Người phụ nữ sống cùng 480 con mèo và 12 con chó

Maryam al-Balushi sống cùng 480 con mèo và 12 con chó tại nhà riêng ở thủ đô Muscat của Oman trong suốt hơn 1 thập kỷ.

Maryam al-Balushi, người phụ nữ 53 tuổi ở Oman chung sống cùng hàng trăm con mèo và chó. Người phụ nữ bắt đầu quen dần với thú cưng sau khi con trai bà mang về một con mèo Ba tư vào năm 2008.

Lúc đầu, Maryam al-Balushi không quá mặn mà với thú cưng nhưng sau một thời gian chính cô là người không thể sống nếu thiếu những con vật đáng yêu bên cạnh.

"Tôi thấy mình hoàn toàn bị mê hoặc, tôi rất thích mèo, tôi tự tay chăm sóc mèo, cho nó ăn, tắm cho nó và dành nhiều thời gian bên cạnh nó", Balushi nói. 

Chẳng bao lâu sau tin đồn lan ra và nhiều người khi không muốn nuôi thú cưng liền bỏ lại trước cửa nhà Balushi. Nhà của cô trở thành nơi trú ẩn cho động vật.

Năm 2011, Maryam al-Balushi, bị rơi vào tình trạng trầm cảm nặng, những con mèo đã giúp cô vượt qua gia đoạn khó khăn đó. "Tôi đã ở trong một nơi tối tăm, trải qua khoảng thời gian khó khăn vô cùng và những con mèo, con chó là cứu cánh của tôi", Balushi cho biết.

Cho đến nay, Maryam al-Balushi đang sống cùng 480 con mèo và 12 con chó, 17 con trong số đó bị mù. Mỗi tháng cô dành 7.800 USD để chăm sóc các con vật. Số tiền đó dùng vào việc mua thức ăn, vật dụng làm vệ sinh và chi phí đi bác sĩ thú y.

Khi sự nổi tiếng của cô ngày càng tăng, cô sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên Instagram, nhiều người đã quyên góp để giúp cô trang trải chi phí. Khi còn đi làm, Maryam al-Balushi thường vội trở về nhà sau giờ tan tầm để cho thú cưng ăn. Nhưng bây giờ, sau khi nghỉ hưu, cô có thể dành toàn bộ thời gian ở nhà chăm sóc đàn thú cưng.

Trên thực tế, những người hàng xóm xung quanh thường hay phàn nàn về đàn mèo đông đúc của Maryam al-Balushi, họ tìm cách tố cáo bà với chính quyền Muscat. Nhưng rồi mọi chuyện qua đi, Maryam al-Balushi mua nhà riêng vào năm 2014 và tiếp tục sống chung với mèo. 

Sau hơn một thập kỷ, bất chấp những lời phàn nàn từ những người hàng xóm và chi phí chăm sóc thú cưng hàng tháng khá tốn kém, Balushi vẫn tiếp tục công việc của mình. Cô thường mô tả những con vật cưng của mình là 'người bạn bốn chân trung thành hơn cả con người'. 

Balushi nói: "Những người yêu quý tôi vẫn luôn ủng hộ việc làm của tôi cả về vật chất lẫn tinh thần. Tôi biết ơn và hi vọng tiếp tục được chăm sóc những con mèo, chó cưng".

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !