Gã đàn ông đoạt mạng cô gái trẻ ngay trước ngày ra tòa xử tội bám đuôi

Chỉ trước một ngày ra tòa nhận án phạt vì tội bám đuôi, gã đàn ông đã đoạt mạng nữ đồng nghiệp trẻ tuổi ngay tại nhà vệ sinh công cộng ở nhà ga tàu điện ngầm.

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một nam nhân viên làm việc tại nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul, sau khi người này sát hại nữ đồng nghiệp ngay tại nhà vệ sinh công cộng. Sự việc xảy ra chỉ trước một ngày đối tượng ra tòa để nhận án phạt do bị cáo buộc bám đuôi nữ đồng nghiệp. 

Theo Yonhap, nam nhân viên làm việc tại Seoul Metro, hệ thống tàu điện ngầm vùng đô thị Seoul, đã đâm nữ nạn nhân ngoài 20 tuổi tới chết tại phòng vệ sinh nữ thuộc Nhà ga Sindang vào tối ngày 14/9. Đối tượng đã bị các nhân viên làm việc tại nhà ga và người dân gần đó bắt giữ ngay tại hiện trường, và sau đó bàn giao cho cảnh sát vào lúc 21h (giờ địa phương). 

Gã đàn ông giết nữ đồng nghiệp trẻ tuổi ngay trong nhà vệ sinh công cộng tại nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul. (Ảnh: Korea Posts English)

Sau khi bị đâm, nạn nhân đã gọi hỗ trợ bằng cách ấn nút chuông báo khẩn cấp trong nhà vệ sinh. Cô này nhanh chóng được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đã ngưng tim. Sau 2 tiếng rưỡi cấp cứu, nạn nhân được thông báo đã qua đời. 

Cảnh sát cho hay đối tượng đội chiếc mũi lưỡi trai đã rình mò ở nhà ga trong khoảng 70 phút bằng cách đi theo và sau đó đâm chết nạn nhân. 

Đối tượng Jeon khai với cảnh sát rằng hắn đã lên kế hoạch giết người từ lâu và còn thủ sẵn vũ khí. 

Vụ án giết người xảy ra chỉ trước một ngày Jeon tới tòa để nhận hình phạt trước cáo buộc bám đuôi nữ đồng nghiệp. Trước đây, nạn nhân từng 2 lần đệ đơn khiếu nại, và Jeon cũng đã 2 lần bị truy tố vào tháng Hai và tháng Bảy.  

Được biết, Jeon và nạn nhân quen biết nhau khi họ vào làm việc cho Seoul Metro cùng năm. Các quan chức của Seoul Metro cho biết, Jeon bị đuổi việc sau khi hắn có hành vi quay trộm phụ nữ. Cảnh sát đã đề nghị cấp lệnh bắt giữ chính thức đối với nghi phạm Jeon.

Vào đầu năm nay, Hàn Quốc đã cho ban hành luật chống theo dõi lén lút, sau nhiều năm dư luận nước này dậy sóng trước những vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tăng nặng hình phạt với đối tượng vi phạm.

Theo bộ luật, những kẻ bám đuôi có thể phải đối mặt với bản án 3 năm tù giam hoặc nộp phạt 30 triệu won (23.300 USD) cho hành vi lén theo dõi và nhiều lần vi phạm quấy rối như tiếp cận, đi theo hoặc chặn đường trái ý muốn của nạn nhân; chờ đợi hoặc quan sát nạn nhân ở trong và xung quanh nơi người đó sinh sống, làm việc hoặc học tập; gửi tin nhắn không được chào đón, hình ảnh hoặc video qua thư điện tử, điện thoại hoặc mạng internet; gây ra sự lo âu hoặc sợ hãi bằng cách phá hủy những đồ vật quanh nơi nạn nhân sống khi thực hiện hành vi lén theo dõi.

Bản án cho đối tượng vi phạm có thể tăng nặng lên thành 5 năm tù giam hoặc nộp phạt lên tới 50 triệu won, nếu như cảnh sát phát hiện đối tượng dùng vũ khí hay các vật thể nguy hiểm để đe dọa nạn nhân.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ban hành một bộ luật riêng để xử lý các đối tượng rình rập, bám đuôi. Trước đây, hành vi lén theo dõi chỉ được xem là tội nhẹ trong Bộ luật Hình sự của Hàn Quốc và mức phạt tối đa là 100.000 won (85 USD).

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !