Nghệ An: Mưa lũ, 1 người mất tích, gần 700 nhà dân bị ngập, người dân di dời khẩn cấp

Mưa lớn khiến nhiều xã ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngập nặng. Lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại các vùng xung yếu, sơ tán người dân và tài sản để “chạy lũ”.

{keywords}
Người dân xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) tất bật chạy lũ khi nước dâng cao gần 1 mét.

Sáng 26/9, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tìm kiếm anh N.X.H. (SN 1990), trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mất tích khi đi bắt cá trên sông.

Mưa lớn trong những ngày qua khiến 696 ngôi nhà bị ngập (trong đó huyện Nghĩa Đàn 81 nhà, Quỳnh Lưu 574 nhà và Yên Thành 41 nhà). 82 hộ dân ở các huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Con Cuông và Tương Dương bị ngập, sạt lở đất phải di dời đến nơi an toàn.

Hơn 3.000 ha lúa, ngô, rau màu bị ngập nặng; 5.394 con gia cầm bị chết và cuốn trôi, chủ yếu địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn và Yên Thành… Ngoài ra hàng chục vị trí trên các tuyến quốc lộ 48, 15, 48B, 48E, 7B.. bị ngập, gây chia cắt.

Đặc biệt, tại huyện Quỳnh Lưu, mưa lớn dồn dập trong mấy ngày qua khiến nước lũ tràn về gây ngập nhiều xã như: Quỳnh Lâm, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Thanh, Quỳnh Châu…, có nơi ngập trên 1 mét, cuộc sống người dân đảo lộn hoàn toàn.

"Chúng tôi đã cử lực lượng xuống các xóm hỗ trợ bà con đi sơ tán khỏi vùng ngập lụt và cắt cử đội cứu hộ cứu nạn túc trực 100% quân số, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết", ông Hồ Ngọc Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) cho hay.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Còn tại xã An Hoà, hàng chục cánh đồng muối của người dân bị ngập trong nước, chính quyền địa phương, cùng người dân phải tất bật vận chuyển nhiều tấn muốn ở trong kho đến nơi cao ráo hơn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND huyện Quỳnh Lưu đã huy động lực lượng chức năng gồm công an, quân sự, dân quân tự vệ và thanh niên đến vùng ngập lụt để giúp bà con sơ tán đồ đạc, vật nuôi đến nơi an toàn; cắt cử người túc trực sẵn sàng ứng cứu, di dời dân ở những điểm ngập. Đồng thời, cắt cử lực lượng túc trực 100% quân số, sẵn sàng ứng cứu, di dời dân ở những điểm ngập sâu khi có lệnh.

{keywords}
{keywords}
Tại xã Quỳnh Châu (huyện Quỳnh Lưu), nước ngập nhiều nơi gây chia cắt.
{keywords}
{keywords}
Người dân xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) vận chuyển hàng tấn muối lên cao để tránh hư hỏng.

Trong chiều 25/9, đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại một số địa phương trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các đơn vị cần phải thường xuyên theo dõi, chủ động đối phó với mưa lớn để đảm bảo an toàn và hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tại các điểm ngập úng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần đảm bảo chốt kiểm soát, không để người dân qua lại khi nước dâng cao.

Bên cạnh đó, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện phải có phương án vận hành, điều tiết xả lũ theo kế hoạch được phê duyệt, thông báo cho nhân dân các địa phương nắm để chủ động di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn.

{keywords}
{keywords}
Hàng chục điểm trên các tuyến quốc lộ, cầu tràn bị ngập nước, gây ách tắc giao thông.
Nghệ An: Mưa lớn dài ngày quốc lộ ngập gần nửa mét, nhà cửa, tài sản thiệt hại nặng

Nghệ An: Mưa lớn dài ngày quốc lộ ngập gần nửa mét, nhà cửa, tài sản thiệt hại nặng

Mưa lớn kéo dài trong 3 ngày qua khiến nhiều địa phương ở Nghệ An bị ngập nặng, hàng trăm nhà dân hư hỏng, hơn 1.000 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, nhiều tuyến đường, quốc lộ bị chia cắt.

Bảo Trâm

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !