Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sau khi Nghệ An ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, các mặt hàng phòng chống dịch bệnh được nhiều người tìm mua. Bên cạnh khẩu trang, nước súc miệng nước rửa tay… thì kính chống giọt bắn khá “đắt khách”.

{keywords}
Khách hàng và nhân viên tại một cửa hàng ở thành phố Vinh đều trang bị kính chống giọt bán khi mua bán. Ảnh: Thanh Phúc

Kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ngày tiếp xúc với cả trăm người vào mua hàng nên anh Phạm Văn Quyền, chủ một siêu thị tiện lợi ở đường Lê Viết Thuật (TP Vinh) đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, nước sát khuẩn tay, vách ngăn giao dịch và đeo kính chống giọt bắn.

“Mỗi ngày tiếp xúc với cả trăm người, mình đâu xác định được họ ở đâu đến, đi từ đâu về, là F mấy nên để bảo vệ mình thì chỉ có cách là nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Chủ cũng như nhân viên đều đeo kính chống giọt bắn để hạn chế mức độ lây nhiễm khi tiếp xúc” - anh Phạm Văn Quyền cho biết.

{keywords}
Đặc thù ở chợ "trăm người bán, vạn người mua" tiếp xúc nhiều người nên các tiểu thương trang bị kính giọt bắn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Phúc

Từ nhiều ngày nay, các tiểu thương kinh doanh ở chợ dân sinh cũng đã chủ động trang bị cho mình kính chống giọt bắn nhằm tăng cường phòng dịch. Ông Uông Văn Sỹ, Phó BQL chợ Cọi (Hưng Lộc, Vinh) cho biết: “Ngoài đeo khẩu trang thì hiện có 70-80% tiểu thương ở chợ đeo kính chống giọt bắn để phòng dịch. Đặc thù ở chợ thì trăm người bán, vạn người mua nên bà con buộc phải tự lo cho sức khỏe của mình”.

Ngoài các tiểu thương kinh doanh ở chợ, hiện ở các công sở, các cơ quan có nhiều người dân đến giao dịch như: Bộ phận một cửa, ngân hàng… và các đơn vị y tế thì kính chống giọt bắn được sử dụng phổ biến, thường xuyên.

Đặc biệt, sau khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các biện pháp phòng dịch được tăng cường, người dân ngoài đeo khẩu trang thì còn trang bị thêm kính chống giọt bắn khi đi ra ngoài để “an tâm hơn”. Nhu cầu tăng cao nên thị trường mặt hàng này cũng trở nên sôi động. Ở các hiệu thuốc Tây, quán tạp hóa, siêu thị… kính chống giọt bắn bán khá chạy.

{keywords}
Mặt hàng kính chống giọt bắn bán khá chạy tại các cửa hiệu thuốc tây và các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Tại một cửa hiệu thuốc tây lớn trên đường Nguyễn Phong Sắc, chỉ trong sáng 16/6 đã bán ra khoảng 300 kính chống giọt bắn các loại, số lượng bán ra cao gấp nhiều lần so với trước đó. Chị Hoàng Thị Ngọc, chủ cửa hiệu thuốc Tây cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid trong cộng đồng thì nhu cầu kính chống giọt bắn tăng vọt. Có những hôm bán ra 300-500 cái, khách hàng chủ yếu là tiểu thương ở các chợ; các cơ quan, đơn vị, công ty mua sỉ trang bị cho nhân viên”.

{keywords}
Hiện trên thị trường mặt hàng này rất đa dạng về mẫu mã và giá cả. Ảnh: Thanh Phúc.

Theo khảo sát, kính chống giọt bắn trên thị trường hiện rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 10.000 đồng đến 200.00 đồng/chiếc (tùy chất liệu).

Chiếc kính được thiết kế gồm: 1 bộ gọng và 1 tấm kính che toàn bộ mặt của người đeo, không gây khó chịu hay đau đầu. Kính có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ, vệ sinh thuận lợi; trọng lượng nhẹ và di động, có thể dùng trong nhiều trường hợp. Thiết kế khá đơn giản nên để tiết kiệm, nhiều tổ chức đoàn thể đã tự làm kính chống giọt bắn trang bị cho đoàn, hội viên cũng như tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mũ hay kính cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn tối đa giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp, không thay thế được khẩu trang và các biện pháp vệ sinh cá nhân.
Mặt khác, trong quá trình sử dụng những chiếc kính này phải thường xuyên vệ sinh bề mặt nhựa bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, tuân thủ các bước rửa mặt, rửa tay để bảo đảm an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch  Covid-19.

 

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.