Nam hành khách phá cửa nhà vệ sinh, tấn công tiếp viên hàng không trên máy bay

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, nam hành khách có hành vi phá cửa nhà vệ sinh và tấn công tiếp viên hàng không đã bị bắt giữ.

Một người đàn ông bị bắt giữ sau khi bị cáo buộc phá cửa nhà vệ sinh và tấn công các tiếp viên hàng không trên máy bay do sử dụng “nấm thần kỳ”, một loại ma túy gây ra ảo giác và trạng thái thức thần.

Theo Business Insider, sự việc xảy ra vào ngày 4/10 trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines của Mỹ khởi hành từ thành phố Miami thuộc bang Florida tới thành phố Washington DC. Trên chuyến bay kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, nam hành khách Cherruy Loghan Sevilla đã có hành vi “gây rối” và “mất kiểm soát”. 

Nam hành khách sử dụng ma túy dẫn tới hành vi phá cửa nhà vệ sinh, tấn công tiếp viên hàng không trên máy bay. (Ảnh minh họa)

Bản tường trình sự việc có lời khai của các nạn nhân, nhân chứng kèm hình ảnh video được hành khách quay cho thấy Sevilla cố tình mở cửa phòng vệ sinh trên máy bay dù bên trong đã có người, và còn phá “một phần cánh cửa làm bằng nhựa”. 

Chưa hết, đối tượng còn đi dọc máy bay và chiếm chỗ ngồi của những hành khách khác. Sevilla sau đó lại gần khu vực buồng lái của phi công để đập cửa, cũng như chửi bới ầm ĩ. 

Sau khi các tiếp viên hàng không nỗ lực trấn an để nam hành khách chịu ngồi xuống, Sevilla lại tiếp tục vùng dậy và ngồi xuống sàn máy bay. Khi một nữ tiếp viên lại gần và hướng dẫn Sevilla trở về chỗ ngồi, đối tượng tấn công cô này bằng cách “chộp và bóp vào ngực phải”. 

Ngay lập tức các tiếp viên khác và một nhân viên hành pháp đã cố gắng trấn áp, nhưng Sevilla vẫn kháng cự. Trong lúc giằng co, Sevilla bị cáo buộc còn vặn tay một tiếp viên khác. Cuối cùng, Sevilla đã bị còng tay và bị giám sát suốt thời gian còn lại của chuyến bay. 

Sau khi máy bay hạ cánh, Sevilla đã được bàn giao cho văn phòng FBI tại Sân bay Quốc tế Dulles. Đối tượng khai với đặc vụ rằng trước khi lên máy bay, hắn đã dùng chất psilocybin và đây là nguyên nhân dẫn tới hành vi gây rối trên máy bay. Đáng nói, Sevilla thừa nhận đây không phải là lần đầu tiên anh ta dùng “nấm thần”, và đã lên tiếng xin lỗi về những rắc rối gây ra cho các hành khách và phi hành đoàn của hãng United Airlines. 

Nấm thần hay còn với nhiều cái tên như nấm ảo giác, nấm ma thuật hay nấm thức thần. Đây là loài nấm thuộc họ Cortinariaceae mọc tự nhiên tại khá nhiều nơi trên thế giới. Họ nấm Cortinariaceae có đến 200 loại chứa chất psilocybin với hàm lượng khác nhau nên mức độ gây độc cũng khác nhau. Với những loại nấm chứa hàm lượng cao psilocybin, người dùng chỉ cần một lượng nhỏ cũng có thể dẫn tới tử vong.

Trong cơ thể, psilocybin chuyển hóa thành psilocin kích thích não gây ra ảo giác và thường là ảo thị nhưng đôi khi là ảo thanh, hoặc hoang tưởng và thường là hoang tưởng bị hại dẫn tới hành vi tấn công người khác. Psilocin còn gây ra tâm trạng hoảng sợ và lo lắng thường xuyên nên dễ dẫn đến hành vi tự sát. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !