Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm

Từ đầu tuần qua, Hà Nội đã cho phép mở cửa các trung tâm thương mại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù là dịp cuối tuần nhưng tại nhiều trung tâm thương mại và các khu phố mua sắm vẫn khá vắng vẻ, không khí mua sắm sôi động như trước kia vẫn chưa thể trở lại, một phần vì để đảm bảo phòng chống dịch, người dân cũng dè dặt đến nơi đông người hơn, phần khác là sức mua cũng chưa thể phục hồi.

Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, các cửa hàng quần áo ở bên trong đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân lui tới cũng không đông đúc do còn dè dặt về tình hình dịch bệnh. Đa phần các gian hàng được mở cửa đều trưng bày biển giảm giá nhưng chỉ thu hút được đối tượng khách quen mua hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Lợi, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cho biết: "Đa phần các cửa hàng nhãn hiệu đều giảm giá từ 30-40%. Nhu cầu khách mới thì đúng là không có nhưng khách cũ lại mua rất là tốt vì có chương trình sale".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 1.

Tình trạng này cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Big C Thăng Long. Khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long nói: "Đa phần khách cũng có tâm lý là ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ yếu lên siêu thị mua sắm nhanh nên họ ngại đi các gian hàng. Những ngày cuối tuần như ngày hôm qua thì có khoảng 100 khách, sáng nay lên tới 150 - 200 khách".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 2.

Nhiều địa điểm trước đây được coi là đắc địa trong kinh doanh ở các khu phố lớn như phố Huế, Hàng Ngang, Hàng Đào nay vẫn tiếp tục cửa đóng, then cài. Đa phần các hộ kinh doanh còn trụ lại đều là người dân cư trú tại đây không phải mất chi phí thuê mặt bằng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đang lên phương án phối hợp với UBND các quận, huyện đôn đốc các trung tâm thương mại, siêu thị, khu phố mua sắm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, tiếp tục bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá cả, đồng thời triển khai nhiều giải pháp kích cầu mua sắm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cành lồng đèn có màu hồng nhẹ nhàng, từng chùm quả sai trĩu, lấp ló ‘khoe’ mình trong tán lá xanh như những nàng tiểu thư e lệ... 

Theo vtv.vn

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.