Người trẻ biến đam mê thành sự nghiệp trên không gian mạng

Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trẻ thuộc các lĩnh vực khác nhau như giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,...

Tại sự kiện “Creators of Tomorrow" (Những nhà sáng tạo tương lai) dành riêng cho nhà sáng tạo Việt do Tập đoàn Meta tổ chức ngày 08/09, các nhà sáng tạo nội dung nổi bật với giới trẻ Việt Nam như Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan và Misthy đã chia sẻ về chủ đề “Nhà sáng tạo tương lai- Biến đam mê thành sự nghiệp”.

Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về xây dựng nội dung, các khách mời cũng mang tới những góc nhìn mới về nghề sáng tạo nội dung, những cơ hội và khó khăn và đặc biệt là vai trò của nền tảng được họ lựa chọn.

Đầu bếp Hoshi Phan- nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Reels cho biết: “Sáng tạo nội dung trên Reels không chỉ giúp Hoshi và các anh chị em thỏa sức sáng tạo nội dung, có điều kiện và cơ hội được chia sẻ và giao lưu kết nối cùng cộng đồng fans yêu mến mình, xây dựng dựng thương hiệu - một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà sáng tạo theo đuổi và gắn bó nghiêm túc với đam mê này. Không những vậy, tham gia vào cộng đồng sáng tạo trên Reels cũng giúp Hoshi có thêm nhiều nguồn cảm hứng, thú vị từ các bạn creators khác làm cho mình có thêm nhiều năng lượng sáng tạo nội dung của kênh phong phú và thú vị hơn”.

{keywords}
4 gương mặt trẻ đình đám trên MXH: Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan, và Misthy.

Bà Revie Sylviana- Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á & Thị trường mới nổi chia sẻ: “Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trải trẻ thuộc các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,... Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả các nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp.”

Sự kiện “Creators of Tomorrow” chính thức khởi động một chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn khởi đầu và xây dựng khán giả.

Cụ thể, trong chiến dịch Meta tập trung vào 4 khía cạnh chính cho các nhà sáng tạo bao gồm: Phát triển và khám phá; Biến đam mê thành sự nghiệp; Reels; và Sẵn sàng cho tương lai với Metaverse.

Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau như video, thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR, VR), gaming để giúp thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo có thể kể câu chuyện của họ hấp dẫn và nhập tâm hơn với vô số các định dạng sáng tạo.

Thời gian vừa qua, Meta đã đầu tư đáng kể vào việc hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo nội dung với khoản đầu tư và tiền thưởng 1 tỷ đô la cho người sáng tạo cũng như liên tục nâng cao các sản phẩm giúp người sáng tạo nội dung đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta. Trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ người sáng tạo có thu nhập hiện tại và tìm kiếm thành công trong tương lai theo nhiều cách với bộ sản phẩm kiếm tiền như: doanh thu từ video ngắn, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với nhãn hiệu.

Video chiếm tới 50% thời lượng của người dùng Facebook, Instagram trong đó Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay, chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Tham gia chương trình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels- công cụ cải tiến và ngày càng nổi bật trên các nền tảng của Meta.

Trong chương trình, nhà sáng tạo nội dung sẽ được hỗ trợ chuẩn bị và mở khóa cơ hội tương lai trong metaverse bằng cách tiếp tục cung cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào các công cụ, giáo dục và tài nguyên tiên tiến, để họ đi đầu trong các cơ hội và sự đổi mới thông qua thực tế tăng cường (AR) với nền tảng toàn cầu miễn phí Spark AR và các trải nghiệm như Horizon Worlds. Trong tương lai metaverse, các nhà sáng tạo sẽ được trang bị khả năng xây dựng doanh nghiệp, tìm kiếm mô hình phù hợp, bán các mặt hàng/dịch vụ ở dạng công nghệ số lẫn vật lý, …

Hiền Anh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !