Người phụ nữ đi tù vì tiếp tay cho phạm nhân thụ án giết người trốn trại

Vì tình yêu mù quáng, người phụ nữ đã phải ngồi tù sau khi tiếp tay để một nam phạm nhân đang thụ án giết người trốn trại.

Ở tuổi 47, bà Toby Dorr không ngờ bản thân lại rơi vào lưới tình của một nam phạm nhân đang thụ án giết người. Mối tình éo le khiến bà Dorr trở thành người tiếp tay cho phạm nhân trốn khỏi nhà tù liên bang, nơi bà đang làm việc. 

Câu chuyện về cuộc đời của bà Dorr cũng chính là nội dung trong bộ phim mang tên "Jailbreak Lovers" mới ra mắt hồi đầu tháng Bảy năm nay.

Bà Dorr từng phải ngồi tù do tiếp tay cho nam phạm nhân đang thụ án giết người trốn trại. (Ảnh: Business Insider)

Trước khi phạm phải sai lầm lớn trong cuộc đời, bà Dorr khẳng định bà chưa từng vi phạm các quy tắc, chứ không nói là phạm pháp. Bà Dorr cưới người đàn ông đầu tiên mình hẹn hò làm chồng và sau khi kết hôn, cuộc sống của bà chỉ xoay quanh công việc, nuôi dạy con cái và tới nhà thờ làm lễ. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi bà Dorr gặp phạm nhân thụ án giết người có tên John Manard.

Chia sẻ với Business Insider, bà Dorr cho biết phạm nhân Manard là một trong số những người tham gia chương trình huấn luyện chó tại Nhà tù Lansing ở bang Kansas. Một năm sau khi tham gia chương trình do bà Dorr phụ trách, phạm nhân Manard đã bắt đầu trò chuyện với nữ quản giáo về những vấn đề không liên quan tới công việc. 

“Cậu ta hỏi tôi ‘Cuộc sống của bà hiện ra sao? Vì sao bà luôn trông buồn bã. Từ trước tới nay, không ai hỏi tôi như vậy kể cả chồng tôi. Trong khi tôi thực sự đang phải đấu tranh với rất nhiều vấn đề”, bà Dorr cho hay. 

Theo bà Dorr, phạm nhân Manard đã kiên trì lắng nghe về cuộc hôn nhân không còn tình yêu, chuyện sảy thai, bệnh ung thư tuyến giáp của bà và cả cái chết của người cha. 

Chính sự tự tin của nam phạm nhân (25 tuổi) đã khiến người phụ nữ từng trải bị thu hút. Vào tháng 2/2006, sau 2 năm quen biết, bà Dorr đã giúp Manard trốn khỏi nhà tù bằng cách chui vào trong chuồng chó. Hai người bỏ trốn và sống cuộc đời phiêu lưu trong 12 ngày trước khi bị cảnh sát tìm thấy và bắt giữ. 

Sau khi bị bắt lại, bà Dorr bị cáo buộc tội tiếp tay để tù nhân trốn trại, và cung cấp vũ khí cho đối tượng nguy hiểm. 

Bà Dorr thừa nhận Manard xuất hiện vào đúng thời điểm bà nhận ra rằng mình đang không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với người chồng hợp pháp. 

Vào giai đoạn bà Dorr thường xuyên tới viện thăm người cha bị ung thư bàng quang giai đoạn 4, Manard trở thành người huấn luyện chó thường xuyên trong chương trình mà bà Dorr phụ trách tại trại giam. Do đó, hai người có cơ hội gặp nhau hàng ngày trong suốt nhiều tháng. 

Cuối cùng, phạm nhân Manard thổ lộ đã yêu bà Dorr và muốn cao chạy xa bay với người mình yêu. Để chuẩn bị cho kế hoạch tẩu thoát của Manard, bà Dorr đã dùng khoản tiết kiệm nghỉ hưu 40.000 USD, mua một chiếc xe tải cũ có giá 5.000 USD, và tự lái chiếc xe chở chuồng chó có phạm nhân Manard trốn bên trong. 

Bà Dorr cho biết bà chưa từng hỏi Manard về kế hoạch chạy trốn, bởi tất cả những gì bà muốn vào thời điểm đó là ở bên cạnh Manard. Thậm chí, Manard còn là người đàn ông đầu tiên được bà Dorr hôn và qua đêm kể từ khi bà kết hôn. 

Cũng theo bà Dorr, “Ham muốn tình dục là lý do lớn nhất khiến bản thân tiến tới mối quan hệ với phạm nhân Manard”. 

Quãng thời gian bị giam giữ ở nhà tù khiến bà Dorr cảm thấy vô cùng cô độc, do người chồng đã đệ đơn ly hôn, các chị em gái và cả con trai cũng từ mặt. Để lấp đầy khoảng trống, bà Dorr đã viết 27 cuốn nhật ký về quãng thời gian sống trong tù, và hồi tưởng lại những chuyện trong quá khứ như lần sảy thai khiến bà không sinh được con gái. 

Vào năm 2009, sau quãng thời gian ra tù, bà Dorr kết hôn với một người đàn ông khác có tên Chris và hiện đã lên chức bà. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !