Điều kỳ lạ gì khiến chiếc quần cũ rách này có giá tiền tỷ?

Chiếc quần jean cũ của hãng Levi's từ thế kỷ 19 đã được bán trong cuộc đấu giá với giá hơn 87.000 USD, tương đương khoảng hơn 2,1 tỷ đồng.

Michael Harris tự nhận mình là "nhà khảo cổ học denim" đã tìm thấy chiếc quần bò cũ  ở miền Tây nước Mỹ. Chiếc quần có niên đại từ những năm 1880 mà Michael Harris phát hiện ở một khu mỏ bỏ hoang vừa được bán với giá kỷ lục trong cuộc đấu giá ở New Mexico.

Michael Harris đã tìm kiếm trong ít nhất 50 mỏ bỏ hoang suốt 5 năm mới phát hiện ra chiếc quần cũ trong tình trạng mềm nhưng khá nguyên vẹn. Không ai biết chiếc quần hơn 140 năm tuổi đã bị bỏ quên trong khu mỏ bỏ hoang đó bao lâu, hay chủ sở hữu ban đầu là ai.

Zip Stevenson, người đam mê đồ denim cổ điển, sinh sống ở Los Angeles, Mỹ cho biết: "Chiếc quần bò này thuộc dạng cực kỳ hiếm. Chiếc quần vẫn giữ được kích thước, tình trạng khá nguyên vẹn".

Stevenson đã điều hành một cửa hàng sửa chữa denim ở Los Angeles trong gần ba thập kỷ nhưng ông chưa bao giờ tìm thấy một chiếc nào giống như thế này.

Chỉ có một vài chiếc quần cùng thời với chiếc quần bò này còn tồn tại đến ngày nay. Biển tên thương hiệu Levi's vẫn nhìn rõ ở phần cạp quần. Giá cuối cùng Zip Stevenson bỏ ra để sở hữu chiếc quần cũ này là 87.000 USD, tương đương khoảng 2,1 tỷ đồng, vượt xa kỳ vọng ban đầu của mọi người.

Đây là một trong những mức giá cao nhất cho chiếc quần bò cũ tại các phiên đấu giá trên thế giới. Hiện tại, chiếc quần cũ đang đặt tại khu lưu trữ ở Los Angeles để mọi người có thể ghé thăm chiêm ngưỡng.

Brit Eaton, chuyên gia denim cổ điển, người tổ chức lễ hội kéo dài bốn ngày về đồ vintage cho biết: "Tôi làm công việc kinh doanh này trong một phần tư thế kỷ, tôi biết những chiếc quần bò cổ có giá trung bình khoảng 100 USD. Vì vậy, để tìm một vài chiếc có giá trị như chiếc quần bò đấu giá lần này có khi là cơ hội một lần trong đời".

Trước đó, Brit Eaton ước tính chiếc quần này có giá từ 50.000 đến 100.000 USD nhưng số tiền thực tế đã vượt xa ngoài dự kiến. Theo các chuyên gia, những cuộc đấu giá quần bò cũ như thế này là cách tuyêt vời nhất để khẳng định chất lượng đáng tin cậy về sản phẩm. 

Zip Stevenson, chủ nhân mới của chiếc quần Levi's cổ hiện chưa có dự định gì với món đồ này. Một số ý tưởng nảy ra bao gồm bán lại cho một ai đó thực sự muốn sở hữu chiếc quần Levi's hoặc gửi tặng bảo tàng để trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !