Cô gái gây 'sốc' khi đi du lịch khắp thế giới với chiếc balo tý hon

Nhiều người 'sốc' trước số hành lý nằm gọn trong chiếc balo tý hon mà cô Schoenman mang theo trong những chuyến du lịch khắp thế giới.

Sự hỗn loạn ở sân bay kèm theo tình trạng thất lạc hành lý khiến nhiều ao ước tối giản số hành lý mang theo. Cô Brooke Schoenman, nữ công dân Mỹ sống ở Australia kiêm nhà xuất bản Her Packing List, một trang web chia sẻ những mẹo đi du lịch nhất là sắp xếp hành lý gọn nhẹ, còn tối giản hơn thế. Bởi cô đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ với chiếc túi khoác vai nhỏ cỡ 12 lít. 

Cô Schoenman nhận ra tầm quan trọng của việc giảm trọng lượng hành lý khi cô bắt đầu sang Italy học tập, và chuẩn bị cho hành trình khám phá thế giới sau lễ tốt nghiệp. 

Hành lý đi du lịch siêu nhỏ gọn của cô Schoenman. (Ảnh: CNN)

“Ban đầu tôi mang theo chiếc balo khoác vai 55 lít cùng một chiếc túi xách đeo phía trước. Chiếc túi 55 lít là cỡ to nhất để làm hành lý xách. Tôi đã thực sự nghĩ cần phải giảm trọng lượng hành lý. Khi đó, tôi không biết vì sao một số người lại có thể sắp xếp đồ đạc trong chiếc túi 30 lít. Tôi cũng không dùng hết những đồ mang theo”, cô Schoenman chia sẻ với CNN. 

Càng đi nhiều, cô Schoenman càng nhận ra rằng điều quan trọng nhất là hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. 

“Tôi cảm thấy chán nản khi phải mang vác nhiều đồ. Mỗi khi phải đi bộ dọc sân bay, hoặc tìm đường ra bến xe buýt, bắt tàu là tôi cảm thấy mình bị mắc kẹt”, cô Schoenman nói thêm. 

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến nữ công dân Mỹ bắt đầu xây dựng trang web “Her Packing List” vào năm 2010. Mục tiêu là để giúp những người đi du lịch mà nhất là phụ nữ có thể đóng gói và lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi thông qua danh sách các mẹo hướng dẫn của cô Schoenman.

Ban đầu trang web của cô Schoenman chia sẻ lời khuyên với những người đi du lịch về cách kiểm tra hành lý. Nhưng sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm từ chính bản thân, cô Schoenman đã hướng dẫn mọi người cách lựa chọn và gói đồ sao cho nhỏ gọn nhất. 

Vào năm 2016, cô Schoenman đạt “đỉnh cao” tối giản hóa số lượng đồ đạc mang theo khi thực hiện chuyến du lịch kéo dài 3 tuần ở Mỹ với chiếc balo khoác vai 12 lít. Cô đã đi tới nhiều địa điểm như thành phố Portland, Vegas, Chicago, San Francisco và 3 ngày trên đoàn tàu Amtrak. 

Cô Schoenman kể lại rằng khi gọi xe Uber để ra sân bay ở Sydney, người tài xế cũng vô cùng ngạc nhiên khi biết chuyện cô gái đi du lịch nước ngoài nhưng hành lý cho chuyến đi 3 tuần chỉ là chiếc balo 12 lít. 

Cả gia đình và bạn bè cô Schoenman cũng không thể tin được về số hành lý mà cô gái mang theo. 

“Mẹ tôi đã cười phá lên khi nhìn thấy chiếc túi của tôi và nhận ra đó là tất cả những gì mà tôi mang theo”, cô Schoenman chia sẻ. 

Bên trong chiếc túi chỉ nhỏ như túi đựng laptop, cô Schoenman mang theo một vài bộ quần áo có thể mặc theo nhiều cách khác nhau, đôi giày có thể gập lại, bàn phím nhỏ gọn kết nối với điện thoại thông minh, cùng một túi nhỏ chứa vật dụng vệ sinh cần thiết. Do di chuyển tới những môi trường có nhiệt độ khác nhau nên việc chuẩn bị trang phục là rất quan trọng. 

Theo cô Schoenman, mang theo hành lý nhỏ gọn càng trở nên quan trọng khi thực hiện các chuyến bay sau giai đoạn dịch bệnh Covid-19 lây lan, bởi ngành hàng không đang thiếu nhân viên nghiêm trọng. 

“Tôi từng nghe chuyện có người nói để chuẩn bị cho chuyến đi, họ đã mất 8 tuần suy nghĩ về đống hành lý. Nhưng hành lý của họ cuối cùng lại bị thất lạc khi họ tới nơi”, cô Schoenman cho hay. 

Sau khi nhận được những phản hồi tích cực về các bài viết chia sẻ mẹo tối giản hành lý, cô Schoenman bắt đầu mở hội thảo để hướng dẫn người khác làm theo. 

Đối với những người có ý định giảm độ nặng của đống hành lý mang đi du lịch, cô Schoenman khuyên rằng mọi người cần cân nhắc những đồ vật có tính hữu dụng, thay vì hoàn toàn cần thiết. 

Trên thực tế, không phải chuyến đi nào, cô Schoenman cũng chỉ mang theo số hành lý đựng gọn trong túi xách tay. Song cô vẫn cố gắng tối giản nhất có thể đặc biệt là các chuyến thăm mỏ khai thác opal ở vùng hẻo lánh của Australia.

“Chiếc túi nặng nhất của tôi là 26 lít, tương đương balo học sinh. Số hành lý này là dành cho chuyến du lịch xa xỉ của tôi”, cô Schoenman nói. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !