Ngân hàng liên tục rao bán ô tô, bán cả phế liệu để thu hồi nợ

Hàng loạt xe ô tô có giá từ hàng chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng đang được các ngân hàng rao bán để thu hồi nợ xấu...

Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Ninh vừa thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản bảo đảm gồm lô 6 chiếc ô tô đã qua sử dụng và 1 trạm biến áp 100KV với giá phế liệu.

Cụ thể, Agribank Quảng Ninh rao bán 4 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mitsubishi Pajero với giá 70 triệu đồng/chiếc; 1 xe ô tô nhãn hiệu Isuzu Trooper với giá 50 triệu đồng; 1 xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Terracan với giá 53 triệu đồng.

Tất cả 6 xe ô tô nói trên đều mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, ngân hàng này còn rao bán thanh lý trạm biến áp 100KV theo diện bán sắt thép phế liệu. Giá bán của trạm biến áp này chỉ 7 triệu đồng (980kg).

Như vậy, tổng mức giá khởi điểm cho toàn bộ lô tài sản nói trên, gồm 6 xe ô tô và 980kg sắt thép phế liệu là 390 triệu đồng.

Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%, các loại thuế, phí, lệ phí chuyển nhượng và đăng ký quyền sở hữu tài sản theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Tài sản đấu giá của Agribank Quảng Ninh.

Không chỉ Agribank, nhiều nhà băng khác cũng đang rao bán tài sản đảm bảo là phương tiện vận tải gồm xe hơi, xe ô tô tải,…

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Thọ (BIDV Phú Thọ) cho biết hiện đang thực hiện bán đấu giá tài sản đảm bảo của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thanh Loan để thu hồi nợ theo quy định.

Theo đó, tài sản đảm bảo là xe ô tô con Toyota Fotuner, BKS 19A-128.66 do CA tỉnh Phú Thọ cấp ngày 28/7/2016.

Mức giá khởi điểm cho chiếc xe này là 437 triệu đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí liên quan đến việc chuyển nhượng tài sản. Tài sản bán không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, BIDV chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội cũng đang thông báo bán đấu giá hai xe ô tô của CTCP Sản xuất Điện tử Thành Long để thu hồi nợ xấu.

Hai tài sản này gồm 1 xe ô tô Honda CRV sản xuất năm 2016, giá khởi điểm 605 triệu đồng; 1 xe ô tô Vinfast sản xuất năm 2020, giá khởi điểm 1 tỷ đồng.

Đây đã là lần thứ hai BIDV Hoàng Mai thông báo đấu giá hai chiếc xe này. Theo thông lệ, giá khởi điểm của lần rao bán sau sẽ thấp hơn so với lần trước nhưng không chênh lệch quá 10%.

{keywords}
Chiếc Hyundai Elantra sản xuất năm 2018 được VIB rao bán giá 600 triệu đồng.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội (VietinBank Hoàng Mai) đang rao bán tài sản đảm bảo của bà Vũ Thị Ngọc Bích để xử lý thu hồi nợ xấu do khách hàng vay là Công ty Cổ phần Dược phẩm Năm Tốt (G5 Pharma).

Tài sản đảm bảo là 1 chiếc xe Mercedes – Benz GLC 300, sản xuất năm 2016. VietinBank Hoàng Mai cho biết, mức giá chủ tài sản xin tự bán tối thiểu là 1,85 tỷ đồng. Do chủ phương tiện vẫn đang sử dụng phương tiện nên phía ngân hàng giao cho bên có tài sản đảm bảo tự xử lý để trả nợ dưới sự giám sát của ngân hàng.

Trong thời gian tự bán tài sản, nếu ngân hàng tìm kiếm được cá nhân/tổ chức trả giá cao hơn giá bán như đã đề xuất trên, thì sẽ ưu tiên bán tài sản cho cá nhân/tổ chức đó.

Trong thông báo mới nhất, VietinBank Hoàng Mai cũng rao bán tài sản của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyễn Dung, gồm 2 xe ô tô tải thùng kín, nhãn hiện Suzuki, tải trọng 600kg. Chủ tài sản cũng xin được tự bán với giá tối thiểu 170 triệu đồng cho hai xe này.

Ngoài ra, một số nhà băng như VIB, TPBank có lượng lớn xe ô tô được rao bán với các mẫu mã đa dạng. Mới đây nhất, VIB rao bán chiếc xe Hyundai Elantra sản xuất năm 2018 với giá 600 triệu đồng, hay chiếc Mercedes-Benz GLC300 sản xuất năm 2020 được rao bán với giá thương lượng (giá thị trường được định giá 1,7 tỷ đồng).

Ngoài tài sản đảm bảo là phương tiện vận tải, phần lớn tài sản được các ngân hàng rao bán là bất động sản, hoặc các khoản nợ xấu có tài sản đảm bảo là các bất động sản.

Ngân Giang

Ngân hàng chật vật phát mại nhiều căn hộ chung cư cao cấp

Ngân hàng chật vật phát mại nhiều căn hộ chung cư cao cấp

Nhiều căn hộ đã được rao bán nhiều năm nhưng chưa thành công dù đã giảm giá đáng kể.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.