Nghệ An: Cử đội đặc biệt kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trên đường Hồ Chí Minh

Trước tình trạng xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên tuyến đường Hồ Chí Minh như Infonet đã phản ánh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Nghệ An đã cử thêm đội “đặc biệt” kiểm tra, xử lý

Sau phản ánh của Infonet về tình trạng xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ "làm mưa làm gió" trên đường Hồ Chí Minh suốt một thời gian dài mà không bị xử lý, theo ghi nhận của nhóm phóng viên vào những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2020, trên tuyến đường này, tình trạng này đã giảm hẳn. Một số xe tải chở cát vi phạm bị đưa về trụ sở Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) để xử lý.

Theo nguồn tin của PV, qua thông tin báo chí, nắm được tình trạng xe quá khổ, quá tải trên tuyến đường Hồ Chí Minh, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng đã có ý kiến chỉ đạo Phòng CSGT kiểm tra, xử lý.

{keywords}
 Xe đầu kéo container chở cát có ngọn “tung hoành” trên đường Hồ Chí Minh. (Ảnh chụp tháng 8/2020)
{keywords}

Những chiếc xe đầu kéo chở cát có dấu hiệu quả khổ, cát rơi vãi khắp dọc đường.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Nam Hồng – Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Ngoài tổ công tác của đội, chúng tôi cũng đã cử 1 tổ khác lên đó (tuyến đường Hồ Chí Minh - PV) để kiểm tra, xử lý”.

Trung tá Nguyễn Trường Giang – Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) cũng đã xác nhận nội dung này: "Chúng tôi có nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Phòng về việc kiểm tra, xử lý về tình trạng xe quá khổ, quả tải.

Tỉnh chỉ đạo cũng có đội ‘đặc biệt’ lên để phát hiện xe quá khổ, quá tải và làm độc lập. Tổ công tác của đội 3 cũng đã vào cuộc quyết liệt. Trường hợp nào vi phạm bị phát hiện đều đưa về đội để xử lý”.

{keywords}

Trụ sở Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Nghệ An nằm bên trục đường Hồ Chí Minh tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ.

 

{keywords}
 
{keywords}
Một số xe tải vi phạm bị xử lý, đang đậu trong trụ sở Đội CSGT số 3 ngày 1/10/2020.

Như Infonet đã phản ánh trong bài viết Xe chở cát quá khổ 'làm mưa làm gió', CSGT bó tay vì... cân hỏng?, suốt một thời gian dài, hàng loạt xe trọng tải cỡ lớn, xe hổ vồ (HOWO), đặc biệt những chiếc xe đầu kéo container chở cát có ngọn lưu thông rầm rộ trên đường Hồ Chí Minh (qua địa bàn các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Các xe này hàng ngày từ các tỉnh phía Bắc theo đường Hồ Chí Minh tiến vào các điểm khai thác mỏ, bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn các xã Nghĩa Đồng và Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) để “lấy hàng”. Sau đó, xuất bến trở lại chạy “tung hoành” trên tuyến đường này, bất chấp an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mà không bị các lực lượng chức năng xử lý triệt để.

Việt Hòa

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !