Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm
Từ đầu tuần qua, Hà Nội đã cho phép mở cửa các trung tâm thương mại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù là dịp cuối tuần nhưng tại nhiều trung tâm thương mại và các khu phố mua sắm vẫn khá vắng vẻ, không khí mua sắm sôi động như trước kia vẫn chưa thể trở lại, một phần vì để đảm bảo phòng chống dịch, người dân cũng dè dặt đến nơi đông người hơn, phần khác là sức mua cũng chưa thể phục hồi.
Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, các cửa hàng quần áo ở bên trong đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân lui tới cũng không đông đúc do còn dè dặt về tình hình dịch bệnh. Đa phần các gian hàng được mở cửa đều trưng bày biển giảm giá nhưng chỉ thu hút được đối tượng khách quen mua hàng.
Anh Nguyễn Ngọc Lợi, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cho biết: "Đa phần các cửa hàng nhãn hiệu đều giảm giá từ 30-40%. Nhu cầu khách mới thì đúng là không có nhưng khách cũ lại mua rất là tốt vì có chương trình sale".
Tình trạng này cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Big C Thăng Long. Khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ.
Chị Nguyễn Thị Trang, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long nói: "Đa phần khách cũng có tâm lý là ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ yếu lên siêu thị mua sắm nhanh nên họ ngại đi các gian hàng. Những ngày cuối tuần như ngày hôm qua thì có khoảng 100 khách, sáng nay lên tới 150 - 200 khách".
Nhiều địa điểm trước đây được coi là đắc địa trong kinh doanh ở các khu phố lớn như phố Huế, Hàng Ngang, Hàng Đào nay vẫn tiếp tục cửa đóng, then cài. Đa phần các hộ kinh doanh còn trụ lại đều là người dân cư trú tại đây không phải mất chi phí thuê mặt bằng.
Sở Công Thương Hà Nội cũng đang lên phương án phối hợp với UBND các quận, huyện đôn đốc các trung tâm thương mại, siêu thị, khu phố mua sắm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, tiếp tục bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá cả, đồng thời triển khai nhiều giải pháp kích cầu mua sắm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.
Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử
Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cành lồng đèn có màu hồng nhẹ nhàng, từng chùm quả sai trĩu, lấp ló ‘khoe’ mình trong tán lá xanh như những nàng tiểu thư e lệ...
Theo vtv.vn