Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm

Từ đầu tuần qua, Hà Nội đã cho phép mở cửa các trung tâm thương mại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù là dịp cuối tuần nhưng tại nhiều trung tâm thương mại và các khu phố mua sắm vẫn khá vắng vẻ, không khí mua sắm sôi động như trước kia vẫn chưa thể trở lại, một phần vì để đảm bảo phòng chống dịch, người dân cũng dè dặt đến nơi đông người hơn, phần khác là sức mua cũng chưa thể phục hồi.

Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, các cửa hàng quần áo ở bên trong đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân lui tới cũng không đông đúc do còn dè dặt về tình hình dịch bệnh. Đa phần các gian hàng được mở cửa đều trưng bày biển giảm giá nhưng chỉ thu hút được đối tượng khách quen mua hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Lợi, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cho biết: "Đa phần các cửa hàng nhãn hiệu đều giảm giá từ 30-40%. Nhu cầu khách mới thì đúng là không có nhưng khách cũ lại mua rất là tốt vì có chương trình sale".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 1.

Tình trạng này cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Big C Thăng Long. Khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long nói: "Đa phần khách cũng có tâm lý là ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ yếu lên siêu thị mua sắm nhanh nên họ ngại đi các gian hàng. Những ngày cuối tuần như ngày hôm qua thì có khoảng 100 khách, sáng nay lên tới 150 - 200 khách".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 2.

Nhiều địa điểm trước đây được coi là đắc địa trong kinh doanh ở các khu phố lớn như phố Huế, Hàng Ngang, Hàng Đào nay vẫn tiếp tục cửa đóng, then cài. Đa phần các hộ kinh doanh còn trụ lại đều là người dân cư trú tại đây không phải mất chi phí thuê mặt bằng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đang lên phương án phối hợp với UBND các quận, huyện đôn đốc các trung tâm thương mại, siêu thị, khu phố mua sắm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, tiếp tục bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá cả, đồng thời triển khai nhiều giải pháp kích cầu mua sắm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cành lồng đèn có màu hồng nhẹ nhàng, từng chùm quả sai trĩu, lấp ló ‘khoe’ mình trong tán lá xanh như những nàng tiểu thư e lệ... 

Theo vtv.vn

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.