Năm mới, trò chuyện cùng "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã vô cùng xôn xao trước việc "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh giành số điểm kỉ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia và trở thành người chiến thắng của đoàn leo núi tuần.

Phan Đăng Nhật Minh bước vào cuộc thi tháng với điểm số kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2017: 400 điểm cuộc thi tuần.

Trong cuộc thi tháng 11, Nhật Minh đã vinh dự giành được Vòng nguyệt quế với số điểm chung cuộc là 460. Đây cũng là số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua.

18 tháng tuổi biết đọc

Phan Đăng Nhật Minh sinh năm 2000 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cậu bé hiện đang là học sinh của trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị). Ngay từ khi còn bé, Minh đã thể hiện khả năng đặc biệt và sở thích khác thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Khi mới 4 tháng tuổi, cậu bé này đã thích xem những chương trình giải trí theo kiểu hỏi đáp kiến thức, xem các bản tin tiếng Anh, tiếng Pháp, dạy học tiếng nước ngoài…

Khi tròn 6 tháng tuổi, Nhật Minh đã nhận biết được những con số, đồ vật. Và đặc biệt khi tròn 18 tháng tuổi, Nhật Minh đã có thể đọc vanh vách các dòng chữ và biết làm một số phép toán đơn giản.

Khi học lớp mầm non, cậu bé đặc biệt này đã biết làm được phép tính, giải toán bằng cách tính nhẩm và đưa ra đáp án một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, chỉ cần đọc qua, hay nghe qua 1 lần là Nhật Minh có thể nhớ ngay, ở tất cả các lĩnh vực. Kể từ đó, mọi người gọi Nhật Minh là thần đồng.

Lớp 9 đã học xong chương trình lớp 11

Điều đặc biệt, khi học lên lớp 9, Nhật Minh đã tự học xong chương trình lớp 11. Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, Minh còn tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng.

“Niềm đam mê với Toán học của em bắt đầu từ việc đọc các bài tính trong cuốn sổ tay của ông nội. Ông nội em là một thầy giáo làng, ông thường hay ghi các công thức và các phép toán vào cuốn sổ cũ kỹ mà lúc nào ông cũng mang theo”, Nhật Minh cho hay.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Nhật Minh nói: “Sau những giờ học trên lớp, mỗi ngày em chỉ dành khoảng hơn một tiếng đồng hồ cho việc học và làm bài tập ở nhà. Hầu hết các bài tập em cố gắng xử lý trong giờ ra chơi ngay sau khi tiết học kết thúc.

Thời gian ở nhà em không dành quá nhiều cho việc học mà đầu tư vào việc nghe nhạc, đọc sách khoa học và lên mạng tìm hiểu thêm những kiến thức xã hội.

Em luôn muốn cân bằng giữa việc học tập và thư giãn nghỉ ngơi để thấy cuộc sống thực sự thoải mái, không bị áp lực. Cũng vì lý do ấy mà em quyết định không thi vào học ở các trường chuyên có quá nhiều áp lực về thành tích để chọn theo học dưới mái trường THPT Hải Lăng.

Bước sang năm 2017, mục tiêu của em là cố gắng hết mình trong chương trình Olympia chung kết năm và mang niềm tự hào về cho trường THPT Hải Lăng. Bên cạnh đó em cũng sẽ tham gia để dành học bổng, tiếp tục niềm đam mê với Toán học”.

Năm mới, trò chuyện cùng

Phan Đăng Nhật Minh

Ngoài khả năng tính nhẩm đáng nể và kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, Nhật Minh còn được biết đến là một nam sinh có giọng hát rất hay. 

Cô Trần Thị Thanh Minh – giáo viên chủ nhiệm của Nhật Minh chia sẻ: “Ngoài thành tích học tập tốt, Nhật Minh là một lớp phó rất gương mẫu và có giọng hát rất ấm. Minh hay tham gia các hoạt động văn nghệ của lớp, trường.

Là một học sinh xuất sắc nhưng Nhật Minh không chọn chơi với các bạn giỏi, mà tận tâm giúp đỡ người có học lực yếu. Bê cạnh đó em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Dù không thích đá bóng nhưng Nhật Minh lại thường xuyên đi cổ vũ cho các bạn cùng lớp”.

Được biết, Nhật Minh sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, bố Nhật Minh là kỹ sư ngành điện lực còn mẹ em là cô giáo tiểu học. Ngoài việc học, Nhật Minh thường giúp mẹ nấu ăn rồi quét dọn nhà cửa.

“Thú vui nhất của em là đọc sách về khoa học, nhưng lại thích đọc sách trên giấy hơn trên mạng”, Nhật Minh cho hay.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !