Bác sĩ 'sốc' khi gắp 23 kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt bệnh nhân

Bác sĩ nhãn khoa bị sốc khi gắp được 23 chiếc kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt bệnh nhân lớn tuổi.

Một bác sĩ nhãn khoa ở bang California, Mỹ cho biết bà mới thực hiện ca gắp 23 chiếc kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt bệnh nhân. Thông tin này sau khi được tiết lộ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bị sốc. 

Oddity Central đưa tin, hồi tháng Chín, bác sĩ nhãn khoa ở thành phố Newport Beach thuộc bang California là Katerina Kurteeva đã đăng lên Instagram đoạn video về quá trình lấy khỏi mắt bệnh nhân nhiều chiếc kính áp tròng. 

Theo bác sĩ Kurteeva, trong mắt của nữ bệnh nhân lớn tuổi có tới 23 chiếc kính áp tròng đã bị bỏ quên thay vì tháo ra như hướng dẫn sử dụng. Những chiếc kính này được cho đã ở trong mắt bệnh nhân suốt nhiều tháng, hoặc thậm chí nhiều năm. 

Đoạn video kèm lời cảnh báo “Đừng ngủ khi đeo kính áp tròng” của bác sĩ Kurteeva khiến hàng triệu cư dân mạng “vắt óc” suy nghĩ về chuyện làm sao một người có thể dễ dàng quên không tháo hơn 20 chiếc kính áp tròng trong mắt. 

Trong video, bác sĩ nhãn khoa đã dùng kẹp để gắp lần lượt hàng chục chiếc kính áp tròng cũ nằm chồng chất lên nhau trong mắt bệnh nhân. Thậm chí, một vài kính áp tròng đã chuyển sang màu xanh do ở trong mắt suốt thời gian dài. 

“Tôi đã cẩn thận loại bỏ tất cả kính áp tròng, và đếm được tổng cộng là 23 chiếc. Chúng đã dính chặt vào nhau do ở trong mắt quá lâu”, bác sĩ Kurteeva chia sẻ trên Instagram.

Phần lớn cư dân mạng bị sốc về việc tại sao một người có thể sống khi trong mắt có quá nhiều kính áp tròng bị bỏ quên mà không cảm thấy khó chịu. Theo bác sĩ Kurteeva, nữ bệnh nhân đã quên tháo kính áp tròng trước khi lên giường đi ngủ, và sáng hôm sau lại đeo chiếc mới vào. 

“Rất hiếm trường hợp người đeo ‘quên’ tháo kính áp tròng vào ban đêm và lại đeo chiếc mới vào sáng hôm sau. 23 ngày liên tiếp”, bác sĩ Kurteeva nhấn mạnh. 

Trên thực tế, bệnh nhân của bác sĩ Kurteeva không phải là người đầu tiên lập kỷ lục về số kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt. 

Vào năm 2016, một người phụ nữ (67 tuổi) ở Anh đã quên tổng cộng 27 kính áp tròng trong mắt trong suốt 35 năm. 

Cụ thể, khi tới bệnh viện để chuẩn bị trước ca phẫu thuật đục thủy tinh thể, nữ bệnh nhân được các bác sĩ kiểm tra tổng thể mắt. Các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện có 17 chiếc kính áp tròng nằm trong một mắt của bệnh nhân. Chúng bị dính chặt vào nhau do đã ở trong mắt quá lâu. Trong khi đó, mắt còn lại của bệnh nhân cũng có 10 chiếc kính áp tròng. 

“Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này. Quá nhiều kính áp tròng trong mắt. Tất cả 17 kính áp tròng dính lại với nhau. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi bệnh nhân nói không để ý tới chuyện này dù thực tế, những chiếc kính áp tròng gây ra sự khó chịu vô cùng khi ở trong mắt”, bác sĩ Rupal Morjaria công tác tại Bệnh viện Solihull gần Birmingham cho hay. 

Khi được hỏi vì sao có thể chịu đựng được tình trạng đau nhức, nữ bệnh nhân cho hay chính bà cũng không biết chuyện mình đã quên không tháo hàng chục chiếc kính áp tròng, mà chỉ nghĩ mắt cảm thấy khó chịu là do bị khô và tuổi già. 

Bệnh nhân đã đeo kính áp tròng được 35 năm, nhưng lại không đi kiểm tra mắt định kỳ. Điều đáng nói, bà không báo cáo sự việc cũng như những triệu chứng khó chịu liên quan tới những chiếc kính bị bỏ quên trong mắt trước khi thực hiện cuộc kiểm tra đánh giá phẫu thuật đục thủy tinh thể. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !