Nghệ An: Thi công cống nước cảnh báo sơ sài, nhiều người gặp nạn, có người gãy răng

Trước việc nhiều người đi đường gặp nạn ở công trình cống thoát nước dang dở, người dân địa phương lo lắng sẽ có thêm nhiều người gặp họa nếu đơn vị thi công không có biện pháp chẩn chỉnh kịp thời.

Theo phản ánh của người dân xã Quang Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), hiện nay trên địa bàn xóm 6 (xã Quang Sơn) đang triển khai dự án phân lô đất ở, đặc biệt việc thi công cống thoát nước qua tuyến đường liên xã Quang Sơn – Nhân Sơn nhưng thiếu đảm bảo an toàn giao thông.

Vị trí thi công cống thoát nước trên tuyến đường liên xã Quang Sơn – Nhân Sơn (huyện Đô Lương) xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Ngày 20/10, có mặt tại khu chia lô đất ở dân cư (để đấu giá) thuộc xóm 6, xã Quang Sơn, PV ghi nhận công trình đang dở dang nhưng không có một công nhân, máy móc nào ở công trường. Tuyến đường vừa thi công vừa khai thác nhưng công tác đảm bảo an toàn giao thông khá sơ sài.

Tấm biển báo ''công trường đang thi công'' đặt ngay vị trí đang thi công chứ không cảnh báo từ xa. Hệ thống dây rào phản quang có chăng nhưng có đoạn đã bị đứt; đặc biệt, vị trí thi công cống thoát nước tiềm ẩn rủi ro tai nạn nhưng không có đèn cảnh báo vào ban đêm.

Cảnh báo rất sơ sài ở khu vực công trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Nhiều người dân địa phương cho biết, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện và người dân, học sinh đi lại rất đông. Ban đêm thì không có đèn cảnh báo để người dân đi đường nhận biết. Người dân trong xóm quen đường còn biết mà tránh, chứ người lạ đi qua thì khó thể nhận biết được nguy hiểm tiềm ẩn.

Một người dân xóm 6 (xã Quang Sơn) chia sẻ với PV Infonet: ''Tai nạn xảy ra nhiều rồi chú ạ. Tối 17/10, có người ở Nhân Sơn đi xe máy đâm phải đống đất người ta múc lên. Cả người cả xe bay gần chục mét, bị thương nặng đang được cấp cứu ở bệnh viện dưới tỉnh. Trước đó, một người dân trong xã Quang Sơn khi đi ngang qua đây cũng lao xuống mương nước mà nhà thầu đào lên để thi công cống thoát nước. Người thì bị thương, còn xe nằm dưới mương, mấy người dân phải ra hỗ trợ, mới kéo lên được....

Chú nhìn mà xem, con đường đang thẳng tắp, người ta đào lên để thi công. Người dân muốn đi qua thì phải vòng sang tuyến đường khu phân lô (đang thi công dở dang). Trong khi đó, đoạn đường này không có điện chiếu sáng, nhà thầu lại cảnh báo quá sơ sài, ban đêm không có đèn cảnh báo rất nguy hiểm”.

Người dân phải đi vòng sang tuyến đường khu phân lô (đang thi công dở dang).

Gặp phóng viên, anh Đ. (người dân địa phương) bức xúc phản ánh: ''Họ (nhà thầu xây dựng - PV) dừng thi công đã được khoảng 1 tháng, còn máy móc và công nhân kéo đi nơi khác khoảng 1 tuần nay rồi.

Tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn rồi, vụ trước đó là 1 người trong làng, xe lao xuống mương, gãy mấy cái răng; vụ mới đây người Nhân Sơn (huyện Đô Lương) thì bị chấn thương nặng, đang nằm dưới viện tỉnh. Tôi cũng đã điện thoại lên xã đề nghị xã yêu cầu nhà thầu đưa biển báo ra xa phía trước và lắp đặt thêm đèn cảnh báo vào ban đêm, thế nhưng không thấy địa phương trả lời”. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Chơng – Chủ tịch UBND xã Quang Sơn (huyện Đô Lương) cho biết ông đã nắm được vụ tai nạn mới đây xảy ra ở vị trí đang thi công cống nước trên địa bàn, phía nhà thầu cũng đã có chăng dây bảo vệ.

“Chúng tôi đã nắm được vụ tai nạn. Đó là việc tự ông (nạn nhân - PV) đâm. Đây là lỗi của dân thôi, ai nhủ (bảo) uống rượu nhiều rồi đâm ngơ ngơ”, ông Chơng nói.

Khi PV đặt câu hỏi căn cứ vào đâu mà ông xác định người dân có uống rượu, ông Chơng chỉ trả lời ngắn gọn: “Nghe mùi”.

Nhiều người dân địa phương bất an, lo lắng khi các biện pháp đảm bảo an toàn sơ sài, không có đèn cảnh báo vào ban đêm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Công Trường - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đô Lương cũng xác nhận đơn vị đã nắm được vụ việc và yêu cầu đơn vị thi công kiểm tra, khắc phục.

Được biết, dự án chia lô, đất ở dân cư (để đấu giá) tại các vùng Đồng Lại và Lưu Hàng, xã Quang Sơn do UBND huyện Đô Lương làm chủ đầu tư, được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng từ năm 2020.  Đơn vị thi công cống nước này là Công ty TNHH Tùng Nguyệt, trụ sở tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Việt Hòa

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !