Ngưỡng mộ cô giáo cúi đầu xin lỗi học trò vì lý do đơn giản

Hành động bất ngờ của cô giáo trẻ sau khi kết thúc buổi dạy của mình đã nhận về “cơn mưa” lời khen của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện của một giáo viên tiếng Anh với hành động đặc biệt sau khi kết thúc buổi học khiến ai nấy đều bất ngờ và xúc động khi biết được sự thật phía sau. 

Theo đó, cô giáo trẻ này bị ốm và phải nghỉ dạy liên tiếp 2 ngày. Để được sớm trở lại dạy học, nữ giáo viên đã quyết định đổi loại thuốc "nặng đô" hơn dẫn tới hậu quả bị tác dụng phụ đến mức mệt mỏi hơn.

Thế nhưng, cô vẫn không bỏ lỡ buổi dạy vào ngày hôm sau. Vì cảm thấy buổi dạy chưa được như mong muốn nên khi kết thúc, cô giáo đã đặt tay lên ngực và cúi đầu xin lỗi các học trò. 

Cụ thể, trong clip, khi các học trò đang thu dọn sách vở để ra về, nữ giáo viên đã đứng vô cùng ngay ngắn, sau đó đưa tay lên ngực và cúi đầu xin lỗi. Các bạn học sinh vô cùng bất ngờ trước hành động của cô giáo và chăm chú lắng nghe lời chia sẻ của cô.

Nguyên văn chia sẻ của cô giáo này như sau: 

Mình, một cô giáo, đã đặt tay lên ngực và cúi đầu xin lỗi các học trò ngay khi kết thúc ca dạy.

Câu chuyện bắt đầu từ việc mình đã bị sốt vào tối thứ 4 tuần trước. Tuy đã uống thuốc nhưng mình vẫn rất mệt và đã phải nghỉ dạy hai ngày sau đó.

Sang ngày ốm thứ 3 thì mình quyết định sẽ đi đổi loại thuốc “nặng đô” hơn để mong muốn sớm dạy trở lại được, vì mình không muốn học trò bị “chùn” tinh thần học tập do việc học bị gián đoạn. Và mình đã bị thuốc “vật” đúng nghĩa cả đêm mọi người ạ.      

Cũng an ủi phần nào khi sáng hôm sau, mình có thấy đỡ hơn, và quyết định sẽ đứng lớp ca dạy ở hình bên dưới. Tuy đã rất cố gắng, nhưng tự bản thân cảm thấy năng lượng và sự truyền đạt kiến thức đến học trò vẫn chưa được như mong muốn vì cơ thể vẫn khá mệt. 

Mình biết những học trò đến lớp với mình không phải vì sợ “điểm danh” và chắc hẳn cũng đã từ bỏ rất nhiều cuộc vui, cám dỗ của một chiều thứ 7. Vì vậy mà mình đã cúi đầu để nói lời cảm ơn và xin lỗi tới những học trò ấy”. 

Cô giáo cúi đầu, đặt tay lên ngực xin lỗi học trò.

Được biết, cô giáo trong câu chuyện này là cô Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi), hiện đang là giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội.

Chia sẻ với Infonet, cô Hồng cho biết: “Một câu nói mình rất thích và xem như kim chỉ nam trong công việc là: “Your job gives you authority, but your action earns you respect” (có nghĩa: công việc cho bạn quyền lực trong tay, nhưng hành động bạn làm mới khiến người khác tôn trọng).

Sau lời xin lỗi, ít nhất mình đã cảm thấy tinh thần nhẹ nhõm và thoải mái hơn, cũng là sự tôn trọng dành cho chính bản thân mình. Mình nhận ra rằng, bên cạnh đam mê với nghề thì lòng tự trọng với công việc mình đang làm cũng sẽ giúp chúng ta luôn thấy nhẹ nhàng và tích cực hơn”. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng

Ngay khi câu chuyện trên được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, ai nấy đều dành lời khen cho sự tâm huyết, trách nhiệm của cô giáo trẻ. Nhiều người cũng gửi lời chúc đến nữ giáo viên, mong cô nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến và có nhiều trải nghiệm trong sự nghiệp dạy học.

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

Cô giáo có tâm ắt sẽ có tầm, chúc cô giáo ngày càng nhiều học sinh biết đến và nhận được nhiều yêu mến của học trò nhé”;

“Những cô giáo có trách nhiệm và nhiệt huyết với nghề, học sinh sẽ nhớ mãi trong tim, không chỉ là bài học trên lớp, mà là cả bài học làm người”;

“Chúc cô giáo Hồng nhiều sức khỏe và luôn giữ được ngọn lửa trong tim. Nghề giáo vất vả, cho đi nhiều nhưng nhận lại cũng rất nhiều. Mong chị luôn mạnh khỏe, gặp được nhiều học trò đáng yêu, ham học và có nhiều trải nghiệm ấm áp khi hành nghề”.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !