ông đã thành lập một nhà máy mới của riêng mình với diện tích hơn 3.000m2.

Với sự phát triển và mở rộng không ngừng, cơ sở sản xuất của gia đình Parente hiện nay đã bao trọn một diện tích khoảng 100.000m2 với nhiều khu nhà được sử dụng làm các kho chứa thiết bị và phương tiện vận chuyển. Ngoài ra, còn có khoảng 20 nhà xưởng và 16 nhà kho dùng để chứa pháo hoa và thuốc súng.

Parente nối tiếng với chất lượng pháo hoa do công ty sản xuất và sử dụng, cùng với hệ thống bắn và phần dàn dựng tuyệt hảo. Năm 2013 sẽ là lần thứ ba liên tiếp Parente tham dự cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Ngoài 2 giải nhất tại các kỳ DIFC 2011 và 2012, đội Parente Fireworks cũng là cái tên quen thuộc vaf từng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng tại các lễ hội pháo hoa quốc tế ở Ý, Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Malta, Brazil, Canada, Malaysia...

Đội Tamaya Kitahara (Nhật Bản) từng đoạt giải Ba tại DIFC 2012. Công ty Tamaya Kitahara bắt đầu tham gia vào lĩnh vực pháo hoa từ thế kỉ 17. Sau khi công ty mới được thành lập vào năm 1982, Tamaya đã biểu diễn pháo hoa khắp trong và ngoài nước trong 30 năm qua và tự hào với những kĩ thuật, công nghệ mới nhất kết hợp với truyền thống. Họ tổ chức trình diễn hơn 150 màn pháo hoa mỗi năm tại nhiều sự kiện khác nhau.

Liên tiếp từ năm 2001 đến nay, hầu như năm nào đội Tamaya Kitahara cũng đoạt giải thưởng tại các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. Trong đó, họ từng là nhà vô địch các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế lần thứ 6 ở Barcelona (Tây Ban Nha, năm 2003), ở Macao (các năm 2004, 2005 và 2009), ở Tarragora (Tây Ban Nha, năm 2005), ở Pohang (Hàn Quốc, năm 2010)...

Trung tâm Pháo hoa “Khan” bước vào thị trường pháo hoa Nga từ năm 1993. Đến năm 2005, công ty tham gia trình diễn pháo hoa theo nhạc với màn trình diễn “Kalinka” tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Croatia và sau đó là Giải vô địch Pháo hoa mở rộng ở Utska.

Hiện Trung tâm Pháo hoa “Khan” là công ty pháo hoa hàng đầu ở Nga, đại diện cho đất nước này tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Điểm khác biệt giữa Trung tâm Pháo hoa Khan và các công ty khác ở Nga là: “Khan” là công ty duy nhất sử dụng thiết bị bắn hiện đại “Pyrodigit” để biểu diễn các màn pháo hoa lớn và hiệu ứng đặc biệt trong các tòa nhà.

Trung tâm pháo hoa "Khan" từng đoạt giải nhì cuộc thi pháo hoa quốc tế “Sztucznych Ogni” lần thứ 5 tại Ba Lan (năm 2006), đoạt giải "Khán giả bình chọn" tại giải vô địch pháo hoa mở rộng ở Utska, Ba Lan (năm 2005), giải nhất lễ hội pháo hoa quốc tế Samobor (Croatia, năm 2005), giải nhì và giải khán giả bình chọn tại lễ hội pháo hoa quốc tế “Ngọn lửa – Sắc màu – Phép màu” ở Đức (năm 2005), giải nhất hạng mục kỹ thuật bắn tại lễ hội pháo hoa toàn Nga ở Moscow (năm 2003)...

Đội Melrose Pyrotechnics (Mỹ) là nơi công nghệ kết hợp với truyền thống. Họ nổi tiếng với thương hiệu về sự say mê và tài năng, được bổ trợ với những kĩ thuật pháo hoa tốt nhất và rực rỡ nhất. Với các sự kiện pháo hoa theo nhạc, họ kết hợp giữa sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp của các nhạc sĩ tài năng với sự lập trình chuẩn xác của các kỹ thuật viên điêu luyện để làm ra những màn trình diễn bừng sáng bầu trời, sân vận động hay cả trí tưởng tượng của con người.

Truyền thống trình diễn pháo hoa của công ty khởi đầu từ những năm 1960 ở Melrose Park, Illinois (Hoa Kỳ) khi cha của ông Mike Cartolano, hiện là Chủ tịch của Melrose Pyrotechnics, kết hợp với đội bóng chày Chicago White Sox xây dựng màn trình diễn pháo hoa trên bảng tỉ số. Đến những năm đầu thập kỷ 1980, dưới sự dẫn dắt của Mike, Melrose Pyrotechnics trở thành một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ bắn điện tử, mở ra một kỷ nguyên mới cho công ty cũng như cho ngành công nghiệp pháo hoa theo nhạc.

Đáng chú ý, đội Melrose Pyrotechnics từng là nhà vô địch tại lễ hội pháo hoa âm nhạc quốc tế Thượng Hải (Trung Quốc, năm 2007), lễ hội ánh sáng quốc tế Quebec (Montreal, Canada, năm 2009) và lễ hội pháo hoa Hanabi World Cup (Nagasaki, Nhật Bản, năm 2010)...

Đội Đà Nẵng thành lập vào năm tháng 8/2008 và là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào các cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế, có trang thiết bị bắn hiện đại ngang tầm với các nước trên thế giới. Các thành viên của đội được đào tạo tại nước ngoài và thường xuyên được nâng cao trình độ về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Đội đã đem đến cho người dân Đà Nẵng và bạn bè gần xa những màn pháo hoa rực rỡ trong cuộc thi và các ngày lễ, tết. Đặc điểm nổi bật của đội chính là tinh thần đoàn kết và cao thượng.

Từ khi thành lập đến nay, đội Đà Nẵng đã thể hiện những bước tiến rõ rệt qua từng cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hằng năm với những màn bắn ngày càng đặc sắc và được dàn dựng hấp dẫn hơn. Năm 2012, đội đã vinh dự được mời tham dự trình diễn tại “Lễ hội Ánh sáng” tại Vancouver, Canada và giành được vị trí thứ nhì. Ngoài ra, đội Đà Nẵng cũng đã được mời trình diễn pháo hoa tại các tỉnh Champasak và Sekong của Lào.

HẢI CHÂU

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !