'Người mẹ vĩ đại' quyết tìm lại bố mẹ đẻ cho con gái nuôi

Người phụ nữ được cộng đồng mạng ca ngợi là "người mẹ vĩ đại nhất", khi bà quyết tâm tìm lại bố mẹ đẻ cho cô con gái mà bà đã nhận nuôi 19 năm trước.

Câu chuyện người phụ nữ quyết tâm tìm lại bố mẹ đẻ cho cô con gái mà bà đã nhận nuôi cách đây 19 năm khiến hàng triệu người Trung Quốc xúc động.  

Bà Tian Chen (47 tuổi) sinh sống ở tỉnh An Huy đã vô cùng vui mừng bởi sau 40 ngày tìm kiếm trên Douyin, bà đã thành công tìm lại được bố mẹ đẻ cho con gái, người mà bà đã nhận nuôi cách đây 19 năm có tên Feng Xiang. 

Người phụ nữ quyết tìm lại bố mẹ đẻ cho cô con gái mà bà đã nhận nuôi cách đây 19 năm. (Ảnh: cdsb.com)

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), quá trình tìm kiếm người thân cho con gái nuôi của bà Tian có sự hỗ trợ từ các nhân viên phi chính phủ. Trước đó, bà Tian đã cho đăng một đoạn video lên Douyin vào ngày 7/8 với nội dung tìm lại bố mẹ đẻ cho con gái Feng. 

Cách đây gần 20 năm, bà Tian nhận nuôi Feng là con của người đồng nghiệp cũ, khi cô bé mới được 7 ngày tuổi. Hai gia đình ký thỏa thuận nhận nuôi vào năm 2003, khi cả 2 bên đều làm việc tại một nhà máy ở tỉnh Quảng Đông. 

Vào thời điểm đó, bố đẻ của Feng là ông Feng Fengming nói rằng ông và vợ quá nghèo để có thể nuôi thêm con gái, do họ còn đang phải nuôi đứa con cả. Do đó, ông Feng Fengming đã để con gái thứ 2 đi làm con nuôi. 

Ban đầu, hai gia đình còn giữ liên lạc với nhau nhưng sau 3 năm họ hoàn toàn mất liên lạc, do bà Tian ly hôn chồng và chuyển đi nơi khác sống. 

Chồng cũ của bà Tian nuôi con cả của cặp đôi, còn bà Tian tiếp tục nuôi con gái Feng và sau đó tái hôn. Bà Tian chia sẻ bà luôn hy vọng có thể giúp con gái nuôi tìm lại được bố mẹ đẻ. 

“Những lúc xem tin tức trên tivi về chuyện nhiều gia đình bị chia cách vì những lý do khác nhau, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi vẫn luôn hy vọng có thể giúp con gái nuôi tìm lại được bố mẹ đẻ để con bé biết được nguồn gốc của mình và nơi mình sinh ra”, bà Tian chia sẻ. 

“Dù con gái có đưa ra lựa chọn như thế nào sau khi liên lạc được với bố mẹ đẻ, tôi vẫn luôn tôn trọng quyết định của con. Dù con bé sống ở đâu, chuyện này cũng không ảnh hưởng tới tình cảm mẹ con của hai chúng tôi”, bà Tian nhấn mạnh. 

Về phần mình, bố đẻ của cô Feng nói với Red Star News rằng chuyện tìm lại được con gái là một “hạnh phúc bất ngờ”. 

“Chúng tôi hoan nghênh con trở lại. Nhưng nếu con muốn sống với bố mẹ nuôi, tôi sẽ tôn trọng ý kiến của con”, ông Feng Fengming tâm sự. 

Nhiều người bày tỏ xúc động trước lòng tốt của bà Tian và gọi bà là “người mẹ vĩ đại nhất”. 

“Cô con gái quá là may mắn mới có được người mẹ như thế”, một cư dân mạng để lại bình luận trên Douyin.

Nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm cha mẹ ruột hoặc trẻ em bị thất lạc không còn là chuyện hiếm trên mạng xã hội Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhiều trẻ em Trung Quốc bị bỏ rơi hoặc bị bắt cóc trong giai đoạn quốc gia này thực hiện chính sách một con từ năm 1980 – 2015. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !