Không thấy trả lời tin nhắn điện thoại, người phụ nữ điều UAV tới nhà bạn kiểm tra

Không nhận được tin nhắn phản hồi trong suốt 4 tiếng đồng hồ, người phụ nữ đã điều thiết bị bay không người lái (UAV) tới nhà bạn để kiểm tra tình hình.

Cộng đồng mạng Trung Quốc ca ngợi tình bạn thân thiết của 2 người phụ nữ, sau khi một người điều khiển thiết bị bay không người lái (UAV) tới nhà bạn để kiểm tra, do người còn lại không trả lời tin nhắn trong vài tiếng đồng hồ. 

Chia sẻ với Star Video, người phụ nữ họ Wan sinh sống ở thành phố Hà Nam của Trung Quốc cho hay cô cảm thấy không được khỏe trong lúc nói chuyện với bạn. Trong tin nhắn trao đổi trên WeChat vào lúc 7h sáng ngày 22/10, người bạn đã khuyên cô Wan đi làm xét nghiệm.

Người bạn đã phái UAV đi kiểm tra tình hình do cô Wan không trả lời tin nhắn điện thoại trong suốt 4 tiếng đồng hồ. (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên, sau 4 tiếng đồng hồ người bạn gửi tin nhắn, cô Wan mới đọc tin và biết được người bạn đã vô cùng lo lắng cho sự an toàn của mình. 

Được biết thời gian gần đây, cô Wan gặp phải các vấn đề tim mạch, nên người bạn muốn kiểm tra xem cô có khỏe hay không. 

Nhưng trong quá trình hai người trao đổi tin nhắn, cô Wan thường trả lời ngắt quãng. Do đó, người bạn đã vô cùng lo lắng, đồng thời gửi hàng loạt tin nhắn tới như “Cậu không khỏe à?”, “Cậu đang làm gì thế?”, “Tớ đã gọi cho cậu 2 lần. Tại sao cậu lại không nghe điện thoại?”. 

Vì quá lo lắng cho sự an toàn của cô Wan, người bạn đã nhờ chồng của cô này điều khiển chiếc UAV tới tòa căn hộ mà cô Wan sinh sống để kiểm tra. 

“Hai gia đình chúng tôi sống không cách xa nhau là mấy. Do đó, chiếc UAV chỉ mất vài phút là bay tới được cửa sổ nhà của tôi”, cô Wan cho hay.

Cô Wan giải thích rằng cô đã không nhìn điện thoại trong vài tiếng để đi nghỉ, do tim mạch có vấn đề và không hề hay biết bạn mình liên tục nhắn tin, gọi điện. 

“Bạn của tôi đã rất lo lắng, và điều UAV đi trinh sát tình hình. Chuyện này khiến tôi vô cùng xúc động”, cô Wan tâm sự. 

Cô Wan và người bạn đã bên nhau được 5 năm. Quê hương của cô Wan ở phía đông bắc Trung Quốc, trong khi cô bạn và chồng đều là cư dân thành phố Trương Khâu thuộc tỉnh Hà Nam. 

“Họ giúp đỡ tôi rất nhiều. Đôi khi họ nấu món ăn ngon và chia sẻ cùng tôi’, cô Wan kể lại. 

Tình bạn của cô Wan và người bạn đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động và để lại bình luận trên mạng xã hội. 

“Cô ấy có những người bạn thật tốt. Qúa tốt khi có được người bạn chân tình”, hay “Tôi nghĩ không có gì phải hối tiếc trong đời, khi bạn có được một người bạn tốt như vậy”, là 2 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng Trung Quốc. 

Hồi tháng Tư, thời điểm thành phố Thượng Hải vẫn đang bị phong tỏa và thi hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vô cùng nghiêm ngặt, cư dân thành phố đã rơi vào cảnh thiếu thốn nhu yếu phẩm cần thiết. Trong tình cảnh này, một người đàn ông đã dùng UAV để chia sẻ và gửi thực phẩm cho một người phụ nữ sống trong căn hộ khác nhưng cùng tòa nhà. Người đàn ông đã được cư dân mạng đặt biệt danh là “Hảo hàng xóm”. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !