Bác sĩ 'sốc' khi gắp 23 kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt bệnh nhân

Bác sĩ nhãn khoa bị sốc khi gắp được 23 chiếc kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt bệnh nhân lớn tuổi.

Một bác sĩ nhãn khoa ở bang California, Mỹ cho biết bà mới thực hiện ca gắp 23 chiếc kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt bệnh nhân. Thông tin này sau khi được tiết lộ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bị sốc. 

Oddity Central đưa tin, hồi tháng Chín, bác sĩ nhãn khoa ở thành phố Newport Beach thuộc bang California là Katerina Kurteeva đã đăng lên Instagram đoạn video về quá trình lấy khỏi mắt bệnh nhân nhiều chiếc kính áp tròng. 

Theo bác sĩ Kurteeva, trong mắt của nữ bệnh nhân lớn tuổi có tới 23 chiếc kính áp tròng đã bị bỏ quên thay vì tháo ra như hướng dẫn sử dụng. Những chiếc kính này được cho đã ở trong mắt bệnh nhân suốt nhiều tháng, hoặc thậm chí nhiều năm. 

Đoạn video kèm lời cảnh báo “Đừng ngủ khi đeo kính áp tròng” của bác sĩ Kurteeva khiến hàng triệu cư dân mạng “vắt óc” suy nghĩ về chuyện làm sao một người có thể dễ dàng quên không tháo hơn 20 chiếc kính áp tròng trong mắt. 

Trong video, bác sĩ nhãn khoa đã dùng kẹp để gắp lần lượt hàng chục chiếc kính áp tròng cũ nằm chồng chất lên nhau trong mắt bệnh nhân. Thậm chí, một vài kính áp tròng đã chuyển sang màu xanh do ở trong mắt suốt thời gian dài. 

“Tôi đã cẩn thận loại bỏ tất cả kính áp tròng, và đếm được tổng cộng là 23 chiếc. Chúng đã dính chặt vào nhau do ở trong mắt quá lâu”, bác sĩ Kurteeva chia sẻ trên Instagram.

Phần lớn cư dân mạng bị sốc về việc tại sao một người có thể sống khi trong mắt có quá nhiều kính áp tròng bị bỏ quên mà không cảm thấy khó chịu. Theo bác sĩ Kurteeva, nữ bệnh nhân đã quên tháo kính áp tròng trước khi lên giường đi ngủ, và sáng hôm sau lại đeo chiếc mới vào. 

“Rất hiếm trường hợp người đeo ‘quên’ tháo kính áp tròng vào ban đêm và lại đeo chiếc mới vào sáng hôm sau. 23 ngày liên tiếp”, bác sĩ Kurteeva nhấn mạnh. 

Trên thực tế, bệnh nhân của bác sĩ Kurteeva không phải là người đầu tiên lập kỷ lục về số kính áp tròng bị bỏ quên trong mắt. 

Vào năm 2016, một người phụ nữ (67 tuổi) ở Anh đã quên tổng cộng 27 kính áp tròng trong mắt trong suốt 35 năm. 

Cụ thể, khi tới bệnh viện để chuẩn bị trước ca phẫu thuật đục thủy tinh thể, nữ bệnh nhân được các bác sĩ kiểm tra tổng thể mắt. Các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện có 17 chiếc kính áp tròng nằm trong một mắt của bệnh nhân. Chúng bị dính chặt vào nhau do đã ở trong mắt quá lâu. Trong khi đó, mắt còn lại của bệnh nhân cũng có 10 chiếc kính áp tròng. 

“Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này. Quá nhiều kính áp tròng trong mắt. Tất cả 17 kính áp tròng dính lại với nhau. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi bệnh nhân nói không để ý tới chuyện này dù thực tế, những chiếc kính áp tròng gây ra sự khó chịu vô cùng khi ở trong mắt”, bác sĩ Rupal Morjaria công tác tại Bệnh viện Solihull gần Birmingham cho hay. 

Khi được hỏi vì sao có thể chịu đựng được tình trạng đau nhức, nữ bệnh nhân cho hay chính bà cũng không biết chuyện mình đã quên không tháo hàng chục chiếc kính áp tròng, mà chỉ nghĩ mắt cảm thấy khó chịu là do bị khô và tuổi già. 

Bệnh nhân đã đeo kính áp tròng được 35 năm, nhưng lại không đi kiểm tra mắt định kỳ. Điều đáng nói, bà không báo cáo sự việc cũng như những triệu chứng khó chịu liên quan tới những chiếc kính bị bỏ quên trong mắt trước khi thực hiện cuộc kiểm tra đánh giá phẫu thuật đục thủy tinh thể. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !