Người đàn ông nhập viện trong đau đớn sau khi nuốt cua sống để trả thù cho con

Người đàn ông nhập viện do bị đau dữ dội ở lưng sau 2 tháng nuốt cua sống để trả thù cho con gái.

Người đàn ông ở Trung Quốc bị ốm nặng sau khi nuốt sống con cua để trả thù cho con gái. Trước đó, con cua đã dùng càng kẹp vào bé gái dẫn tới đau đớn, nên người cha tìm cách trả thù con vật, theo Zhejiang Television. 

Bác sĩ điều trị cho nam bệnh nhân họ Lu (39 tuổi) sinh sống ở tỉnh Chiết Giang cho biết người đàn ông đã rất tức giận khi phát hiện con cua nhỏ kẹp thịt con gái nên quyết định trả thù bằng cách nuốt sống con vật. Tuy nhiên, sau 2 tháng, người đàn ông đã phải nhập viện vì những cơn đau dữ dội ở lưng. 

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng bị đau dữ dội ở lưng sau 2 tháng nuốt cua sống để trả thù cho con gái. (Ảnh: SCMP)

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy phần ngực, ổ bụng, gan và hệ thống tiêu hóa của anh Lu đều có vấn đề, nhưng các bác sĩ không thể xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh. Cho tới khi, vợ anh Lu nhớ lại vụ việc chồng mình từng nuốt sống một con cua cách đó 2 tháng, và từ đây các bác sĩ đã tìm ra được nguyên nhân của những cơn đau. 

“Chúng tôi nhiều lần hỏi anh ấy có từng ăn thứ gì bất thường, hoặc thứ gì đó gây dị ứng. Nhưng anh ấy đều nói là không”, bác sĩ Cao Qian, Giám đốc Khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Sir Run Run Shaw ở Hàng Châu nói. 

Sau khi vợ của anh Lu nhắc tới chuyện từng nuốt cua sống, anh Lu mới thừa nhận với các bác sĩ về chuyện từng ăn “thứ đặc biệt”. 

“Tôi hỏi anh ấy ‘Vì sao anh lại ăn cua sống? Anh ta trả lời rằng ‘Tôi muốn trả thù hộ con gái’”, bác sĩ Cao cho biết. 

“Anh ấy nói thêm ‘Khi chúng tôi đi qua con suối, con gái tôi đã bị con cua kẹp thịt, tôi đã tức giận và cho con cua vào mồm nuốt’”, bác sĩ Cao dẫn lại lời nam bệnh nhân. 

Kết quả kiểm tra máu cho thấy anh Lu bị nhiễm ít nhất 3 loại ký sinh trùng sau khi ăn cua sống. Hiện bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe, nhưng vẫn cần tái khám ở bệnh viện. 

Cua là một món ăn phổ biến ở nhiều khu vực tại Trung Quốc, nhưng cua thường được nấu chín. Tuy nhiên, ăn cua sống cũng đã xuất hiện ở miền đông Trung Quốc mà đặc biệt là tại Thượng Hải, Chiết Giang và Giang Tô, nơi nổi tiếng với món “cua say mèm”. Cụ thể, để làm món đặc sản này, người ta ướp cua vào trong rượu và gia vị trong nhiều tiếng đồng hồ để ‘chuốc say” con vật trước khi ăn chúng. 

“Trên lý thuyết, việc ăn đồ đã được tẩm ướp vẫn tốt hơn là ăn sống hoàn toàn, bởi dù sao nó cũng đã được ngâm trong rượu nên có thể tiêu diệt ký sinh trùng và vi khuẩn. Tuy nhiên, tẩm ướp vẫn không thể loại bỏ được toàn bộ ký sinh trùng, nên nó không an toàn 100%”, bác sĩ Cao nhấn mạnh. 

Vào năm 2020, một người phụ nữ ở Hàng Châu đã bị nhiễm ít nhất 6 loại ký sinh trùng và bị tràn dịch màng phổi, cũng như bị suy hô hấp trong vòng 6 tháng, sau khi cô này ăn 30 con cua sống. Bệnh nhân cho biết xem ăn cua sống là phương pháp chữa bệnh dân gian để giúp xương khớp chắc khỏe hơn nên đã xé cua thành nhiều mảnh và ngâm trong rượu gạo trước khi ăn sống. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !