Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sau khi Nghệ An ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, các mặt hàng phòng chống dịch bệnh được nhiều người tìm mua. Bên cạnh khẩu trang, nước súc miệng nước rửa tay… thì kính chống giọt bắn khá “đắt khách”.

{keywords}
Khách hàng và nhân viên tại một cửa hàng ở thành phố Vinh đều trang bị kính chống giọt bán khi mua bán. Ảnh: Thanh Phúc

Kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ngày tiếp xúc với cả trăm người vào mua hàng nên anh Phạm Văn Quyền, chủ một siêu thị tiện lợi ở đường Lê Viết Thuật (TP Vinh) đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, nước sát khuẩn tay, vách ngăn giao dịch và đeo kính chống giọt bắn.

“Mỗi ngày tiếp xúc với cả trăm người, mình đâu xác định được họ ở đâu đến, đi từ đâu về, là F mấy nên để bảo vệ mình thì chỉ có cách là nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Chủ cũng như nhân viên đều đeo kính chống giọt bắn để hạn chế mức độ lây nhiễm khi tiếp xúc” - anh Phạm Văn Quyền cho biết.

{keywords}
Đặc thù ở chợ "trăm người bán, vạn người mua" tiếp xúc nhiều người nên các tiểu thương trang bị kính giọt bắn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Phúc

Từ nhiều ngày nay, các tiểu thương kinh doanh ở chợ dân sinh cũng đã chủ động trang bị cho mình kính chống giọt bắn nhằm tăng cường phòng dịch. Ông Uông Văn Sỹ, Phó BQL chợ Cọi (Hưng Lộc, Vinh) cho biết: “Ngoài đeo khẩu trang thì hiện có 70-80% tiểu thương ở chợ đeo kính chống giọt bắn để phòng dịch. Đặc thù ở chợ thì trăm người bán, vạn người mua nên bà con buộc phải tự lo cho sức khỏe của mình”.

Ngoài các tiểu thương kinh doanh ở chợ, hiện ở các công sở, các cơ quan có nhiều người dân đến giao dịch như: Bộ phận một cửa, ngân hàng… và các đơn vị y tế thì kính chống giọt bắn được sử dụng phổ biến, thường xuyên.

Đặc biệt, sau khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các biện pháp phòng dịch được tăng cường, người dân ngoài đeo khẩu trang thì còn trang bị thêm kính chống giọt bắn khi đi ra ngoài để “an tâm hơn”. Nhu cầu tăng cao nên thị trường mặt hàng này cũng trở nên sôi động. Ở các hiệu thuốc Tây, quán tạp hóa, siêu thị… kính chống giọt bắn bán khá chạy.

{keywords}
Mặt hàng kính chống giọt bắn bán khá chạy tại các cửa hiệu thuốc tây và các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Tại một cửa hiệu thuốc tây lớn trên đường Nguyễn Phong Sắc, chỉ trong sáng 16/6 đã bán ra khoảng 300 kính chống giọt bắn các loại, số lượng bán ra cao gấp nhiều lần so với trước đó. Chị Hoàng Thị Ngọc, chủ cửa hiệu thuốc Tây cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid trong cộng đồng thì nhu cầu kính chống giọt bắn tăng vọt. Có những hôm bán ra 300-500 cái, khách hàng chủ yếu là tiểu thương ở các chợ; các cơ quan, đơn vị, công ty mua sỉ trang bị cho nhân viên”.

{keywords}
Hiện trên thị trường mặt hàng này rất đa dạng về mẫu mã và giá cả. Ảnh: Thanh Phúc.

Theo khảo sát, kính chống giọt bắn trên thị trường hiện rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 10.000 đồng đến 200.00 đồng/chiếc (tùy chất liệu).

Chiếc kính được thiết kế gồm: 1 bộ gọng và 1 tấm kính che toàn bộ mặt của người đeo, không gây khó chịu hay đau đầu. Kính có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ, vệ sinh thuận lợi; trọng lượng nhẹ và di động, có thể dùng trong nhiều trường hợp. Thiết kế khá đơn giản nên để tiết kiệm, nhiều tổ chức đoàn thể đã tự làm kính chống giọt bắn trang bị cho đoàn, hội viên cũng như tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mũ hay kính cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn tối đa giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp, không thay thế được khẩu trang và các biện pháp vệ sinh cá nhân.
Mặt khác, trong quá trình sử dụng những chiếc kính này phải thường xuyên vệ sinh bề mặt nhựa bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, tuân thủ các bước rửa mặt, rửa tay để bảo đảm an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch  Covid-19.

 

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.