Khách ngồi ghế hạng nhất trên máy bay nhận án tù vì hành vi gây rối

Nữ hành khách ngồi ghế hạng nhất đã phải nhận án tù giam 4 tháng sau khi có hành vi gây rối "không thể chấp nhận được" trên máy bay. 

Người phụ nữ sinh sống ở thành phố New York, Mỹ đã bị phạt ngồi tù 4 tháng và chi trả khoản bồi thường hơn 9.000 USD, sau khi người này thừa nhận cáo buộc gây rối và cản trở hành động của phi hành đoàn trên chuyến bay thuộc hãng hàng không American Airlines vào năm 2021.

Theo thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ, Thẩm phán Tòa án quận Bronx đã đưa ra phán quyết định phạt bị cáo Kelly Pichardo (32 tuổi) 4 tháng tù giam. Sau khi ra tù, cô này tiếp tục thực hiện hình phạt 3 năm quản thúc tại gia. Ngoài ra, cô Pichardo còn phải bồi thường số tiền 9.123 USD cho hãng hàng không American Airlines, sau khi bị cáo thừa nhận cố ý can thiệp vào hoạt động của các thành viên trong phi hành đoàn.

{keywords}
Hai nữ hành khách ngồi ghế hạng nhất trên máy bay bị xử phạt vì có hành vi gây rối. (Ảnh: Fox Trending)

Trước đó, vào tháng 2/2021, khi ngồi ghế hạng nhất trên chuyến bay khởi hành từ thành phố Dallas của bang Texas tới thành phố Los Angeles thuộc bang California, Pichardo cùng với người bạn Leeza Rodriguez “đã có thái độ ngỗ ngược và hăm dọa”.

NBC News đưa tin cả Pichardo và Rodriguez cùng tấn công một hành khách, và sau đó dùng những lời lẽ tục tĩu để chửi mắng một hành khách khác khi người này cố ngăn họ gây rối. Thậm chí, nữ bị cáo Pichardo còn khạc nhổ vào hành khách đang đứng quay lại video về sự việc.

Chuyến bay của hãng American Airlines sau đó buộc phải chuyển hướng tới thành phố Phoenix của Arizona, nơi Pichardo bị bắt giữ và hộ tống xuống máy bay.

“Có một ranh giới giữa hành vi thô lỗ trên máy bay và hành vi phạm tội, bị cáo rõ ràng đã vượt qua giới hạn. Các hành khách ngồi ghế hạng nhất cũng không được miễn trừ bị truy tố. Hành vi hăm dọa bằng lời nói và hành động đã gây ảnh hướng tới chuyến đi của hành khách và phi hành đoàn”, luật sư Gary Restaino nói trong cuộc họp báo.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, hãng hàng không American Airlines nhấn mạnh hành vi của nữ hành khách Pichardo là “gây cản trở và không thể chấp nhận được”. Cô này cũng đã bị đưa vào danh sách cấm bay của hãng.

Trong khi đó, đồng phạm của Pichardo là cô Rodriguez cũng đã thừa nhận các cáo buộc được đưa ra. Người này sẽ nhận án phạt trong phiên tòa diễn ra vào tháng 11 tới.

Tình trạng hành khách làm loạn trên các chuyến bay liên tục gia tăng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành ở Mỹ. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), trong năm 2021 có 1.099 vụ hành khách vi phạm các quy định của ngành hàng không bị điều tra, so với con số 146 vào năm 2019 và 159 hồi năm 2018.

Theo FAA, mức xử phạt đối với trường hợp hành khách ứng xử không đúng mực có thể lên tới 37.000 USD, so với mức tối đa trước đó là 25.000 USD.

Cảnh sát hộ tống hơn 200 hành khách khi máy bay vừa hạ cánh vì lý do này

Cảnh sát hộ tống hơn 200 hành khách khi máy bay vừa hạ cánh vì lý do này

Ngay khi máy bay hạ cánh, cảnh sát được huy động hộ tống hơn 200 hành khách do phát hiện một người chưa quét an ninh đã lên máy bay ngồi. 

Cô gái thông đồng với bạn trai giả vờ bị bắt cóc để lừa tiền mẹ đẻ

Cô gái thông đồng với bạn trai giả vờ bị bắt cóc để lừa tiền mẹ đẻ

Để lừa số tiền 50.000 USD của mẹ đẻ, cô gái trẻ đã thông đồng với gia đình bạn trai dàn dựng cảnh bị bắt cóc và gửi video cho người mẹ để uy hiếp. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !