Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sau khi Nghệ An ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, các mặt hàng phòng chống dịch bệnh được nhiều người tìm mua. Bên cạnh khẩu trang, nước súc miệng nước rửa tay… thì kính chống giọt bắn khá “đắt khách”.

{keywords}
Khách hàng và nhân viên tại một cửa hàng ở thành phố Vinh đều trang bị kính chống giọt bán khi mua bán. Ảnh: Thanh Phúc

Kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ngày tiếp xúc với cả trăm người vào mua hàng nên anh Phạm Văn Quyền, chủ một siêu thị tiện lợi ở đường Lê Viết Thuật (TP Vinh) đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, nước sát khuẩn tay, vách ngăn giao dịch và đeo kính chống giọt bắn.

“Mỗi ngày tiếp xúc với cả trăm người, mình đâu xác định được họ ở đâu đến, đi từ đâu về, là F mấy nên để bảo vệ mình thì chỉ có cách là nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Chủ cũng như nhân viên đều đeo kính chống giọt bắn để hạn chế mức độ lây nhiễm khi tiếp xúc” - anh Phạm Văn Quyền cho biết.

{keywords}
Đặc thù ở chợ "trăm người bán, vạn người mua" tiếp xúc nhiều người nên các tiểu thương trang bị kính giọt bắn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Phúc

Từ nhiều ngày nay, các tiểu thương kinh doanh ở chợ dân sinh cũng đã chủ động trang bị cho mình kính chống giọt bắn nhằm tăng cường phòng dịch. Ông Uông Văn Sỹ, Phó BQL chợ Cọi (Hưng Lộc, Vinh) cho biết: “Ngoài đeo khẩu trang thì hiện có 70-80% tiểu thương ở chợ đeo kính chống giọt bắn để phòng dịch. Đặc thù ở chợ thì trăm người bán, vạn người mua nên bà con buộc phải tự lo cho sức khỏe của mình”.

Ngoài các tiểu thương kinh doanh ở chợ, hiện ở các công sở, các cơ quan có nhiều người dân đến giao dịch như: Bộ phận một cửa, ngân hàng… và các đơn vị y tế thì kính chống giọt bắn được sử dụng phổ biến, thường xuyên.

Đặc biệt, sau khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các biện pháp phòng dịch được tăng cường, người dân ngoài đeo khẩu trang thì còn trang bị thêm kính chống giọt bắn khi đi ra ngoài để “an tâm hơn”. Nhu cầu tăng cao nên thị trường mặt hàng này cũng trở nên sôi động. Ở các hiệu thuốc Tây, quán tạp hóa, siêu thị… kính chống giọt bắn bán khá chạy.

{keywords}
Mặt hàng kính chống giọt bắn bán khá chạy tại các cửa hiệu thuốc tây và các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Tại một cửa hiệu thuốc tây lớn trên đường Nguyễn Phong Sắc, chỉ trong sáng 16/6 đã bán ra khoảng 300 kính chống giọt bắn các loại, số lượng bán ra cao gấp nhiều lần so với trước đó. Chị Hoàng Thị Ngọc, chủ cửa hiệu thuốc Tây cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid trong cộng đồng thì nhu cầu kính chống giọt bắn tăng vọt. Có những hôm bán ra 300-500 cái, khách hàng chủ yếu là tiểu thương ở các chợ; các cơ quan, đơn vị, công ty mua sỉ trang bị cho nhân viên”.

{keywords}
Hiện trên thị trường mặt hàng này rất đa dạng về mẫu mã và giá cả. Ảnh: Thanh Phúc.

Theo khảo sát, kính chống giọt bắn trên thị trường hiện rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 10.000 đồng đến 200.00 đồng/chiếc (tùy chất liệu).

Chiếc kính được thiết kế gồm: 1 bộ gọng và 1 tấm kính che toàn bộ mặt của người đeo, không gây khó chịu hay đau đầu. Kính có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ, vệ sinh thuận lợi; trọng lượng nhẹ và di động, có thể dùng trong nhiều trường hợp. Thiết kế khá đơn giản nên để tiết kiệm, nhiều tổ chức đoàn thể đã tự làm kính chống giọt bắn trang bị cho đoàn, hội viên cũng như tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mũ hay kính cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn tối đa giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp, không thay thế được khẩu trang và các biện pháp vệ sinh cá nhân.
Mặt khác, trong quá trình sử dụng những chiếc kính này phải thường xuyên vệ sinh bề mặt nhựa bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, tuân thủ các bước rửa mặt, rửa tay để bảo đảm an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch  Covid-19.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.