Người đàn ông khiếm thị phóng ô tô với vận tốc 339km/h để lập kỷ lục thế giới

Một tay đua ô tô khiếm thị người Mỹ đã lập nên kỷ lục thế giới mới với thành tích điều khiển xe ô tô với vận tốc 339 km/h.

Dan Parker đến từ Columbus, bang Georgia, Mỹ đã được tổ chức kỷ lục thế giới vinh danh với thành tích ít ai đủ sự dũng cảm, liều lĩnh để làm được.

{keywords}
Người đàn ông khiếm thị phóng ô tô với vận tốc 339km/h để lập kỷ lục thế giới

Người đàn ông này gặp phải tai nạn bất ngờ và bị chấn thương sọ não nghiêm trọng đến mức khiến ông bị mù vào 10 năm trước. 

Parker chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ trở lại ghế trên một chiếc xe đua. Thực ra, tôi chỉ cần tìm ra một cách khác để thực hiện điều đó". 

Để đánh dấu 10 năm vụ tai nạn, Dan Parker quyết tâm làm nên một điều gì đó khác biệt, lập thành tích ghi tên vào kỷ lục thế giới.

Ông sử dụng một chiếc xe ô tô đã được tùy chỉnh và phóng đi với vận tốc 339 km/h. Chiếc xe của ông có hệ thống hướng dẫn bằng âm thanh sáng tạo, thiết kế đặc biệt theo nhu cầu của Dan Parker.

Tổ chức kỷ lục Guinness xác nhận Dan Parker là người khiếm thị lái xe với tốc độ nhanh nhất thế giới. Thành tích của ông hơn người nắm giữ kỷ lục trước đó 17km/h.

Dan Parker sử dụng hệ thống hướng dẫn bằng âm thanh giọng nói để giúp ông điều khiển phương tiện. Hội người mù quốc gia Mỹ từng có ý tưởng về thử thách tài xế mù nhằm kêu gọi sự quan tâm của mọi người đến những rào cản khi tham gia giao thông mà người tàn tật gặp phải, đồng thời ghi nhận những thành tựu đáng kinh ngạc của họ.

{keywords}
Dan Parker vui mừng khi nhận được chứng nhận của tổ chức kỷ lục Guinness thế giới 

Dan Parker chia sẻ rằng: "Tôi muốn chứng minh với mọi người rằng một người khiếm thị vẫn có thể lái xe an toàn và đủ dũng cảm để điều khiển phương tiện với tốc độ lên đến hơn 321 km/h. Tôi hy vọng rằng thành công của bản thân sẽ truyền cảm hứng cho những người khiếm thị khác trên toàn thế giới. Tôi muốn cho thế giới thấy được tiềm năng của công nghệ hiện đại như ô tô tự lái để giúp người khuyết tật phá vỡ các rào cản trong việc di chuyển hàng ngày".

Riccobono, chủ tịch Hội người mù quốc gia Mỹ cho biết thành tích tuyệt vời của Dan Parker chứng minh cho thế giới thấy tài năng của ông ấy, khả năng lái xe độc lập cực kỳ tốt. Đây cũng là bằng chứng cho sự kết hợp giữa công nghệ và năng lực có thể giúp người mù điều khiển phương tiện cơ giới một cách an toàn ngay cả ở tốc độ cao.

Mất chân vì tai nạn, người đàn ông lập 2 kỷ lục thế giới trong môn bơi khiến ai cũng nể phục

Mất chân vì tai nạn, người đàn ông lập 2 kỷ lục thế giới trong môn bơi khiến ai cũng nể phục

Người đàn ông 31 tuổi tạo ra kỳ tích khi giành được 2 kỷ lục bơi ở cự ly xa nhất chỉ với một lần thở.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !