Nhà nhà "bạc mặt" lo cho con vào cấp 3

Sự kiện thi vào lớp 10 của cậu con trai lớn năm nay được cả nhà chị Hiền (Hai Bà Trưng – Hà Nội) xếp thứ tự ưu tiên bậc 1.

Mọi kế hoạch đi chơi đã bị hoãn, bố mẹ xin miễn đi công tác để tập trung đưa đón con “chạy sô” học thêm, ông bà ngày nào cũng nghĩ món ăn “bổ trí óc”, ngay cả bé út cũng được lệnh “đi nhẹ nói khẽ cười duyên” khi anh học bài...

“Căng” như thi... Đại học

Chiến dịch “cả nhà dồn toàn lực” cho con vào cấp 3 của nhà chị Hiền – nghe qua có vẻ thái quá nhưng lại rất... hiển nhiên với những gia đình có con ở độ tuổi phổ thông trung  học. Là cấp học cuối, quyết định việc có vào được Đại học hay không, thậm chí định hướng sớm tương lai nên thực tế, với nhiều gia đình, áp lực thi vào lớp 10 cũng căng thẳng không kém thi đại học là bao.

 chị Hiền tâm sự.

Nhà nhà

"Để có hy vọng đỗ được trường Đại học mong muốn thì cần có nền tảng ngay từ cấp 3. Do đó, gia đình cố gắng động viên cháu thi đỗ vào trường có uy tín. Càng hiểu cánh cửa vào trường công tốt hẹp như thế nào, mình càng thương cháu căng thẳng, vất vả và chịu áp lực”,

Theo chị Hiền, dù tự nhận mình thuộc lớp phụ huynh trẻ, hiện đại, vợ chồng chị vẫn chịu sức ép tâm lý rất lớn đối với việc thi vào cấp 3 của con. Vì thế, tuy cháu Minh học rất khá, lại có năng khiếu chơi bóng đá, đã từng tham gia câu lạc bộ ở trường nhưng gần một năm qua, chị buộc phải “cấm tiệt” cháu chơi bóng. Lịch học của Minh được xếp kín đặc: sáng học ở trường, chiều chạy sô 2 lớp học thêm, tối vẫn phải “cày” tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ. Bố mẹ thay nhau đưa đón, ông bà ở nhà ngày nào cũng nghĩ cách nấu các món bồi bổ... vất vả, “bạc mặt” vì con nhưng anh chị vẫn cảm thấy lo lắng, bất an.

Còn Minh thì lúc nào cũng bứt rứt không yên vì lâu không được ra sân và quá tải vì áp lực.

“Ước gì có trường nào mà học sinh vẫn có thời gian chơi thể thao, nghệ thuật, sinh hoạt câu lạc bộ như các trường Tây nhưng vẫn đảm bảo đỗ Đại học nhỉ”, chị Hiền lắc đầu thở dài.

Chọn trường – chọn tương lai

Trong một lần lên mạng tin thông tin về việc tuyển sinh vào lớp 10 cho con, chị Hiền tình cờ nhìn thấy thông tin về ngày hội Open Day của trường Phổ thông liên cấp Vinschool. Lý do đầu tiên khiến chị click chuột vào dòng tít chính là uy tín chủ đầu tư của trường - Tập đoàn mà theo chị biết là luôn thành công khi đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào.

Dù đã dự đoán trước nhưng khi tham dự ngày Open Day, gia đình chị vẫn “choáng ngợp” trước hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: phòng ốc, sân bóng rổ và bóng đá không kém các trường Quốc tế. Nhưng điều khiến anh chị tâm đắc nhất chính là Chương trình học mà Vinschool đang áp dụng đối với cấp học trung học: Định hướng nghề nghiệp sớm, trang bị tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế kết hợp với chương trình kỹ năng sống, khả năng tự lập cùng cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, nghệ thuật giàu ý nghĩa… Và đặc biệt, trường quy tụ được đội ngũ giáo viên  “có thương hiệu” từ các trường giỏi trong thành phố như Hà Nội – Amsterdam, Chu Văn An, Trần Phú, Việt Đức, Kim Liên....khiến chị an tâm khi nghĩ đến “kỳ thi sinh tử” Đại học sau này của con.

Cũng đôn đáo tìm trường cho con nhưng anh Minh Quốc (Định Công, Hà Nội) lại chọn Vinschool vì triển vọng cho con đi du học sau tốt nghiệp. “Muốn xin được học bổng du học nước ngoài, bên cạnh kiến thức, tiếng Anh, học sinh còn cần có thêm khả năng về mặt thể thao, nghệ thuật hay các hoạt động ngoại khóa. Tôi thấy nếu Vinschool đang chú trọng phát triển những khả năng này, cũng có nghĩa là Vinschool đang đi rất đúng hướng với giáo dục tiên tiến trên Thế giới”- Anh Quốc chia sẻ.

Thực tế, ngoài việc cung cấp các kiến thức để theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vinschool còn ký cam kết với Cambridge English chuẩn hóa chương trình giảng dạy tiếng Anh. Theo đó, học sinh sau khi hoàn thành chương trình học tiếng Anh bài bản từ bậc Tiểu học đến THPT tại Vinschool có thể đạt tới trình độ tương đương mức 5 – 6.5 IELTS (CEFR trình độ B2), đủ khả năng du học và xin học bổng quốc tế. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng triển khai các chương trình Nghệ thuật, Thể thao với các hoạt động ngoại khóa đa dạng cùng chương trình Kỹ năng sống tạo lập tư duy đột phá, hình thành những kỹ năng cần thiết thông qua các hoạt động dự án.

Với điểm khác biệt là xây dựng chương trình học thực tế, đi từ kết quả đầu ra, Vinschool sẽ cung cấp một  chương trình giáo dục kết hợp hài hòa giữa xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc, phù hợp với xu hướng của thế giới. Đặc biệt, dù hội tụ nhiều ưu điểm nhưng Vinschool lại có mức học phí cực kỳ hợp lý và là một giải pháp ưu việt cho rất nhiều phụ huynh và học sinh trong mùa tuyển sinh lớp 10 đầy cam go này.

Nói về mục tiêu của Vinschool, NGƯT.GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc, thành viên Hội đồng giáo dục Vinschool chia sẻ: “Vinschool là trường Việt Nam, vì vậy mục tiêu của chúng tôi là học sinh phải thành công và phát triển trước hết ở chính đất nước Việt Nam, mà một trong số đó là mục tiêu có thể thi đỗ vào đại học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức nhiều chương trình định hướng nghề nghiệp sớm, trang bị Kỹ năng sống và Ngoại ngữ để các em có được sự tự tin và khả năng hoạch định cho tương lai, điều nhiều học sinh Việt Nam còn đang thiếu hụt hiện nay”.

PV

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !